Chia sẻ bài viết này

Tối đa hóa ROI tiếp thị của bạn
Nhận sách điện tử miễn phí chứa đầy những chiến lược đã được chứng minh để thúc đẩy nỗ lực tiếp thị của bạn.

Nhận hướng dẫn

Tích hợp CRM là gì? Và mọi thứ khác bạn cần biết

Tiếp thị là nhiên liệu giúp doanh nghiệp của bạn tiếp tục hoạt động. Nó thu hút khách hàng mới và tăng doanh thu của bạn. Nhưng để tiếp thị của bạn tạo ra tác động, bạn cần biết mình đang nhắm mục tiêu đến ai .

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn là rất quan trọng để có được kết quả tốt nhất từ ​​các chiến dịch của bạn. Đó là lý do tại sao việc thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng lại quan trọng đến vậy. Nhưng việc thu thập dữ liệu khách hàng theo cách thủ công có thể khó khăn và tốn thời gian.

Đó là lý do tại sao có quản lý quan hệ khách hàng (CRM) . CRM là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về đối tượng của bạn và tích hợp CRM là những gì làm cho nó hiệu quả như vậy. Vậy, tích hợp CRM là gì và chúng làm gì? Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu.

Sau đó hợp tác với WebFX — công ty có hơn 28 năm kinh nghiệm — để được cung cấp dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng của chúng tôi . Chỉ cần gọi 888-601-5359 hoặc liên hệ trực tuyến với chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu!

Quản lý quan hệ khách hàng là gì?

Quản lý quan hệ khách hàng đề cập đến quá trình tương tác với khách hàng tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Quá trình này bao gồm mọi thứ từ việc xác định đối tượng tiếp thị của bạn đến việc chuyển đổi khách hàng thường xuyên.

Phần lớn quản lý quan hệ khách hàng được xây dựng xung quanh việc thu thập và phân tích dữ liệu. Bạn có thể sử dụng quản lý dữ liệu khách hàng để xác định tính năng sản phẩm mà khách hàng của bạn muốn và những người bạn muốn tiếp cận.

Sử dụng nền tảng CRM có thể giúp bạn thu thập và sắp xếp dữ liệu khách hàng để phân tích.

Tích hợp CRM là gì?

Để phần mềm CRM có hiệu quả, nó phải có quyền truy cập vào nhiều nguồn dữ liệu khác nhau. Phần mềm này tập trung dữ liệu khách hàng của bạn ở một nơi để bạn có thể phân tích, nhưng dữ liệu đó có nguồn gốc từ nhiều nguồn khác nhau.

Đó là lý do tại sao tích hợp trong CRM lại quan trọng đến vậy. Những tích hợp này giúp phần mềm CRM của bạn kết nối với tất cả các nguồn dữ liệu của bạn. Bất cứ nơi nào bạn có dữ liệu khách hàng, bạn sẽ muốn kết nối với một CRM tích hợp có thể tập hợp tất cả dữ liệu đó lại với nhau ở một nơi.

CRM thường sử dụng giao diện lập trình ứng dụng (API) để kết nối với các nền tảng khác nhau này và tự động thu thập dữ liệu.

Lợi ích của tích hợp CRM

Tích hợp CRM mang lại nhiều lợi ích. Sau đây là hai lợi ích lớn của tích hợp CRM:

1. Bạn tập trung tất cả dữ liệu khách hàng của mình
Một trong những lợi ích lớn nhất của việc tích hợp trong CRM là chúng cho phép bạn tập trung tất cả dữ liệu khách hàng của mình vào một nơi. Thật bất tiện khi phải điều hướng thủ công từ nguồn này sang nguồn khác để cố gắng có được bức tranh toàn cảnh về đối tượng của bạn.

May mắn thay, CRM tích hợp loại bỏ nhu cầu đó. Bạn thấy tất cả dữ liệu của mình ở một nơi để có thể đưa ra quyết định khả thi hơn.

Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia từ

Nolan
Trưởng nhóm giải pháp DataTech

“Việc tích hợp Dữ liệu CRM vào bộ dữ liệu tiếp thị của bạn giúp nhóm tiếp thị của bạn hiểu rõ hơn về những gì đang thúc đẩy khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và cuối cùng là doanh nghiệp mới cho công ty của bạn. Bạn có thể thấy chính xác những cuộc gọi điện thoại và điểm tiếp xúc biểu mẫu khách hàng tiềm năng nào đang tạo ra doanh số, cho phép bạn báo cáo về ROI theo từng kênh cụ thể.

