Tìm kiếm hữu cơ
Tiếp thị AI là gì?
Tiếp thị AI là việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa và tự động hóa các chiến lược tiếp thị, cải thiện mục tiêu, cá nhân hóa và hiệu suất chiến dịch tổng thể.
Trên trang này, chúng ta sẽ đi sâu vào những điều cơ bản của tiếp thị AI và năm mẹo về cách bạn có thể tích hợp nó vào kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của mình. Nếu bạn cần trợ giúp sử dụng tiếp thị AI cho doanh nghiệp của mình hoặc tò mò về chi phí dịch vụ AI , hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo số 888-601-5359 để trao đổi với một chiến lược gia!
Tiếp thị AI là gì?
Tiếp thị AI tận dụng trí tuệ nhân tạo để giúp hợp lý hóa kế hoạch tiếp thị của bạn nhằm đạt được mục tiêu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Nhiều công ty lớn đã sử dụng AI trong sản phẩm của họ . Các dịch vụ như Netflix, Amazon và Google sử dụng công nghệ AI để dự đoán hành vi của khách hàng. Điều này giúp họ cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho đối tượng của mình vì họ đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp nhất với người tiêu dùng đó.
Tiếp thị AI liên quan đến các tập dữ liệu lớn và nền tảng học máy. Nó thu hẹp khoảng cách giữa dữ liệu và thực thi bằng cách sàng lọc ngay lập tức qua các tập dữ liệu lớn để xác định xu hướng và điểm chung.
Một phần lớn của tiếp thị AI là tận dụng dữ liệu khách hàng. Quá trình này giúp bạn dự đoán động thái tiếp theo của khách hàng và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho đối tượng của bạn, giúp tăng hiệu suất của trang web.
Mặc dù công nghệ AI là robot, nhưng nó hiểu thế giới như con người. Công nghệ này có thể dự đoán cách khách hàng của bạn sẽ hành xử và xác định các khái niệm và chủ đề trong dữ liệu. Điều này giúp bạn tạo ra một kế hoạch tiếp thị tốt hơn phù hợp với khách hàng của mình.
Vì vậy, trong bối cảnh số ngày nay, việc hiểu tiếp thị AI là gì có tầm quan trọng đáng kể.
Tại sao tôi nên sử dụng tiếp thị AI?
Tiếp thị AI là một cách hữu ích để bạn nâng cao chiến dịch tiếp thị của mình. Khi bạn biết AI là gì trong tiếp thị kỹ thuật số, bạn sẽ háo hức khai thác nhiều lợi ích. Dưới đây là một số lý do tại sao các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị AI:
1. Nó mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh
Tiếp thị AI giúp bạn đi trước đối thủ một bước. Nó có thể đọc các tập dữ liệu nhanh hơn và hiệu quả hơn con người. Bạn có thể thực hiện các thay đổi ngay lập tức để chiến dịch của mình chạy tốt hơn.
Công nghệ này giúp bạn xác định các lĩnh vực chính cần tập trung và các lĩnh vực có vấn đề. Bạn có thể xem những phần nào trong chiến dịch của mình cần điều chỉnh để có thể tiếp cận và chuyển đổi đối tượng tốt hơn.
Khi bạn cải thiện chiến dịch của mình, bạn có thể hoạt động tốt hơn đối thủ cạnh tranh không sử dụng tiếp thị AI. Họ sẽ mất nhiều thời gian hơn để xác định vấn đề, điều này mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với họ. Tiếp thị AI là một cách tuyệt vời để vượt lên trước đối thủ cạnh tranh của bạn.
2. Bạn có thể tạo ra những quảng cáo tốt hơn
Khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn sử dụng các công cụ bổ sung để chọn đúng từ khóa và thông tin khác cho chiến dịch của mình. Bạn cố gắng tạo một quảng cáo hấp dẫn đối tượng mục tiêu và khiến họ chuyển đổi.
Vậy, điều gì sẽ xảy ra khi quảng cáo đó không hiệu quả?
Bạn có thể quay lại bảng vẽ và cố gắng nghĩ ra một quảng cáo mới, nhưng tiếp thị AI có thể giúp bạn hợp lý hóa quy trình đó. Tiếp thị AI cho phép bạn tạo quảng cáo với các từ khóa tốt hơn thu hút đối tượng của bạn. Công nghệ này hấp thụ nhiều dữ liệu hơn, sau đó sử dụng dữ liệu đó để xây dựng các giải pháp tốt hơn nhằm khắc phục quảng cáo của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng thuật toán AI để phân tích dữ liệu hiệu suất quảng cáo — tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi — để xác định quảng cáo hiệu quả và đưa ra quyết định quảng cáo dựa trên dữ liệu. Điểm mấu chốt là việc biết tiếp thị AI là gì và học cách sử dụng nó sẽ cải thiện quảng cáo của bạn để tạo ra kết quả tốt hơn. Nó sẽ giúp bạn tinh chỉnh quảng cáo của mình để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho đối tượng của bạn.
