Chia sẻ bài viết này

Tối đa hóa ROI tiếp thị của bạn
Nhận sách điện tử miễn phí chứa đầy những chiến lược đã được chứng minh để thúc đẩy nỗ lực tiếp thị của bạn.

Nhận hướng dẫn

Tại sao lưu lượng truy cập trang web của tôi giảm? (Và tôi phải khắc phục như thế nào?)

Những lý do phổ biến nhất khiến lưu lượng truy cập trang web giảm là gì?

Một số lý do phổ biến nhất khiến lưu lượng truy cập trang web giảm bao gồm bản cập nhật thuật toán công cụ tìm kiếm mới, không cung cấp nội dung “hữu ích” và có lỗi SEO kỹ thuật trên trang web của bạn.

Tại sao lưu lượng truy cập trang web của tôi lại giảm? Đây là câu hỏi mà nhiều người trong chúng ta đã từng hỏi. Và nếu câu hỏi này xuất hiện trong đầu bạn, thì bạn cần một giải pháp và nhanh chóng.

May mắn cho bạn, chúng tôi sẽ đi sâu vào một số lý do phổ biến nhất khiến lưu lượng truy cập trang web của bạn giảm! Thêm vào đó, một trong những chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tại WebFX , Clayton, sẽ cung cấp những hiểu biết chuyên sâu của mình về những nguyên nhân phổ biến nhất khiến lưu lượng truy cập trang web giảm mà nhóm của chúng tôi thấy và cách chúng tôi khắc phục chúng!

Bắt đầu nào!

PS  Hãy dùng thử công cụ Kiểm tra lưu lượng truy cập trang web miễn phí của chúng tôi   để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của bạn ngay bây giờ miễn phí!

5 nguyên nhân chính khiến lưu lượng truy cập trang web giảm

Bây giờ, bạn đã biết cách tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm lưu lượng truy cập trang web, hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng giảm lưu lượng truy cập trang web.

Hãy đọc tiếp để khám phá chúng, cùng với những hiểu biết sâu sắc từ chuyên gia SEO Clayton của chúng tôi, về một số nguyên nhân phổ biến nhất mà nhóm của chúng tôi nhận thấy và cách chúng tôi khắc phục chúng!

  1. Nội dung của bạn không “hữu ích”
  2. Bạn có lỗi SEO kỹ thuật
  3. Chiến dịch quảng cáo trả phí của bạn đã kết thúc
  4. Bạn vừa thiết kế lại trang web của mình và không chuẩn bị cho SEO
  5. Một bản cập nhật thuật toán mới đã được ra mắt

1. Nội dung của bạn không “hữu ích”

Nguyên nhân phổ biến khiến lượng truy cập trang web giảm là không tạo ra nội dung “hữu ích”, có giá trị cho người dùng.

Vấn đề

Các công cụ tìm kiếm như Google muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể. Và điều đó có nghĩa là hiển thị cho họ các trang web trả lời câu hỏi của họ và cung cấp cho họ thông tin họ cần.

Với Bản cập nhật nội dung hữu ích của Google vào năm 2022, việc tạo nội dung có giá trị cho người dùng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nếu nội dung của bạn không tập trung vào người dùng mà tập trung vào công cụ tìm kiếm thì lượng truy cập có thể sẽ giảm.

Giải pháp của chúng tôi

Vậy, các chuyên gia tại WebFX tạo ra nội dung hữu ích như thế nào để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm?

Đầu tiên, các nhà chiến lược nội dung của chúng tôi sẽ xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung cho khách hàng, tập trung vào việc phát triển nội dung tùy chỉnh cung cấp thông tin mà đối tượng mục tiêu của họ đang tìm kiếm.

Sau đó, các biên tập viên và người viết quảng cáo nội bộ của chúng tôi sẽ bắt tay vào tạo nội dung. Nhóm của chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về kết quả tìm kiếm hiện tại để xác định chính xác những gì người dùng muốn biết cho từng chủ đề để đảm bảo bản sao làm hài lòng người dùng.

Ngoài ra, các chuyên gia về SEO và trải nghiệm người dùng (UX) của chúng tôi sẽ đảm bảo rằng nội dung của bạn tuân thủ các thông lệ SEO tốt nhất và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách truy cập trang web.

Thêm nhiều nguồn tài nguyên nội dung hữu ích

Hướng dẫn thành công về chiến lược tiếp thị nội dung năm 2024 8 cách để tạo ra nội dung tốt hơn Dịch vụ tiếp thị nội dung SEO WebFX

2. Bạn có lỗi SEO kỹ thuật

Các lỗi và vấn đề về SEO kỹ thuật cũng có thể gây mất lưu lượng truy cập vào trang web.

