Tìm kiếm hữu cơ

Nền tảng dữ liệu khách hàng là gì? (và tại sao nên sử dụng CDP?)
Nền tảng dữ liệu khách hàng là gì? Nền tảng dữ liệu khách hàng là công cụ lưu trữ và thống nhất dữ liệu khách hàng theo thời gian thực. Các nền tảng này giúp việc lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng để có được thông tin chi tiết có giá trị trở nên dễ dàng.
Bạn có sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hay nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) không ? Vậy thì hãy chuẩn bị sẵn sàng, vì có một cách mới để quản lý dữ liệu khách hàng, mối quan hệ và điểm tiếp xúc tiếp thị.
Hãy chào đón nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP), cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp phần mềm nhanh chóng và hợp lý để tổ chức, quản lý và sử dụng dữ liệu khách hàng.
Tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về CDP và biết định nghĩa cũng như câu trả lời cho các câu hỏi như:
- Nền tảng dữ liệu khách hàng là gì?
- Nền tảng dữ liệu khách hàng hoạt động như thế nào?
- CDP so với DMP so với CRM
- Tại sao nên sử dụng CDP?
Nếu bạn tò mò về cách CDP có thể giúp việc sử dụng và quản lý dữ liệu khách hàng của bạn dễ dàng hơn, hãy liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 888-601-5359 để xem phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng MarketingCloudFX của chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp của bạn đưa ra quyết định thông minh hơn, tạo ra doanh thu như thế nào.
Các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi tác động đến các số liệu giúp cải thiện lợi nhuận của bạn.
WebFX đã mang lại những kết quả sau cho khách hàng:

