Tìm kiếm hữu cơ

Trang web của tôi không chuyển đổi – 4 lý do khiến số liệu thống kê chuyển đổi của bạn kém
Nếu bạn có một doanh nghiệp hoặc cửa hàng trực tuyến, tăng tỷ lệ chuyển đổi là một trong những mục tiêu chính của trang web của bạn. Nhưng nếu bạn thấy mình đang tìm kiếm trên Google, “trang web của tôi không chuyển đổi” thì sao? Đây là một câu hỏi chính đáng đối với chủ doanh nghiệp và câu trả lời có thể tạo nên hoặc phá vỡ cửa hàng trực tuyến của bạn.
Nếu bạn đang tìm câu trả lời cho lý do tại sao trang web của bạn không có tỷ lệ chuyển đổi hoặc muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web, bạn đã đến đúng nơi rồi.
Trên trang này, chúng tôi sẽ thảo luận về bốn lý do phổ biến nhất khiến tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn thấp và cách bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web để đạt được (thậm chí có thể vượt qua) tỷ lệ chuyển đổi trung bình của ngành .
Hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm và nhận được những hiểu biết chuyên sâu từ một trong những chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) tại WebFX, Natalie!
Tại sao trang web của tôi không chuyển đổi được?
Cho dù bạn đã có trang web trong nhiều năm hay mới xây dựng, việc không có lượt chuyển đổi luôn gây khó chịu trong mọi tình huống — xét cho cùng, lượt chuyển đổi chính là yếu tố sống còn của doanh nghiệp bạn.
Hãy cùng thảo luận về lý do tại sao trang web của bạn không chuyển đổi trong hai tình huống khác nhau:
Tôi vừa mới xây dựng trang web của mình và nó không chuyển đổi
Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng một trang web mới, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng các trang web mới này có thể sẽ không chuyển đổi ngay lúc đầu và có một lý do chính giải thích cho điều này.
Để trang web của bạn có thể chuyển đổi, nó phải được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google — và để trang web của bạn được xếp hạng (hoàn toàn) trong kết quả tìm kiếm của Google, có một số điều mà trang web của bạn phải sở hữu. Danh sách bao gồm nhiều nội dung tuyệt vời , nhắm mục tiêu từ khóa chính xác , liên kết ngược có giá trị và quan trọng nhất là thời gian.
Trang web của bạn sẽ không được xếp hạng ngay lập tức, nghĩa là bạn có thể sẽ không thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng ngay lập tức — và thực sự không có cách nào để đẩy nhanh quá trình này.
Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để đảm bảo trang web của mình đang trên đà xếp hạng trên Google và chuyển đổi.
Điều đầu tiên trong danh sách việc cần làm để đảm bảo thứ hạng trang web của bạn sớm nhất có thể là triển khai chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) .
Sửa chữa
Thuê một công ty SEO chuyên nghiệp như WebFX để có được gói SEO tùy chỉnh và chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Tôi đã có trang web của mình một thời gian rồi nhưng nó không chuyển đổi
Nếu bạn đã có trang web trong một thời gian nhưng vẫn chưa chuyển đổi được thì vấn đề sẽ phức tạp hơn một chút so với khi bạn mới bắt đầu xây dựng một trang web mới.
Nếu bạn đã xây dựng một trang web cách đây hơn một năm và vẫn không thúc đẩy được lượt chuyển đổi, có một số lý do tiềm ẩn khiến trang web bị trì hoãn.
4 lý do hàng đầu khiến trang web của bạn không chuyển đổi (+Cách chuyên gia CRO của chúng tôi khắc phục!)
Hãy xem bốn lý do hàng đầu khiến các trang web không chuyển đổi bên dưới! Thêm vào đó, chuyên gia CRO của chúng tôi, Natalie, sẽ đưa ra những hiểu biết chuyên sâu của mình về những thủ phạm phổ biến nhất khiến tỷ lệ chuyển đổi trang web thấp và cách nhóm của chúng tôi khắc phục chúng!
- Bạn không tối ưu hóa cho từng giai đoạn của kênh chuyển đổi
- Bạn có quá nhiều CTA giống nhau (Hoặc không có CTA nào cả)
- Bạn không theo kịp các xu hướng mới
- Bạn không sử dụng SEO