Vấn đề

SEO kỹ thuật là một tập hợp các biện pháp tối ưu hóa trang web và máy chủ giúp trình thu thập thông tin và khách truy cập trang web dễ hiểu và sử dụng trang web của bạn hơn.

Có rất nhiều yếu tố xếp hạng SEO kỹ thuật mà bạn cần cân nhắc khi muốn xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Sau đây là một số vấn đề SEO kỹ thuật phổ biến mà nhóm của chúng tôi gặp phải:

  • Tốc độ tải trang web của bạn quá chậm
  • Trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động
  • Trang web của bạn không có cấu trúc URL thân thiện với SEO
  • Trang web của bạn không an toàn
  • Tệp robots.txt của bạn không được tối ưu hóa cho SEO

Giải pháp của chúng tôi

Nếu bạn đang thắc mắc “Tại sao trang web của tôi bị sập” và bạn không quen với SEO kỹ thuật, có thể bạn sẽ cần sự trợ giúp của một công ty chuyên nghiệp.

Vậy, các chuyên gia SEO tại WebFX giải quyết những lỗi SEO kỹ thuật này như thế nào?

Khi bạn đầu tư vào dịch vụ SEO của chúng tôi , nhóm của chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách tiến hành kiểm tra SEO toàn bộ trang web của bạn. Chúng tôi sẽ xác định mọi vấn đề SEO kỹ thuật và các lỗi khác ảnh hưởng đến hiệu suất SEO và lưu lượng truy cập web của bạn.

Sau đó, nhóm của chúng tôi sẽ làm việc với bạn để xây dựng chiến lược SEO tùy chỉnh giúp bạn giải quyết các vấn đề SEO kỹ thuật theo thứ tự ưu tiên và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

Thêm tài nguyên SEO kỹ thuật

SEO kỹ thuật là gì? Danh sách kiểm tra SEO kỹ thuật 7 điểm Dịch vụ SEO WebFX

3. Chiến dịch quảng cáo trả phí của bạn đã kết thúc

Bạn cũng có thể gặp phải tình trạng giảm lưu lượng truy cập trang web nếu bạn đang điều hướng lưu lượng truy cập từ một chiến dịch quảng cáo trả phí vừa kết thúc.

Vấn đề

Nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo trả phí hiệu quả, như quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) , thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình, thì lưu lượng truy cập có thể giảm sau khi chiến dịch ngừng chạy.

Bạn cũng có thể bị mất lưu lượng truy cập nếu một số chiến dịch của bạn bị tạm dừng.

Giải pháp của chúng tôi

Khi chẩn đoán tình trạng giảm lưu lượng truy cập cho khách hàng, nhóm của chúng tôi sẽ xem xét các chiến dịch quảng cáo trả phí của bạn để xác định xem chúng có phải là nguyên nhân gốc rễ khiến bạn mất lưu lượng truy cập hay không.

Nếu có, chúng tôi sẽ làm việc với bạn để đưa các chiến dịch đó trở lại hoạt động và khôi phục lưu lượng truy cập của bạn. Thêm vào đó, chúng tôi có thể giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch của mình liên tục để giúp bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập và chuyển đổi hơn cho trang web của mình.

Thêm tài nguyên chiến dịch quảng cáo trả phí

4 bước để quản lý chiến dịch PPC thành công 8 loại quảng cáo trả phí để phát triển doanh nghiệp của bạn Dịch vụ PPC của WebFX

4. Bạn vừa thiết kế lại trang web của mình và không chuẩn bị cho SEO

Việc thiết kế lại trang web mà không tính đến SEO có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Vấn đề

Thiết kế lại trang web của bạn  là một quyết định tuyệt vời, đặc biệt là nếu bạn có một trang web cũ. Một trang web được làm mới trông hiện đại và chuyên nghiệp, đồng thời cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn, có thể tăng lợi nhuận của bạn.

Tuy nhiên, vấn đề là nhiều công ty quên mất SEO khi thiết kế trang web của mình.

Thiết kế lại trích dẫn

Ngay cả các công ty thiết kế web cũng mắc phải lỗi này. Mặc dù họ hiểu về thiết kế và cách tạo ra một trang web hấp dẫn và hữu ích, nhưng họ không nhận ra mối quan hệ giữa thiết kế web và SEO, và cách một trang web được thiết kế lại (hoặc thiết kế mới) có thể làm giảm lưu lượng truy cập.

