Tại sao trang web của bạn không hiển thị trên Google

(+ Cách khắc phục)
“Tại sao trang web của tôi không hiển thị trên Google?” Đây là câu hỏi mà nhiều người trong chúng ta đã từng hỏi vào một thời điểm nào đó! Có thể có nhiều vấn đề khác nhau ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của trang web của bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ phân tích năm vấn đề hàng đầu ngăn trang web của bạn hiển thị trên Google trên trang này, cùng với những hiểu biết sâu sắc từ các chuyên gia về chủ đề SEO của chúng tôi !

Nguyên nhân phổ biến gây ra sự suy giảm lưu lượng truy cập trang web

“Xây dựng liên kết là bước đệm cho các sáng kiến ​​khác nhằm nâng cao độ tin cậy và khả năng cạnh tranh của bạn.”

Cheyenne

Chuyên gia SEO WebFX

“Điều quan trọng nữa là phải có chiến lược về chiến lược nội dung – hãy đảm bảo loại bỏ thông tin cũ, lỗi thời và tập trung xây dựng nội dung mới tập trung vào các chủ đề có liên quan đang thịnh hành.”

Cheyenne

Chuyên gia SEO WebFX

“Hiện nay, những vấn đề lớn nhất mà chúng tôi gặp phải khiến một trang web không được xếp hạng cao trên SERP là do thiếu tập trung vào trải nghiệm trên thiết bị di động, số lượng liên kết trỏ đến trang web hạn chế (Thẩm quyền tên miền yếu) hoặc thiếu chiến lược nội dung có lợi.”

Cheyenne

Chuyên gia SEO WebFX

“Với thuật toán ưu tiên thiết bị di động, điều quan trọng là trang web phải được thiết lập để mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dùng trên thiết bị di động và việc bỏ qua trải nghiệm này có thể khiến trang web không thể tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm”.

Cheyenne

Chuyên gia SEO WebFX

“Tại sao tôi không tìm thấy trang web của mình trên Google?”

  1. Trang web của bạn không được tối ưu hóa cho người dùng thiết bị di động
  2. Bạn đang thiếu các liên kết ngược chất lượng cao
  3. Bạn không có chiến lược nội dung có lợi
  4. Google chưa lập chỉ mục trang web của bạn
  5. Bạn không khớp với mục đích tìm kiếm

Lưu ý: Nếu bạn vừa yêu cầu lập chỉ mục một trang hoặc vừa tạo một trang, Google có thể mất một thời gian để lập chỉ mục và hiển thị trang đó trong kết quả tìm kiếm có liên quan. Hãy đợi ít nhất một tuần trước khi cho rằng có vấn đề với thứ hạng trang web của bạn.

5 lý do khiến trang web của bạn không được xếp hạng trong công cụ tìm kiếm

1. Trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động

Vào tháng 5 năm 2023 , Google đã hoàn thiện chiến lược lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động , về cơ bản sẽ ưu tiên các trang web ưu tiên trải nghiệm trên thiết bị di động hơn là các trang web chỉ tập trung vào máy tính để bàn.

Với lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, Google sẽ hình thành cơ sở để xếp hạng trên phiên bản di động của trang thay vì phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Do đó, nếu trang dành cho thiết bị di động của bạn mang lại trải nghiệm kém hơn so với phiên bản dành cho máy tính để bàn, trang web của bạn có thể bị giảm thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia

Cheyenne

Chuyên gia SEO WebFX

“Với thuật toán ưu tiên thiết bị di động, điều quan trọng là trang web phải được thiết lập để mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dùng trên thiết bị di động và việc bỏ qua trải nghiệm này có thể khiến trang web không thể tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm”.

  • Kiểm tra SEO ban đầu của chúng tôi sẽ phân tích trải nghiệm trên thiết bị di động của bạn, xác định những lĩnh vực cần cải thiện để tăng thứ hạng.
  • Đội ngũ CRO chuyên gia của chúng tôi hợp tác chặt chẽ, tận dụng thông tin chi tiết từ dữ liệu để tối ưu hóa UX trên thiết bị di động của bạn.
  • Khi thiết kế lại trang web của bạn, chúng tôi ưu tiên  thiết kế đáp ứng ngay từ đầu, đảm bảo trải nghiệm di động liền mạch và hấp dẫn.

2. Thiếu liên kết ngược

Việc thiếu các liên kết ngược chất lượng cao cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn thắc mắc: “Tại sao trang web của tôi không hiển thị trên Google?”.

Các liên kết đến trang web của bạn từ các trang web có uy tín khác sẽ gửi tín hiệu đến Google rằng trang web của bạn đáng tin cậy và cung cấp nội dung hữu ích, có giá trị.

Càng có nhiều liên kết ngược chất lượng cao thì Google càng coi trang web của bạn là nguồn đáng tin cậy và thứ hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm có liên quan sẽ càng cao.

Kiểm tra các liên kết ngược tới trang web của bạn để chẩn đoán xem đây có phải là lý do khiến trang web của bạn không hiển thị trên Google hay không.

Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia

Cheyenne

Chuyên gia SEO WebFX

“Xây dựng liên kết là bước đệm cho các sáng kiến ​​khác nhằm nâng cao độ tin cậy và khả năng cạnh tranh của bạn.”

  • Các chuyên gia truyền thông tận tâm của chúng tôi không ngừng theo đuổi các liên kết ngược chất lượng cao từ các nguồn có thẩm quyền, giúp tăng cường độ tin cậy và thứ hạng cho trang web của bạn.
  • Đội ngũ biên tập viên lành nghề của chúng tôi sẽ tạo ra nội dung hấp dẫn, nhiều thông tin cho trang web của bạn, tự nhiên thu hút được nhiều liên kết ngược từ các trang web uy tín.

3. Nội dung

Nếu bạn đang tìm kiếm “trang web của tôi không hiển thị trên Google”, thì có thể là do bạn không có chiến lược nội dung có hiệu quả .

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ “nội dung là vua” chưa? Bởi vì khi nói đến Google và thứ hạng, nội dung của bạn là tất cả.

Nếu không có nội dung nhắm mục tiêu vào các từ khóa mà đối tượng của bạn tìm kiếm trực tuyến, phù hợp với mục đích tìm kiếm và cung cấp thông tin hữu ích, bạn có thể tạm biệt thứ hạng cao. Nội dung hiệu quả và chất lượng cao là vua!

Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia

Cheyenne

Chuyên gia SEO WebFX

“Điều quan trọng nữa là phải có chiến lược về chiến lược nội dung – hãy đảm bảo loại bỏ thông tin cũ, lỗi thời và tập trung xây dựng nội dung mới tập trung vào các chủ đề có liên quan đang thịnh hành.”

  • Kiểm tra nội dung toàn diện của chúng tôi xác định những khoảng trống và cơ hội trong chiến lược nội dung hiện tại của bạn.
  • Chúng tôi xây dựng chiến lược nội dung phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.
  • Đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp của chúng tôi tạo ra nội dung hấp dẫn, được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm .

4. Lập chỉ mục

Một lý do khác khiến trang web của bạn gặp khó khăn trong việc xếp hạng trên Google có thể là do Google chưa lập chỉ mục cho trang web của bạn.

Để trang web của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm, Google cần thêm trang web đó vào chỉ mục của mình. Google sử dụng chỉ mục của mình để hiển thị các trang web trong kết quả tìm kiếm có liên quan.

Nếu trang hoặc trang web của bạn không có trong chỉ mục của Google, trang hoặc trang đó sẽ không được xếp hạng vì Google không biết đến sự tồn tại của nó.

  • Kiểm tra SEO ban đầu của chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng trạng thái lập chỉ mục của trang web của bạn, xác định mọi rào cản ngăn Google phát hiện nội dung của bạn.
  • Chúng tôi tối ưu hóa và thường xuyên gửi sơ đồ trang web XML của bạn  tới Google, giúp lập chỉ mục nhanh hơn và đảm bảo các trang của bạn được thêm vào kết quả tìm kiếm kịp thời.
  • Các cuộc kiểm tra SEO kỹ thuật liên tục của chúng tôi sẽ chủ động phát hiện và giải quyết mọi vấn đề SEO “noindex” , bảo vệ các trang có giá trị cao của bạn khỏi bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua.

5. Mục đích tìm kiếm

Để trang của bạn được xếp hạng cho một từ khóa, nó cần phải phù hợp với mục đích tìm kiếm .

Ví dụ, nếu truy vấn tìm kiếm là “những địa điểm tham quan đẹp nhất ở Venice”, người dùng có thể đang tìm kiếm danh sách các địa danh và địa điểm hàng đầu để tham quan ở Venice.

Nếu trang của bạn chỉ nói về một địa danh hoặc tệ hơn là không có địa danh nào thì nó sẽ không phù hợp với ý định tìm kiếm của người dùng và bạn sẽ không thấy trang web của mình ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.

  • Các dự án SEO bắt đầu bằng nghiên cứu từ khóa chuyên sâu , xác định các truy vấn có ý định cao phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu.
  • Đối với những khách hàng lâu năm, các chuyên gia chiến lược nội dung của chúng tôi sẽ hợp tác với các biên tập viên giàu kinh nghiệm để tạo ra và làm mới nội dung phù hợp với mục đích của người dùng và thuật toán của công cụ tìm kiếm.
  • Việc kiểm tra nội dung liên tục và phân tích nhóm nội dung sẽ chủ động phát hiện và giải quyết mọi vấn đề trùng lặp nội dung, đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch và tập trung.

Nghiên cứu tình huống: SEO Ranking giành chiến thắng

WEBFX ĐÃ MANG LẠI DOANH THU HƠN 10 TỶ ĐÔ LA CHO KHÁCH HÀNG NHƯ THẾ NÀO

Thương mại điện tử

Thử thách

Một phân tích SEO cho thấy một bài viết giáo dục được viết trước đó đã mất đi sức hút đối với các từ khóa giao dịch do SERP của Google thay đổi.

