Mặc dù có nhiều nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội trên Internet cung cấp các tùy chọn quảng cáo trả phí nhưng điều quan trọng là chọn nền tảng cho phép bạn tiếp cận đối tượng phù hợp. Khi nói đến chiến dịch của bạn, bạn nên xem xét một số người chơi lớn trong trò chơi.
Các mạng này bao gồm:
- Facebook
- Twitter
- Pinterest
- Instagram
- LinkedIn
- TikTok
Các nhà chiến lược của chúng tôi cũng như các chuyên gia truyền thông xã hội có thể giúp doanh nghiệp của bạn chọn nền tảng tốt nhất cho dịch vụ quản lý quảng cáo truyền thông xã hội của bạn. Giúp công ty của bạn tập trung vào các mạng hữu ích nhất cho công ty của bạn có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn và kết quả tốt hơn. Tìm hiểu thêm về các nền tảng khác nhau và lợi thế của chúng dưới đây:
Quảng cáo trên Facebook
Facebook hiện đang và rất có thể sẽ vẫn là nền tảng quảng cáo truyền thông xã hội lớn nhất. Có 2,963 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên Facebook tính đến tháng 1 năm 2023 .
Facebook được công nhận rộng rãi là người dẫn đầu trong xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội. Quảng cáo trên Facebook phù hợp với mọi doanh nghiệp và là nơi tuyệt vời để bắt đầu với quảng cáo trên mạng xã hội. Facebook cung cấp cho các công ty và doanh nghiệp quảng cáo trên mạng xã hội để tiếp cận khán giả dựa trên mục tiêu của chiến dịch. Một số tùy chọn bao gồm các chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức , mức độ tương tác, lưu lượng truy cập, chuyển đổi, lượt ghé thăm cửa hàng, v.v.
Ngoài nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, Facebook còn cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, sở thích và hành vi cụ thể. Facebook cũng có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên nơi mọi người mua sắm, du lịch và hơn thế nữa!
Facebook hiện cho phép người dùng đăng quảng cáo bằng cách sử dụng ảnh, video , băng chuyền , trình chiếu và Trải nghiệm tức thì của Facebook:
- Băng chuyền là tính năng cho phép người dùng hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video và liên kết trong một quảng cáo. Điều này cho phép nhà quảng cáo hướng mọi người đến nhiều địa điểm trên trang web của họ bằng một quảng cáo.
- Slideshow là tính năng cho phép người dùng tạo video quảng cáo từ hình ảnh tĩnh.
- Trải nghiệm tức thì là công cụ mà nhà quảng cáo có thể sử dụng để tạo quảng cáo sống động bằng cách sử dụng ảnh, video, văn bản, băng chuyền, nguồn cấp dữ liệu sản phẩm, v.v., tất cả trong một trang được sắp xếp hợp lý. Trang này tồn tại trong ứng dụng Facebook, mang lại trải nghiệm rất nhanh và liền mạch cho người dùng. Mỗi công cụ này đều mang lại lợi ích tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo và nội dung nào có sẵn cho nhà quảng cáo.
Quảng cáo trên Instagram
Instagram thuộc sở hữu của Facebook nên hệ thống quảng cáo của họ tương tự nhau. Instagram giới thiệu quảng cáo vào năm 2015 và đã chứng kiến sự tăng trưởng kể từ đó. Trên thực tế, quảng cáo trên Instagram đã phát triển đến mức chi phí trung bình cho mỗi CPM đã tăng 55% trong 2 năm qua.
Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất của chiến dịch quảng cáo trên Instagram. Không quan trọng bạn đang bán sản phẩm tốt nhất thế giới với dịch vụ khách hàng tốt nhất, nếu bạn có hình ảnh kém, chiến dịch Instagram của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Quảng cáo trên Instagram có thể có định dạng giống như Facebook: ảnh, video, băng chuyền, bản trình chiếu và Trải nghiệm tức thì. Instagram cũng cho phép người dùng cấu trúc chiến dịch dựa trên mục tiêu chiến dịch, chẳng hạn như số lần nhấp vào trang web, chuyển đổi, lượt cài đặt ứng dụng, mức độ tương tác, lượt xem video và nhận thức. Nhà quảng cáo trên Instagram có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của họ giống như quảng cáo trên Facebook .
Họ thậm chí còn có nền tảng phân tích Instagram của riêng mình .
Quảng cáo trên Twitter
Có hơn 330 triệu người dùng Twitter hoạt động hàng tháng tweet và lướt qua các nguồn cấp dữ liệu của họ. Twitter cung cấp một số hình thức quảng cáo trả phí để tiếp cận những người dùng này. Các nhà quảng cáo trên Twitter có tùy chọn để chọn mục tiêu họ muốn đạt được cho hoạt động kinh doanh của mình, cho dù đó là tăng lưu lượng truy cập, mức độ tương tác, nhận thức, lượt xem video, người theo dõi, lượt cài đặt ứng dụng hay mức độ tương tác lại với ứng dụng.