Một số cách  thiết kế lại trang web có thể gây hại cho SEO  và lưu lượng truy cập của bạn bao gồm:

Thay thế nội dung trang, bao gồm thẻ tiêu đề và mô tả meta , bằng nội dung chưa được tối ưu hóa

Tạo các trang hoàn toàn mới cho các trang hiện có mà không cần thiết lập  chuyển hướng 301

Thay đổi  cấu trúc trang web mà không cập nhật sơ đồ trang web

Thiết kế lại trang web mà không bao gồm mã theo dõi Google Analytics của bạn

Ngược lại, thiết kế trang web có thể ngăn trang web của bạn đạt được mức lưu lượng truy cập mơ ước. Đó là vì nếu không có SEO, trang web của bạn sẽ khó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm liên quan đến ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Vì thiết kế trang web ảnh hưởng đến toàn bộ trang web nên điều quan trọng là phải khắc phục sự cố này ngay lập tức.

Giải pháp của chúng tôi

Tại WebFX, nhóm của chúng tôi có thể giải quyết tình trạng giảm lưu lượng truy cập sau khi thiết kế lại trang web theo một số cách, bao gồm:

  • Khôi phục trang web trước đó của bạn bằng bản sao lưu
  • Tối ưu hóa nội dung và trang web mới của bạn
  • Cập nhật sơ đồ trang web của bạn
  • Thiết lập chuyển hướng 301

Tùy thuộc vào thiết kế lại của bạn, việc sửa lỗi có thể mất nhiều thời gian.

Ví dụ, nếu công ty của bạn cần khởi động lại chiến lược SEO, sẽ  mất thời gian để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm  và đạt được lượng truy cập như trang web của bạn trước đây. So sánh, việc tạo chuyển hướng 301 đòi hỏi ít công sức hơn, mặc dù mức độ truy cập của bạn có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để phục hồi.

Chúng tôi có thể giúp nhóm và công ty của bạn lấy lại lưu lượng truy cập, cũng như đảm bảo các bản cập nhật thiết kế trong tương lai sẽ bảo vệ chiến lược SEO của bạn.

Tìm hiểu thêm về thiết kế lại trang web

Hướng dẫn đầy đủ để thiết kế lại trang web của bạn Thiết kế lại trang web có giá bao nhiêu? Dịch vụ thiết kế lại trang web WebFX

5. Một bản cập nhật thuật toán mới đã được ra mắt

Đối với nhiều công ty,  cập nhật thuật toán  là nguyên nhân phổ biến nhất khiến lượng truy cập trang web giảm.

Vấn đề

Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing không hề ngồi không. Họ luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm tìm kiếm vì trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn có nghĩa là người dùng hạnh phúc hơn và người dùng hài lòng có nghĩa là tăng lòng trung thành và  thị phần .

Đó là lý do tại sao các công cụ tìm kiếm thường xuyên cập nhật thuật toán của họ. Tuy nhiên, một thuật toán được cập nhật có thể thay đổi thứ hạng của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Nó có thể cải thiện thứ hạng của bạn hoặc làm giảm thứ hạng, điều này ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Ví dụ, nếu một công cụ tìm kiếm như Google cập nhật thuật toán của họ và điều đó dẫn đến việc trang web của bạn chuyển từ trang một sang trang hai cho một  từ khóa cạnh tranh , nó có thể cắt giảm đáng kể lưu lượng truy cập trang web của bạn. Đó là vì  chỉ có 25 phần trăm người dùng  xem trang thứ hai của kết quả tìm kiếm.

Giải pháp của chúng tôi

Tại WebFX, các chuyên gia SEO của chúng tôi dành thời gian để cập nhật những thay đổi và cập nhật mới nhất về thuật toán của công cụ tìm kiếm để đảm bảo trang web của bạn luôn thu hút được lượng truy cập và doanh thu.

Nếu chúng tôi thấy rằng trang web của bạn bị mất lưu lượng truy cập do cập nhật thuật toán, chúng tôi sẽ điều tra để xác định những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc giảm lưu lượng truy cập và khắc phục chúng. Chúng tôi cũng sẽ liên tục tối ưu hóa trang web của bạn để giữ cho trang web của bạn luôn cập nhật những thay đổi mới nhất.

Chúng tôi cũng có thể giúp bạn triển khai  chiến lược tiếp thị đa kênh để giúp doanh nghiệp của bạn thu hút lưu lượng truy cập trang web từ nhiều nguồn.