1. Bạn không tối ưu hóa cho từng giai đoạn của kênh chuyển đổi
Một nguyên nhân có thể khiến tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn thấp là do bạn không tối ưu hóa trang web của mình cho từng giai đoạn của kênh chuyển đổi .
Điều quan trọng cần nhớ là mỗi người dùng truy cập trang web của bạn đều ở một giai đoạn khác nhau trong hành trình mua hàng . Ví dụ: một người dùng có thể sẵn sàng mua sản phẩm hoặc yêu cầu báo giá, trong khi người dùng khác có thể đang tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi về chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Bạn sẽ cần thu hút người dùng ở từng giai đoạn của kênh chuyển đổi để thu hút người dùng hiệu quả và khuyến khích họ thực hiện bước tiếp theo và chuyển đổi.
Các giai đoạn khác nhau của kênh chuyển đổi bao gồm:
- Nhận thức
- Quan tâm
- Sự xem xét
- Phán quyết
- Hoạt động
Sửa chữa của chúng tôi
Tại WebFX, các chuyên gia CRO của chúng tôi tập trung vào việc tối ưu hóa mọi yếu tố của trang web của bạn cho từng giai đoạn trong kênh chuyển đổi. Bằng cách đó, chúng tôi có thể giúp bạn thu hút nhiều người dùng hơn và hiển thị cho họ thông điệp có liên quan tại các thời điểm quan trọng trong hành trình của họ.
Chúng tôi sẽ tập trung vào việc triển khai tin nhắn động, được cá nhân hóa trên toàn bộ trang web của bạn để liên quan đến nhiều sở thích khác nhau của người dùng. Nhóm nội dung nội bộ của chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ tạo nội dung tùy chỉnh, được tối ưu hóa cho từng giai đoạn của kênh, bao gồm các bài viết, hướng dẫn, mô tả sản phẩm, trang dịch vụ, v.v.
Ngoài ra, các nhà thiết kế của chúng tôi sẽ tạo ra các trang đích , lời kêu gọi hành động và biểu mẫu tùy chỉnh để giúp thúc đẩy người dùng đến bước tiếp theo tùy thuộc vào giai đoạn của họ trong kênh.
Ví dụ, chúng ta có thể bao gồm biểu mẫu đăng ký nhận bản tin, trang đích quảng cáo, biểu mẫu báo giá miễn phí, v.v.!
Tìm hiểu thêm về kênh chuyển đổi và bán hàng
2. Bạn có CTA tương tự (Hoặc không có CTA nào cả)
Kêu gọi hành động (CTA) là các yếu tố trên trang web của bạn khuyến khích người dùng thực hiện bước tiếp theo trong hành trình mua hàng. Tùy thuộc vào ngành của bạn, CTA có thể là biểu mẫu liên hệ, đăng ký email hoặc nút “mua ngay!”.
Bất kể ngành của bạn yêu cầu kiểu CTA nào, bạn nên đảm bảo có nhiều CTA trên trang web của mình và ở nhiều dạng khác nhau để tối ưu hóa cho từng giai đoạn của kênh người mua. Nếu không, người dùng có thể không tìm thấy đường dẫn rõ ràng để chuyển đổi, đây là vấn đề thực sự khi chuyển đổi chỉ là thứ bạn đang cố gắng thúc đẩy.
Không chỉ CTA quan trọng mà quá trình mua hàng cũng vậy.
Sửa chữa của chúng tôi
Khi bạn đầu tư vào dịch vụ CRO của chúng tôi , các chuyên gia CRO của chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm người dùng kỹ lưỡng để hiểu CTA nào mang lại nhiều chuyển đổi nhất cho trang web của bạn.
Chúng ta sẽ xem xét những yếu tố như thông điệp, vị trí trên trang, màu sắc và nhiều yếu tố khác để hiểu chính xác điều gì khiến khách truy cập thực hiện hành động.
Sau khi tiến hành nghiên cứu, chúng tôi sẽ tiến hành tạo và tối ưu hóa CTA trên toàn bộ trang web của bạn để giúp bạn bắt đầu thúc đẩy chuyển đổi có giá trị cao.
Tìm hiểu thêm về CTA
3. Bạn không theo kịp các xu hướng mới
Một lý do khác khiến trang web của bạn không chuyển đổi có thể là do bạn đang tụt hậu so với các xu hướng mới nhất.
Khi nói đến hành vi của người dùng và CRO, mọi thứ liên tục thay đổi. Và điều quan trọng là phải theo kịp. Nếu bạn tụt hậu so với các xu hướng mới nhất, đối thủ cạnh tranh của bạn có thể sẽ vượt lên và bạn sẽ bỏ lỡ các chuyển đổi có giá trị.
Sửa chữa của chúng tôi
Tại WebFX, các chuyên gia CRO và tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi dành nhiều thời gian để nghiên cứu các xu hướng mới nhất về hành vi của người dùng và CRO để bạn không phải lo lắng.