Ngoài các lợi ích báo cáo và sự rõ ràng về chiến lược nào hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn, dữ liệu này có thể được sử dụng để tác động đến các chiến dịch quảng cáo thông qua API chuyển đổi và đối tượng. Về cơ bản, bạn có thể đào tạo các nền tảng như Google hoặc Meta để tập trung quảng cáo vào những người dùng có nhiều khả năng trở thành khách hàng của doanh nghiệp bạn, thường dẫn đến mức tăng trung bình khoảng 20%.”

2. Bạn ngăn chặn các kho dữ liệu

Một lợi ích lớn khác là tích hợp trong CRM giúp ngăn chặn tình trạng dữ liệu bị cô lập . Dữ liệu bị cô lập là nơi mà một lượng lớn dữ liệu tập trung trong các nhóm hoặc phòng ban cụ thể mà không tiếp cận được với phần còn lại của công ty. Ví dụ, nhóm bán hàng có thể có thông tin khách hàng có giá trị mà nhóm tiếp thị không biết.

Như bạn có thể tưởng tượng, các kho dữ liệu có hại vì chúng khiến nhóm của bạn hoạt động mà không có tất cả thông tin liên quan. Nhưng với phần mềm CRM, bạn có thể kéo dữ liệu từ mỗi nhóm đó vào một nơi mà mọi người đều có thể truy cập, giúp mọi người đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Bạn có thể tích hợp những gì vào phần mềm CRM của mình?

Bạn có thể tự hỏi nền tảng nào bạn có thể tích hợp với phần mềm CRM của mình. Các nền tảng CRM khác nhau tích hợp với các nguồn khác nhau, do đó không có danh sách cứng nhắc và nhanh chóng về các tùy chọn có thể tích hợp. Tuy nhiên, có một số loại nền tảng phổ biến mà bạn có thể tích hợp.

Sau đây là bốn loại nguồn chính mà bạn có thể kết nối với nền tảng CRM của mình!

1. Chiến dịch tiếp thị của bạn

Một trong những nguồn đầu tiên bạn có thể tích hợp với CRM của mình là tiếp thị. Các chiến dịch tiếp thị là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể xem cách mọi người tương tác với các chiến dịch của mình, nghĩa là bạn có thể tìm ra những người có cơ hội chuyển đổi tốt nhất.

Trang web của bạn là một trong những nơi tốt nhất để thu thập dữ liệu, vì bạn có thể xem loại người nào truy cập trang web và trang nào thu hút sự chú ý của họ. Bạn cũng có thể xem thông tin nhân khẩu học của những người tương tác với quảng cáo trả phí của bạn, những tìm kiếm mà mọi người thường tìm thấy bạn nhất và nhiều thông tin khác.

Khi thu thập dữ liệu này, bạn có thể kết nối CRM với các chiến dịch email và nhiều nguồn khác — quảng cáo trả phí , tài khoản mạng xã hội và trang web — để đưa thông tin đó vào một nơi. 

2. Cửa hàng trực tuyến của bạn

Nếu doanh nghiệp của bạn có cửa hàng trực tuyến , đó là một nơi tuyệt vời khác để đưa dữ liệu khách hàng vào. Khi mọi người mua hàng của bạn, bạn có thể thấy thông tin nhân khẩu học nào phù hợp với một số sản phẩm nhất định, cũng như loại đường dẫn tiếp thị nào dẫn đến những người khác nhau chuyển đổi.

Nếu bạn tích hợp cửa hàng trực tuyến của mình với phần mềm CRM, bạn có thể tự động lấy tất cả thông tin đó để phân tích. Xem xét khách hàng tiềm năng là một chuyện, nhưng phân tích những người hoàn tất giao dịch mua sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những người sẽ mua hàng của bạn.

3. Dịch vụ khách hàng của bạn

Một khu vực khác mà bạn có thể tìm thấy dữ liệu khách hàng có giá trị là, một cách thích hợp, trong bộ phận dịch vụ khách hàng của bạn. Bạn có thể có những người thường xuyên liên hệ với bộ phận đó, cho dù đó là một khách hàng tiềm năng hỏi một số câu hỏi giới thiệu hay một khách hàng đang được trợ giúp về sản phẩm.