3. Bạn sẽ tạo ra nội dung tốt hơn
Nội dung là cách tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn có được những khách hàng tiềm năng có giá trị. Khi bạn sử dụng tiếp thị AI, bạn sẽ tăng cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng này của doanh nghiệp. Tiếp thị AI giúp bạn tạo ra trải nghiệm cá nhân hơn cho khách hàng của mình.
Vì tiếp thị AI xem xét từng cá nhân và trải nghiệm của họ, nên sử dụng AI trong kế hoạch tiếp thị của bạn là một cách tuyệt vời để hiểu rõ hơn về đối tượng của bạn. Nó giúp bạn tạo ra nội dung sẽ nâng cao trải nghiệm của nhiều cá nhân hơn với doanh nghiệp của bạn.
Tiếp thị AI sẽ giúp bạn xác định khách hàng tiềm năng, để bạn có thể tạo ra nội dung có liên quan. Bạn sẽ tận dụng được nhiều hơn từ nội dung của mình và tạo ra nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình sau khi bạn đã tìm hiểu tiếp thị AI là gì.
Ưu và nhược điểm của tiếp thị AI
Trước khi bạn bắt đầu tiếp thị AI cho doanh nghiệp, điều quan trọng là phải biết mọi ưu và nhược điểm. Sau đây là ba ưu và nhược điểm hàng đầu của tiếp thị AI để giúp bạn cân nhắc các lựa chọn của mình:
Chuyên gia tiếp thị AI | Nhược điểm của Tiếp thị AI |
---|---|
Tiết kiệm thời gian | Có đường cong học tập |
Có thể cải thiện ROI | Thiếu yếu tố con người |
Hỗ trợ UX | Khó để biện minh |
Chúng ta hãy cùng xem xét từng cái bên dưới nhé!
Ưu điểm số 1: AI giúp tiết kiệm thời gian
Ưu điểm đầu tiên của AI marketing là nó giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn có thể sử dụng AI để tự động hóa nhiều tác vụ, từ viết và lên lịch email đến thu thập và sắp xếp dữ liệu khách hàng.
Giả sử bạn muốn gửi một chiến dịch email đến một số nhóm nhất định trong danh sách của mình. Trước tiên, bạn phải sắp xếp những người dùng nào sẽ được hưởng lợi từ thông điệp. Sau đó, bạn phải soạn thảo, thêm thủ công tất cả các địa chỉ và gửi nó. Quá trình đó mất nhiều thời gian và có chỗ cho lỗi.
Với AI, bạn có thể sắp xếp hợp lý các nhiệm vụ tiếp thị đơn giản và tạo thêm không gian cho các dự án lớn hơn.
Ưu điểm #2: AI có thể cải thiện lợi tức đầu tư (ROI)
AI có thể giảm tài nguyên và giúp bạn có được kết quả tốt hơn từ khoản đầu tư của mình. Ngay cả khi bạn chọn các công cụ AI đơn giản cho kế hoạch tiếp thị của mình, chúng vẫn có thể giúp giảm chi phí tiếp thị và mang lại cho bạn ROI tốt hơn .
AI giúp bạn dễ dàng tạo, theo dõi và triển khai các kế hoạch tiếp thị với ít tài nguyên hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đã tinh giản hệ thống, bạn vẫn có thể kiếm được nhiều hơn từ các chuyển đổi và doanh số. Với AI, bạn sẽ nhận được nhiều lợi nhuận hơn.
Ưu điểm #3: AI hỗ trợ trải nghiệm người dùng (UX)
Khi bạn tiếp thị doanh nghiệp của mình, tất cả đều liên quan đến trải nghiệm của đối tượng mục tiêu. Nếu bạn có một khách hàng không hài lòng, bạn sẽ mất doanh số và cũng làm tổn hại đến danh tiếng của mình. Với tiếp thị AI, bạn sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng để thúc đẩy chuyển đổi trên trang web của mình.
Tiếp thị AI tập trung vào việc cải thiện chiến dịch của bạn cho khách hàng. Nó lấy dữ liệu từ chiến dịch của bạn, xử lý dữ liệu đó và giúp bạn tạo ra một chiến dịch tốt hơn, thu hút nhiều người hơn trong đối tượng của bạn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu thu thập được để thực hiện các thay đổi dễ dàng hơn nhiều.