Nhóm của chúng tôi sẽ giúp bạn liên tục triển khai các biện pháp tối ưu hóa cho phép bạn áp dụng các xu hướng mới nhất, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI) , cá nhân hóa , v.v., để bạn luôn có thể đi trước đối thủ một bước và thu hút khách truy cập trang web của mình bằng nội dung khuyến khích họ chuyển đổi.
Tìm hiểu thêm về xu hướng CRO
4. Bạn không sử dụng SEO
Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi trang web thấp của bạn có thể là do bạn không có chiến lược SEO . Để chuyển đổi người dùng, trước tiên bạn cần những người dùng đó truy cập trang web của bạn! Và để tăng lượng người truy cập trang web, bạn cần hiển thị trong kết quả tìm kiếm có liên quan trên các công cụ tìm kiếm như Google.
Nhập SEO.
Đầu tiên và quan trọng nhất, nếu bạn tạo một trang web và mong đợi nó được xếp hạng mà không triển khai chiến dịch SEO thì khả năng bạn đạt được thứ hạng đó là rất thấp.
SEO là quá trình cải thiện trang web của bạn để có khả năng xếp hạng trong số những trang web tốt nhất trong kết quả tìm kiếm. Nếu không có SEO, trang web của bạn sẽ chẳng khác gì một điểm trên bản đồ không có hướng dẫn để đến đó.
Các chiến lược SEO thường bao gồm những điều sau:
- Nghiên cứu từ khóa để đảm bảo nội dung của bạn nhắm mục tiêu vào các thuật ngữ mà đối tượng của bạn tìm kiếm
- Tạo nội dung để nhắm mục tiêu vào các từ khóa có giá trị nhất của bạn
- Tiếp thị nội dung để đảm bảo nội dung của bạn được đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy
- Liên kết nội bộ , để Google có thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang của bạn nhanh hơn
Giải pháp của chúng tôi
Tại WebFX, chúng tôi cung cấp các dịch vụ SEO tùy chỉnh giúp bạn triển khai chiến lược SEO được thiết kế để giúp trang web của bạn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, từ đó thu hút nhiều khách truy cập đang chủ động tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Các chuyên gia SEO của chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện trang web của bạn để phân tích hiệu suất SEO hiện tại của bạn và xác định các cơ hội để cải thiện khả năng hiển thị của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Sau đó, chúng tôi sẽ làm việc với bạn để triển khai chiến lược SEO phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn, giúp bạn cải thiện thứ hạng của mình.
Tìm hiểu thêm về SEO
Bạn có thấy chán khi phải thốt lên câu “trang web của tôi không chuyển đổi được” không?
Nếu bạn cảm thấy chán nản vì sự thất vọng khi có một trang web không chuyển đổi, chúng tôi sẽ giúp bạn. WebFX là một công ty tiếp thị kỹ thuật số cung cấp dịch vụ trọn gói, chuyên tạo và duy trì các trang web thúc đẩy chuyển đổi.
Chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế web mà còn có thể giúp trang web hiện tại của bạn tăng cường chuyển đổi thông qua các dịch vụ SEO , chiến dịch tiếp thị nội dung và nhiều dịch vụ khác.
Chúng tôi đã cung cấp các dịch vụ tuyệt vời và hiệu quả cho khách hàng trong hơn một thập kỷ, mang lại kết quả thực sự cho công ty của họ.
Nếu bạn đang muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của mình, WebFX có thể giúp bạn.
Hãy liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 888-256-9448!

Sam đã viết cho WebFX từ năm 2016 và tập trung vào UX, tạo ra trải nghiệm trang web tuyệt vời và tiếp thị kỹ thuật số. Vào thời gian rảnh rỗi, cô thích dành thời gian trên bãi biển, chơi với mèo và đi câu cá cùng chồng.

WebFX là một công ty tiếp thị dịch vụ đầy đủ với hơn 1.100 đánh giá của khách hàng và xếp hạng 4,9 sao trên Clutch! Tìm hiểu cách đội ngũ chuyên gia và công nghệ tăng tốc doanh thu của chúng tôi có thể mang lại kết quả cho bạn! Tìm hiểu thêm
Đọc gì tiếp theo

Bạn nên chi bao nhiêu cho Google Ads mỗi tháng?

5 ví dụ về trang web công ty nhỏ tuyệt đẹp

Ví dụ về ngân sách tiếp thị để bắt chước (có mẫu miễn phí)