10 tỷ đô la
trong doanh thu của khách hàng

24 triệu
dẫn đầu cho khách hàng của chúng tôi
7,14 triệu
cuộc gọi điện thoại của khách hàng
Nền tảng dữ liệu khách hàng là gì?
Nền tảng dữ liệu khách hàng là công cụ lưu trữ và thống nhất dữ liệu khách hàng theo thời gian thực.
Định nghĩa CDP: CDP hay nền tảng dữ liệu khách hàng là phần mềm cung cấp cho người dùng cơ sở dữ liệu khách hàng để lưu trữ và thống nhất dữ liệu khách hàng theo thời gian thực bằng cách tạo hồ sơ cá nhân nêu chi tiết về giao dịch mua hàng, tương tác trên kênh tiếp thị của người đó, v.v.
Nền tảng dữ liệu khách hàng hoạt động như thế nào?
Bây giờ bạn đã biết định nghĩa về CDP, bạn có thể hỏi “CDP có chức năng gì?”
Chúng ta hãy đi sâu hơn vào câu hỏi “Nền tảng dữ liệu khách hàng là gì?” và thảo luận về cách thức hoạt động của CDP.
CDP hoạt động bằng cách thu thập dữ liệu của bên thứ nhất , cũng như dữ liệu của bên thứ hai và bên thứ ba từ trang web, danh sách email và CRM của bạn, sau đó lưu trữ và sắp xếp thành các hồ sơ riêng lẻ. Các hồ sơ này giúp bạn xem và theo dõi hành trình của khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng.
Ví dụ, trong CDP, bạn có thể thấy hành trình của Lucy.
CDP thu thập dữ liệu của bên thứ nhất, thứ hai và thứ ba, chẳng hạn như từ trang web, danh sách email và CRM của bạn, sau đó lưu trữ và sắp xếp dữ liệu thành các hồ sơ riêng lẻ.
Lucy lần đầu tiên phát hiện ra doanh nghiệp của bạn thông qua Google. Sau đó, cô ấy đã truy cập trang mạng xã hội của bạn trên Instagram và trở thành người theo dõi.
Sau một vài điểm tiếp xúc nữa, Lucy đã quay lại trang web của bạn và đăng ký nhận bản tin email của bạn. Cuối cùng, cô ấy đã mua sản phẩm của bạn, nhờ vào một email. Sử dụng hành trình của Lucy (và nhiều người khác), công ty của bạn có thể tìm ra cách cải thiện kế hoạch tiếp thị của mình .
Tốt hơn nữa, bạn có thể hiểu rõ hơn về thời gian người dùng chuyển đổi, từ đó đưa ra kỳ vọng thực tế hơn về chiến lược và cách sử dụng chiến lược đó, như tiếp thị trên mạng xã hội .
CDP so với DMP so với CRM
Bây giờ bạn đã biết định nghĩa về CDP và biết câu trả lời cho câu hỏi “CDP là gì”, hãy cùng tìm hiểu xem nó khác biệt như thế nào với các nền tảng dữ liệu.
Đối với nhiều nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp, việc hiểu định nghĩa CDP bằng cách so sánh sẽ rất hữu ích. Ví dụ, nếu bạn quen thuộc với CRM và DMP, bạn có thể dễ dàng thấy sự khác biệt giữa nền tảng dữ liệu khách hàng bằng cách so sánh với những gì bạn biết. Để tham khảo, sau đây là tóm tắt nhanh về những gì CRM và DMP thực hiện:
- CRM: CRM, giống như CDP, thu thập và lưu trữ dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, không giống như CDP, cơ sở dữ liệu CRM chỉ tập trung vào các tương tác có chủ đích của khách hàng, như khi ai đó gọi điện cho công ty để báo giá hoặc mua sản phẩm. Salesforce là một ví dụ về CRM.
- DMP: DMP, giống như CDP, thu thập và lưu trữ dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, không giống như CDP, DMP có cách tiếp cận rộng rãi đối với việc thu thập dữ liệu, dẫn đến kết quả chung của đối tượng so với thông tin chi tiết về từng người dùng, như với CDP. Google BigQuery là một ví dụ về DMP.
Được rồi, vậy CDP so sánh với CRM và DMP như thế nào? Hãy xem bảng này để biết tóm tắt về CRM so với CDP so với CMP:
Tính năng | CDP | Quản lý quan hệ khách hàng | DMP |
---|---|---|---|
Dữ liệu người dùng ẩn danh | ? | — | ? |
Dữ liệu người dùng đã biết | ? | ? | — |
Mã định danh người dùng | Tên, địa chỉ email, số điện thoại, v.v. | Tên, thông tin liên lạc, v.v. | Cookie, địa chỉ IP, thiết bị, v.v. |
Dữ liệu trực tuyến | ? | ? | — |
Dữ liệu ngoại tuyến | ? | Yêu cầu nhập thủ công | — |
Nguồn dữ liệu | Dữ liệu của bên thứ nhất, thứ hai và thứ ba | Dữ liệu của bên thứ nhất | Dữ liệu của bên thứ ba |
Thời gian lưu trữ dữ liệu | Dài hạn | Dài hạn | Ngắn hạn |
Tích hợp dữ liệu khách hàng | Đầy | Một phần | Không có |
Tích hợp phần mềm | ? | ? | ? |
Phân tích dữ liệu | Hành vi khách hàng Hành trình khách hàng Tiếp thị Bán hàng |
Đường ống bán hàng Dự báo bán hàng |
Quảng cáo trực tuyến Nhắm mục tiêu quảng cáo Nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo |
Nếu bạn xem xét CDP so với CRM so với DMP trong bảng trên, bạn có thể thấy rằng CDP cung cấp lợi thế cạnh tranh. Chúng lấy tất cả dữ liệu của bạn từ các nguồn và biên dịch thành một nền tảng duy nhất, sau đó bạn có thể sử dụng để phân tích và cải thiện một số lĩnh vực, như chiến lược bán hàng và tiếp thị của bạn.
Tại sao nên sử dụng CDP?
Bây giờ chúng ta đã trả lời được câu hỏi “CDP là gì?” Bây giờ chúng ta có thể tự hỏi “Tại sao lại sử dụng CDP”? Có nhiều trường hợp sử dụng CDP và đầu tư vào CDP có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn theo một số cách, bao gồm:
Thu thập dữ liệu khách hàng có thể hành động
Với CDP, công ty của bạn có thể thu thập rất nhiều thông tin hữu ích, bao gồm:
- Tên
- Địa chỉ email
- Vị trí
- Số tài khoản
- Lịch sử mua hàng
- Truy cập trang web
- Sở thích cá nhân
- Sở thích về sản phẩm hoặc dịch vụ
- Lịch sử hỗ trợ khách hàng
- Và nhiều hơn nữa