Giống như Facebook, Twitter cũng cung cấp tính năng nhắm mục tiêu cho quảng cáo trả phí dựa trên vị trí, giới tính, ngôn ngữ, thiết bị, nền tảng và nhà cung cấp dịch vụ.
Twitter có hai điểm khác biệt rõ rệt so với hầu hết các nền tảng xã hội khác. Twitter bao gồm nhắm mục tiêu theo từ khóa để tiếp cận mọi người dựa trên tìm kiếm trên Pinterest của họ. Twitter cũng bao gồm một tùy chọn để nhắm mục tiêu những người tương tự như người dùng theo dõi các tài khoản cụ thể.
Ví dụ: nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến những người giống như những người theo dõi đối thủ cạnh tranh, bạn có thể đưa tài khoản Twitter của đối thủ vào đối tượng mục tiêu. Điều quan trọng cần biết là bạn không nhắm mục tiêu đến những người theo dõi cụ thể của những tài khoản này. Bạn đang nhắm mục tiêu đến những người dùng giống như những người theo dõi đó.
Quảng cáo Pinterest
Pinterest đã đạt hơn 445 triệu người dùng Pinterest hoạt động hàng tháng tính đến tháng 9 năm 2022. Quảng cáo trên Pinterest cung cấp các chiến dịch dựa trên mục tiêu quảng cáo.
Mục tiêu quảng cáo của Pinterest bao gồm nhận thức, tương tác, lưu lượng truy cập, lượt tải xuống ứng dụng và nhận thức về video. Ngoài ra, Pinterest cung cấp một số cách khác nhau để định hình việc nhắm mục tiêu theo đối tượng.
Nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên sở thích và từ khóa. Khi nhắm mục tiêu theo sở thích, Ghim sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu trang chủ và danh mục của người dùng dựa trên sở thích trước đây của người dùng và chủ đề của danh mục. Nhà quảng cáo có thể chọn từ nhiều danh mục sở thích khác nhau, mỗi danh mục có các phân khúc bổ sung.
Khi nhắm mục tiêu theo từ khóa, nhà quảng cáo có thể chọn các cụm từ và từ tương tự với nội dung người dùng đang tìm kiếm. Việc nhắm mục tiêu này sẽ đặt Ghim vào kết quả tìm kiếm của người dùng. Cách tốt nhất là bao gồm cả từ khóa và sở thích trong chiến dịch để tiếp cận mọi người ở cả hai nơi.
Pinterest cũng cung cấp tùy chỉnh tương tác hoặc nhắm mục tiêu danh sách email và một số thông tin nhân khẩu học. Thông tin nhân khẩu học, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo vị trí, bị hạn chế hơn so với các nền tảng khác.
Quảng cáo LinkedIn
LinkedIn cung cấp cho nhà quảng cáo ba sản phẩm quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch:
- Nội dung được tài trợ
- InMail được tài trợ
- Quảng cáo văn bản
Nội dung được Tài trợ đặt nội dung trong nguồn cấp dữ liệu LinkedIn. InMail được tài trợ gửi nội dung tới người dùng LinkedIn qua tin nhắn tới hộp thư đến của họ. Quảng cáo văn bản được phân phối ở các vị trí xung quanh nguồn cấp dữ liệu LinkedIn trên máy tính để bàn.
Tính năng nhắm mục tiêu của LinkedIn đặc biệt tỏa sáng khi nhắm mục tiêu theo nhân viên và công ty cụ thể. Ngành nghề, vị trí, thâm niên và quy mô công ty là một số cách LinkedIn cho phép các doanh nghiệp tập trung vào đối tượng mục tiêu bên cạnh nhân khẩu học về độ tuổi và vị trí .
Lấy một công ty sưởi ấm và làm mát làm ví dụ. Chiến lược quảng cáo của công ty HVAC của họ có thể sử dụng LinkedIn để tuyển dụng những nhân tài hàng đầu ở khu vực địa phương. Một chiến dịch quảng cáo trên LinkedIn thậm chí có thể giúp họ tiếp thị bản thân với các tài khoản công ty hoặc doanh nghiệp tiềm năng.
Quảng cáo TikTok
Là một nền tảng đang phát triển nhanh chóng với hơn tám người dùng mới tham gia mỗi giây và hàng tỷ người dùng đang hoạt động, TikTok là một nền tảng tuyệt vời để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
TikTok mang đến cơ hội tạo quảng cáo video hấp dẫn, vui nhộn, thu hút sự chú ý của khán giả và cá tính hóa thương hiệu của bạn.
Nền tảng này cũng cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng nhắm mục tiêu để đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận được những người quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.