SEO doanh nghiệp và truyền thống có chung mục tiêu: Cải thiện khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm trực tuyến.
SEO truyền thống và SEO doanh nghiệp
SEO doanh nghiệp
- Nhắm mục tiêu từ khóa đuôi ngắn
- Tập trung vào các cụm từ khóa có tính cạnh tranh cao
- Bao gồm đầu tư tài chính cao hơn
SEO truyền thống
- Nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài
- Tập trung vào các cụm từ khóa có tính cạnh tranh thấp, có giá trị cao
- Bao gồm một khoản đầu tư tài chính vừa phải
Tuy nhiên, hai dịch vụ SEO này có một số khác biệt đáng chú ý, bao gồm:
Từ khóa
Với SEO cấp doanh nghiệp, doanh nghiệp của bạn có cách tiếp cận tích cực hơn để nhắm mục tiêu từ khóa.
Theo truyền thống, chiến lược SEO sẽ nhắm mục tiêu vào các từ khóa đuôi dài. Những từ khóa này có ba đến bốn từ, cũng như lượng tìm kiếm hàng tháng và mức độ cạnh tranh thấp hơn. Họ cũng có mục đích người dùng cụ thể đằng sau họ, điều này giúp việc tạo nội dung cho những người dùng này dễ dàng hơn.

Đó là lý do tại sao các từ khóa đuôi dài lại rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB).
So sánh, với các giải pháp SEO cấp công ty, tổ chức của bạn tập trung vào các từ khóa ngắn. Từ khóa đuôi ngắn có từ một đến hai từ, lượng tìm kiếm hàng tháng cao hơn và mức độ cạnh tranh đáng kể hơn.

Nếu công ty của bạn đang chuyển sang dịch vụ SEO doanh nghiệp (hoặc đã sử dụng chúng), bạn có thể đã xếp hạng cho hàng trăm từ khóa đuôi dài. Chính những cái đuôi ngắn mang lại thách thức, đó là lúc các dịch vụ SEO dành cho các doanh nghiệp lớn có thể trợ giúp.
Bạn vẫn có thể tối đa hóa sự hiện diện của mình trong các kết quả tìm kiếm đuôi dài, nhưng hãy dành nhiều nỗ lực và năng lượng hơn cho các từ khóa đuôi ngắn, điều này có thể mang lại lợi ích to lớn bằng cách thúc đẩy lượng truy cập, doanh số và khách hàng tiềm năng đáng kể cho công ty của bạn.
Cuộc thi
Cạnh tranh cũng tách biệt SEO truyền thống khỏi SEO doanh nghiệp.
Nếu bạn muốn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm từ khóa ngắn, bạn có thể gặp phải sự cạnh tranh đáng kể từ các thương hiệu lớn khác. Kết quả tìm kiếm cho từ khóa ngắn thường mô tả các công ty mà người mua hàng và người mua doanh nghiệp dễ dàng nhận ra, như Amazon, Salesforce và Home Depot.
Mặc dù mức độ cạnh tranh đó có vẻ đáng sợ đối với doanh nghiệp và nhóm của bạn, nhưng một công ty SEO có kinh nghiệm có thể phát triển một chiến lược thông minh để giúp công ty của bạn đạt được vị trí cao nhất trong các kết quả tìm kiếm đó.
Mức độ cạnh tranh đi kèm với SEO cấp công ty cũng khuyến khích đại lý và công ty của bạn thực hiện cách tiếp cận chiến lược. Bạn muốn đầu tư không chỉ ngân sách mà còn cả thời gian và công sức vào các chiến thuật mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất .
Ví dụ: công ty của bạn có thể muốn xuất hiện ở vị trí số một trong tìm kiếm “giày thể thao”.
While that kind of ranking may earn your team and agency bragging rights, it probably won’t deliver the level of results you expected. In comparison, a page one ranking for “Adidas sneakers” may help you more.
Agencies (like WebFX) can help your business develop a strategy that provides the best ROI by filtering keywords.
For example, our corporate SEO services focus on keywords with less than 30 million results. In comparison, our traditional SEO services target keywords with less than one million results.
Budget
With 45% of enterprise-level businesses investing more than $20,000 into SEO per month, and the average SMB spending $1500 to $5000 each month, there is a clear difference between what companies pay for traditional versus corporate SEO.

Brands will often invest more in digital marketing services like SEO because of their size.
In comparison to SMBs, they have a more substantial amount of funds available for marketing and advertising. Not to mention, they’re also competing with bigger companies, so they must invest enough to compete.
In some cases, an organization may want to rank for those competitive short-tail keywords, but not have the budget available for corporate-level SEO services. If this scenario describes your company’s current predicament, focus on traditional SEO and maximize its benefits.
It’s also vital to remember that only 45% of enterprise-level businesses spend upwards of $20,000 per month.
The other 55% spend varying amounts on corporate SEO solutions. The average cost of enterprise SEO services ranges from $3000 to $10,000 per month, which provides many thriving businesses the chance to take advantage of this type of SEO.
If you’d like to learn more about the differences between traditional and enterprise-level SEO packages, our experienced strategists can help. Contact us online or call us at 888-601-5359 to talk with one of our strategists about your business and SEO needs!