Dữ liệu này giúp doanh nghiệp của bạn tìm hiểu về thị trường mục tiêu, từ sở thích của họ đến cách họ nghiên cứu mua hàng. Với mức độ hiểu biết đó, bạn có thể tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn, chẳng hạn như bằng cách tạo nội dung nhắm mục tiêu vào một câu hỏi cụ thể hoặc email cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa . Nhiều người mua sắm và người mua doanh nghiệp cũng muốn có trải nghiệm được cá nhân hóa.
Ví dụ, một cuộc khảo sát gần đây phát hiện ra rằng 71% người tiêu dùng tự đánh giá là họ thất vọng với những trải nghiệm mua sắm phi cá nhân, trong khi một nghiên cứu khác phát hiện ra rằng 67% người dùng coi việc các thương hiệu điều chỉnh nội dung dựa trên bối cảnh hiện tại của người dùng là quan trọng. Nền tảng dữ liệu khách hàng có thể cho phép công ty của bạn tiến tới đạt được những kỳ vọng của người dùng này.
Cải thiện tiếp thị đa kênh
Nền tảng dữ liệu khách hàng cũng có thể hoạt động như một nền tảng tiếp thị đa kênh . Phương pháp tiếp thị đa kênh giúp doanh nghiệp của bạn tập trung vào việc sử dụng và phối hợp nhiều kênh, như mạng xã hội và tìm kiếm, để đạt được mục tiêu chung, như doanh số.
Vì CDP thu thập và lưu trữ tất cả các điểm tiếp xúc của người dùng, bạn có thể thấy các kênh hoạt động cùng nhau như thế nào để đạt được mục tiêu của mình. CDP cũng có thể biên soạn một lượng dữ liệu khổng lồ, nghĩa là bạn có thể tìm kiếm xu hướng trên toàn bộ thị trường của mình.
Vì CDP thu thập và lưu trữ mọi điểm tiếp xúc của người dùng nên bạn có thể thấy các kênh hoạt động cùng nhau như thế nào để đạt được mục tiêu của mình.
Ví dụ, bạn có thể nhận thấy rằng người dùng khám phá công ty của bạn thông qua tìm kiếm, nhưng không chuyển đổi cho đến nhiều tháng sau. Tuy nhiên, trong thời gian đó, họ thường xuyên truy cập blog của bạn.
Phát hiện này thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tăng đầu tư vào tiếp thị nội dung và dịch vụ SEO . Bạn không cần phải đoán xem các kênh và chiến lược của mình tương tác như thế nào khi bạn có CDP. Hoặc, dành hàng giờ để cố gắng liên kết các phần dữ liệu của bạn với nhau.
CDP sẽ thực hiện điều đó thay bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và hợp lý hóa hoạt động tiếp thị đa kênh của mình.
Xóa các silo dữ liệu
CDP cũng giúp doanh nghiệp của bạn loại bỏ các kho dữ liệu. Các kho dữ liệu thường ngăn cản các công ty đạt được mục tiêu của mình, từ việc chốt được một khách hàng tiềm năng có giá trị cao đến việc đạt được mục tiêu bán hàng theo quý. Khi bạn có một kho dữ liệu, bạn có thông tin bị cô lập có thể khiến một nhóm, như bộ phận bán hàng của bạn, không được chuẩn bị đầy đủ và không được trang bị tốt.
Với CDP, bạn có thể cung cấp dữ liệu khách hàng cho mọi người trong tổ chức của mình. Thêm vào đó, bạn có thể loại bỏ nhu cầu nhân viên phải kiểm tra nhiều chương trình để lấy thông tin. Thay vào đó, họ sử dụng CDP của bạn, có thể tích hợp với các chương trình CRM như Salesforce, để có được những gì họ cần.
Loại bỏ những rắc rối trong việc thu thập dữ liệu và tổ chức
Đối với nhiều doanh nghiệp, lợi ích lớn nhất của CDP đến từ khả năng hợp lý hóa việc thu thập dữ liệu và tổ chức dữ liệu.
Bạn không cần phải lo lắng về việc nhập thông tin thủ công hoặc sắp xếp hồ sơ khách hàng. CDP sẽ thực hiện việc đó thay bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
Thực hiện cải tiến tiếp thị và bán hàng dựa trên dữ liệu
Đầu tư vào nền tảng dữ liệu khách hàng cũng giúp doanh nghiệp của bạn nâng cấp quy trình bán hàng và tiếp thị. Bạn không cần phải đoán xem thay đổi đó có hiệu quả hay không.
Thay vào đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu của mình để đưa ra các khuyến nghị và cải thiện quy trình.
Bạn không cần phải đoán rằng một thay đổi sẽ có hiệu quả với CDP. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu của mình để hỗ trợ các khuyến nghị và quy trình cải tiến của mình.
Việc hỗ trợ chiến lược tiếp thị và bán hàng của bạn bằng dữ liệu từ khách hàng và khách hàng tương lai cũng mang lại cho doanh nghiệp của bạn lợi thế cạnh tranh vô song. Bạn có thể tiến lên với một phương pháp tiếp cận, như quảng cáo theo chương trình , trong khi đối thủ cạnh tranh của bạn vẫn chưa biết về vai trò của nó trong hành trình mua hàng của bạn.
Tiết kiệm thời gian cho công ty bạn và nâng cao chiến lược tiếp thị với sức mạnh của CDP.
Hãy xem CDP có thể làm gì cho bạn. Hãy thử nền tảng dữ liệu khách hàng của chúng tôi ngay hôm nay!
Hy vọng là bây giờ bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi “CDP là gì?” Bây giờ bạn đã biết định nghĩa về CDP, bạn có tò mò về cách CDP có thể hợp lý hóa việc thu thập và tổ chức dữ liệu khách hàng của bạn không? Sau đó, bạn sẽ muốn xem MarketingCloudFX hoạt động như thế nào.
Quản lý dữ liệu khách hàng là yếu tố quan trọng để triển khai các chiến dịch giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. CDP này giúp công ty bạn kiểm soát dữ liệu và sử dụng dữ liệu để cải thiện chiến lược tiếp thị, mang lại nhiều doanh số và doanh thu hơn. Nhận bản xem trước phần mềm CDP của chúng tôi ngay hôm nay bằng cách liên hệ trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 888-601-5359 !