Tiếp cận

  • Phân tích bản đồ nhiệt cho nội dung bài viết giáo dục
  • Tạo trang bộ sưu tập mới được tối ưu hóa cho sản phẩm
  • Cập nhật liên kết nội bộ đến trang bộ sưu tập mới

Top 3

vị trí xếp hạng cho 14+ từ khóa giao dịch

Năng lượng tái tạo

Thử thách

Khách hàng không xếp hạng cho các từ khóa ngách, có giá trị cao liên quan đến sản phẩm họ cung cấp.

Tiếp cận

  • Xuất bản nội dung chuyên môn một cách nhất quán
  • Yêu cầu lập chỉ mục ngay cho các trang mới trong GSC

92+

cải thiện vị trí cho các từ khóa cốt lõi

Bán lẻ đặc sản

Thử thách

Khách hàng không xếp hạng cho các cơ hội từ khóa có giá trị cao nhưng cạnh tranh bao gồm từ khóa “giao hàng” trong khu vực địa phương.

Tiếp cận

  • Đã xóa nội dung SEO được tối ưu hóa quá mức, nhồi nhét từ khóa
  • Viết và triển khai nội dung SEO chuyên nghiệp từ WebFX
  • Nội dung SEO được bản địa hóa được hỗ trợ với nội dung tài nguyên hàng đầu trong ngành

Top 3

xếp hạng được đảm bảo trong vòng 3 tháng

Công nghiệp

Thử thách

Khách hàng muốn xếp hạng cho từ khóa có tính cạnh tranh cao liên quan đến danh mục sản phẩm mà họ cung cấp.

Tiếp cận

  • Tối ưu hóa menu chính của trang web
  • Đã thêm nội dung SEO chất lượng cao vào trang danh mục sản phẩm
  • Di chuyển nội dung bên dưới danh sách sản phẩm để tối ưu hóa UX

Top 3

xếp hạng ở vị trí 1-3

Các ngành công nghiệp thường phải đối mặt với thách thức kinh doanh này

Phương pháp SEO tùy chỉnh của chúng tôi

Cách tiếp cận SEO của chúng tôi hoàn toàn tùy chỉnh cho từng khách hàng. Khám phá quy trình SEO tùy chỉnh đằng sau doanh thu của khách hàng lên tới hơn 10 tỷ đô la.

1. Chúng tôi tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn 👋

Doanh nghiệp, ngành và mục tiêu của bạn là kim chỉ nam cho các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi. Đó là lý do tại sao tất cả các chiến lược của chúng tôi đều bắt đầu bằng nghiên cứu và thảo luận về công ty, trang web và ngành của bạn.

2. Chúng tôi đánh giá vị trí hiện tại của bạn 🤔

Nhóm của chúng tôi sẽ thực hiện kiểm tra SEO kỹ thuật 15 điểm cho trang web của bạn để đảm bảo các công cụ tìm kiếm có thể truy cập và phục vụ trang web của bạn một cách phù hợp trong kết quả tìm kiếm.

Trong giai đoạn nghiên cứu này, nhóm của chúng tôi cũng sẽ xác định các từ khóa ưu tiên hàng đầu cho trang web của bạn dựa trên những yếu tố sẽ mang lại lưu lượng truy cập chất lượng nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

Cuối cùng, nhóm DataTech của chúng tôi cũng sẽ kiểm tra dữ liệu và các thành phần theo dõi của bạn để đảm bảo chúng tôi đang theo dõi chính xác mức độ thành công của các chiến dịch SEO của bạn!

3. Chúng tôi thiết kế, thảo luận và thực hiện lộ trình SEO tùy chỉnh của bạn 🧑‍💻

Được trang bị thông tin chi tiết từ các cuộc kiểm toán của chúng tôi, chúng tôi hợp tác với bạn để phát triển một kế hoạch hành động SEO được cá nhân hóa. Chuyên gia tiếp thị internet tận tâm của bạn sẽ trình bày một chiến lược chi tiết, bao gồm các khuyến nghị tối ưu hóa trên trang và các sáng kiến ​​về nội dung.

Với sự đóng góp của bạn, nhóm SEO WebFX sẽ thực hiện kế hoạch và tận dụng các chuyên gia viết quảng cáo nội bộ của chúng tôi để tạo hoặc làm mới các trang có tác động cao, phù hợp với đối tượng mục tiêu và công cụ tìm kiếm của bạn.

4. Chúng tôi liên tục tối ưu hóa và phát triển cùng nhau 🤝📈

Quan hệ đối tác của chúng tôi không kết thúc ở lần tăng cường SEO ban đầu của bạn. Đội ngũ SEO WebFX tận tâm của bạn sẽ làm việc hết mình để duy trì lợi thế cạnh tranh của bạn. 

Phân tích từ khóa và đối thủ cạnh tranh thường xuyên cho phép chúng tôi liên tục xác định các cơ hội mới cho trang web của bạn. Trong khi các nỗ lực SEO trên trangSEO ngoài trang đang diễn ra , kết hợp với tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và phát triển nội dung chất lượng cao nhất quán, hãy đảm bảo trang web của bạn vẫn là ứng cử viên hàng đầu trong bối cảnh kỹ thuật số luôn thay đổi.