đồ họa thuật toán

Sau đây là một số ví dụ:

  • Quảng cáo trả tiền
  • Truyền thông xã hội
  • E-mail

Tìm hiểu thêm về các bản cập nhật thuật toán công cụ tìm kiếm

Cách theo dõi các bản cập nhật thuật toán của công cụ tìm kiếm Google Dòng thời gian cập nhật thuật toán của Google Bản cập nhật Google Core là gì? (Và cách khôi phục)

7 lý do khác khiến lưu lượng truy cập trang web của bạn giảm

Bạn vẫn còn băn khoăn tại sao lưu lượng truy cập trang web của mình lại giảm? Hãy xem những nguyên nhân tiềm ẩn sau:

TẠI SAO LƯỢT TRUY CẬP TRANG WEB CỦA BẠN GIẢM CÁCH SỬA ĐỔI LƯỢT TRUY CẬP TRANG WEB CỦA BẠN
1. Chuyển hướng 301 bị hỏng Xem lại các chuyển hướng 301 của bạn để tìm lỗi và sửa lỗi Đảm bảo các thẻ chuẩn, sơ đồ trang web XML và liên kết được cập nhật
2. Hình phạt thủ công của Google Đăng nhập vào tài khoản Google Search Console của bạn và kiểm tra cảnh báo Thực hiện các thay đổi trang hoặc trang web được đề xuất
3. Tốc độ trang chậm Kiểm tra tốc độ trang bằng PageSpeed ​​Insights Thực hiện cập nhật hoặc sử dụng dịch vụ tối ưu hóa tốc độ trang
4. Liên kết nội bộ kém Kiểm tra chiến lược liên kết nội bộ Thêm liên kết nội bộ vào nội dung sâu trong trang web của bạn Sử dụng văn bản neo liên quan đến chủ đề trang hoặc từ khóa mục tiêu
5. Máy chủ không đáng tin cậy Xem lại hiệu suất máy chủ và gói lưu trữ Chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ mới hoặc gói lưu trữ khác
6. Nội dung trùng lặp Kiểm tra trang web để tìm các khối nội dung giống hệt nhau Làm cho nội dung giống hệt nhau trở nên độc đáo
7. Trang web không được lập chỉ mục Xem Google Search Console để xem trang web và các trang có được lập chỉ mục không Gửi trang web và các trang để lập chỉ mục

Khôi phục lưu lượng truy cập trang web của bạn (và hơn thế nữa) với WebFX

Không ai muốn thấy lưu lượng truy cập trang web của mình giảm, nhưng điều đó vẫn xảy ra. Tuy nhiên, việc tìm hiểu lý do tại sao lưu lượng truy cập trang web của bạn giảm trên Google và cách bạn có thể khắc phục sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn thông tin chi tiết và các công cụ để lấy lại lưu lượng truy cập.

Trong nhiều trường hợp, khôi phục lưu lượng truy cập trang web của bạn là một nhiệm vụ vô cùng to lớn, chẳng hạn như sau khi thiết kế lại trang web hoặc chiến lược từ khóa bị bỏ dở. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp hợp tác với công ty tiếp thị kỹ thuật số dịch vụ đầy đủ của chúng tôi .

Với hơn 28 năm kinh nghiệm, cùng hơn 500 chuyên gia tiếp thị web, chúng tôi có các kỹ năng và công nghệ để giúp công ty của bạn. Chỉ cần duyệt qua các lời chứng thực và dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi để xem nhóm của chúng tôi có thể giúp công ty của bạn như thế nào.

Hãy gọi cho chúng tôi theo số 888-601-5359 hoặc liên hệ trực tuyến với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào!

Sarah Berry là Chuyên gia tư vấn tiếp thị web hàng đầu tại WebFX . Với hơn 10.000 giờ kinh nghiệm, cô ấy cung cấp những hiểu biết thực tế và các chiến lược mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh thu kỹ thuật số của mình. Khi không đánh bóng Giải thưởng Nhân vật của năm của Tạp chí Time, cô ấy dành thời gian cho đàn vịt của mình.

WebFX là một công ty tiếp thị dịch vụ đầy đủ với hơn 1.100 đánh giá của khách hàng và xếp hạng 4,9 sao trên Clutch! Tìm hiểu cách đội ngũ chuyên gia và công nghệ tăng tốc doanh thu của chúng tôi có thể mang lại kết quả cho bạn! Tìm hiểu thêm

Đọc gì tiếp theo

Bạn nên chi bao nhiêu cho Google Ads mỗi tháng?

5 ví dụ về trang web công ty nhỏ tuyệt đẹp

Ví dụ về ngân sách tiếp thị để bắt chước (có mẫu miễn phí)

15 Thống kê về Tiếp thị lại để Chứng minh Giá trị của Nó