Savannah là một nhà tiếp thị nội dung có kinh nghiệm biên tập trải dài trên nhiều doanh nghiệp. Chuyên về phương tiện truyền thông xã hội và xu hướng tiếp thị, cô ấy thích nói về những phát triển mới nhất trong tiếp thị trực tuyến. Khi không viết, Savannah thích đi du lịch, tích trữ sách và cốc cà phê, và yêu mèo của mình. Xin đừng hỏi cô ấy về những vụ án có thật nổi tiếng, nếu không cô ấy sẽ kể cho bạn nghe tất cả về các lý thuyết của mình và hoàn toàn không làm được việc gì.

WebFX là một công ty tiếp thị dịch vụ đầy đủ với hơn 1.100 đánh giá của khách hàng và xếp hạng 4,9 sao trên Clutch! Tìm hiểu cách đội ngũ chuyên gia và công nghệ tăng tốc doanh thu của chúng tôi có thể mang lại kết quả cho bạn! Tìm hiểu thêm
Hãy thử Máy tính tiếp thị miễn phí của chúng tôi
Tạo chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp! Sử dụng máy tính tiếp thị Internet miễn phí của chúng tôi để lập kế hoạch tùy chỉnh dựa trên vị trí, phạm vi tiếp cận, khung thời gian và ngân sách của bạn.

Đọc gì tiếp theo

Bạn nên chi bao nhiêu cho Google Ads mỗi tháng?

5 ví dụ về trang web công ty nhỏ tuyệt đẹp

Ví dụ về ngân sách tiếp thị để bắt chước (có mẫu miễn phí)