Khi mọi người liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng, dù qua điện thoại hay trực tuyến, họ thường truyền đạt thông tin hữu ích về bản thân. Bằng cách chuyển thông tin đó đến phần mềm CRM, bạn có thể làm rõ hơn hồ sơ khách hàng trung bình của mình và hiểu được ai quan tâm đến bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu từ bộ phận dịch vụ khách hàng về những điều mà mọi người thường cần trợ giúp nhất, cho phép bạn tối ưu hóa quy trình và sản phẩm của mình tốt hơn trong tương lai.

4. Nền tảng quản lý dữ liệu

Cuối cùng, bạn có thể muốn kết nối phần mềm CRM của mình với một nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) lớn hơn. Tất cả các loại nền tảng khác được liệt kê ở đây đều là các nguồn dữ liệu đưa vào CRM của bạn, nhưng loại này sẽ chảy ngược lại — dữ liệu CRM của bạn sẽ chảy ra ngoài vào DMP.

Trong khi các nền tảng CRM chỉ giới hạn ở dữ liệu khách hàng, các DMP khác lưu trữ và sắp xếp thông tin từ khắp doanh nghiệp của bạn, liên quan đến mọi thứ từ doanh số đến hàng tồn kho đến lợi tức đầu tư tiếp thị (ROI) . Nếu bạn có một trong những nền tảng đó, tất nhiên bạn sẽ muốn đưa dữ liệu khách hàng vào cùng với mọi thứ khác.

WebFX có thể giúp bạn làm chủ quản lý quan hệ khách hàng

Bạn muốn được trợ giúp để làm chủ chiến lược quản lý quan hệ khách hàng của mình? Chỉ cần hợp tác với WebFX! Chúng tôi đã nhận được hơn 1.100 lời chứng thực tích cực từ khách hàng , chứng minh cho chuyên môn tiếp thị của chúng tôi và chúng tôi biết cách giúp bạn tận dụng tối đa dữ liệu khách hàng của mình.

Khi bạn hợp tác với chúng tôi cho các dịch vụ CRM , bạn sẽ được truy cập vào phần mềm tiếp thị độc quyền của chúng tôi, MarketingCloudFX (MCFX) . Nếu bạn đã có phần mềm CRM , MCFX cung cấp các tính năng tích hợp CRM cho phép bạn chuyển dữ liệu tiếp thị có giá trị giữa hai bên.

Để bắt đầu cùng chúng tôi, chỉ cần gọi 888-601-5359 hoặc liên hệ trực tuyến với chúng tôi ngay hôm nay!

Savannah là một nhà tiếp thị nội dung có kinh nghiệm biên tập trải dài trên nhiều doanh nghiệp. Chuyên về phương tiện truyền thông xã hội và xu hướng tiếp thị, cô ấy thích nói về những phát triển mới nhất trong tiếp thị trực tuyến. Khi không viết, Savannah thích đi du lịch, tích trữ sách và cốc cà phê, và yêu mèo của mình. Xin đừng hỏi cô ấy về những vụ án có thật nổi tiếng, nếu không cô ấy sẽ kể cho bạn nghe tất cả về các lý thuyết của mình và hoàn toàn không làm được việc gì.

WebFX là một công ty tiếp thị dịch vụ đầy đủ với hơn 1.100 đánh giá của khách hàng và xếp hạng 4,9 sao trên Clutch! Tìm hiểu cách đội ngũ chuyên gia và công nghệ tăng tốc doanh thu của chúng tôi có thể mang lại kết quả cho bạn! Tìm hiểu thêm

Hãy thử Máy tính tiếp thị miễn phí của chúng tôi

Tạo chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp! Sử dụng máy tính tiếp thị Internet miễn phí của chúng tôi để lập kế hoạch tùy chỉnh dựa trên vị trí, phạm vi tiếp cận, khung thời gian và ngân sách của bạn.

Lên kế hoạch cho ngân sách tiếp thị của bạn

Đọc gì tiếp theo

Bạn nên chi bao nhiêu cho Google Ads mỗi tháng?

5 ví dụ về trang web công ty nhỏ tuyệt đẹp

Ví dụ về ngân sách tiếp thị để bắt chước (có mẫu miễn phí)

15 Thống kê về Tiếp thị lại để Chứng minh Giá trị của Nó