Toàn bộ cơ sở đằng sau tiếp thị AI là cải thiện trải nghiệm của đối tượng mục tiêu với doanh nghiệp của bạn để họ sẽ chuyển đổi. Trải nghiệm người dùng tích cực sẽ dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Nhược điểm #1: AI có đường cong học tập
Mặc dù tiếp thị bằng AI có nhiều ưu điểm nhưng vẫn có một số nhược điểm cần cân nhắc — nhược điểm đầu tiên là đường cong học tập.
AI vẫn là một ngành công nghiệp đang phát triển với nhiều sắc thái và kiến thức. Khi chúng ta hiểu và phát triển công nghệ, nó sẽ ngày càng dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều điều cần học, đặc biệt là khi thêm nó vào kế hoạch tiếp thị của bạn.
Từ việc tích hợp công nghệ đến theo dõi kết quả, AI khác với tiếp thị thông thường. Nếu bạn không có đội ngũ công nghệ nội bộ có nền tảng trong lĩnh vực này, việc thiết lập và chạy chiến dịch tiếp thị AI có thể còn khó khăn hơn.
Nhược điểm #2: AI thiếu yếu tố con người
Nội dung và kế hoạch AI vẫn cần con người, bất kể công nghệ tiên tiến đến mức nào. Bạn không thể chỉ dựa vào AI cho nội dung hoặc chiến dịch — chúng có thể trông đẹp dưới dạng mã nhưng không đẹp khi là kế hoạch tập trung vào con người.
Hãy nghĩ đến nội dung do AI tạo ra . Cho dù các thuật toán này có cố gắng đến đâu, đôi khi chúng cũng không thể nắm bắt được cách con người nói hoặc suy nghĩ. Các từ ngữ có thể quá trang trọng hoặc có thể đúng ngữ pháp nhưng không phù hợp với giọng điệu của bạn.
Nếu bạn áp dụng AI vào tiếp thị, bạn vẫn cần mọi người thêm yếu tố con người vào tài liệu của mình. Điều này có nghĩa là chuyển khối lượng công việc sang giám sát công nghệ AI, có thể tẻ nhạt hơn.
Nhược điểm #3: AI khó có thể biện minh
Thông thường, AI cải thiện các yếu tố khó đo lường, như trải nghiệm của khách hàng hoặc nhận thức về thương hiệu. Mặc dù những lợi ích này cuối cùng có thể dẫn đến nhiều doanh thu hơn, nhưng có thể rất khó để biện minh cho chi phí đầu tư này. Bạn muốn có bằng chứng cụ thể về cách các công cụ này sẽ cải thiện công ty của bạn.
Ví dụ về các công ty sử dụng AI
Vậy, các công ty sử dụng AI marketing như thế nào? Hãy cùng xem ba ví dụ từ các công ty thực tế sử dụng AI cho phương pháp tiếp thị của họ:
1.Netflix
Netflix sử dụng AI marketing để cung cấp gợi ý cho người dùng khi họ duyệt nội dung. Thuật toán lưu trữ dữ liệu người dùng để tự động gửi gợi ý cho người dùng dựa trên lịch sử xem của họ:
Họ cũng sử dụng AI để tạo hình ảnh, hình thu nhỏ và tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn từng người dùng. Thay vì sắp xếp thủ công dữ liệu và đẩy nội dung khác nhau đến nhiều nhóm khác nhau, AI sẽ thực hiện tất cả việc sắp xếp và lựa chọn cho họ.
2. Starbucks
Một ví dụ khác về AI trong các chiến dịch tiếp thị là Starbucks, công ty đã bắt kịp xu hướng này từ đầu năm 2016. Họ sử dụng dữ liệu ứng dụng di động và thẻ khách hàng thân thiết để thu thập và phân tích các kiểu mẫu và hành vi của khách hàng để gửi cho họ các khuyến nghị được cá nhân hóa.
Ví dụ, giả sử một khách hàng gọi nhiều đồ uống đá hoặc mua sắm vào một thời điểm nhất định trong ngày. Sau đó, ứng dụng sẽ gửi tin nhắn tiếp thị được cá nhân hóa bất cứ khi nào người dùng đến gần cửa hàng hoặc gần đến thời gian đặt hàng thông thường của họ.
Quá trình này giúp công ty tiết kiệm thời gian đồng thời nhắc nhở khách hàng đặt hàng hoặc mua cà phê trên đường về nhà sau giờ làm việc.
3. Nike
Nike là ví dụ cuối cùng của chúng tôi về cách các công ty sử dụng tiếp thị AI. Họ sử dụng dữ liệu khách hàng từ các lần mua hàng trước và lịch sử duyệt web để tạo quảng cáo và đề xuất được cá nhân hóa cho người dùng.
Họ cũng sử dụng chương trình tùy chỉnh để thu thập dữ liệu về sở thích của khách hàng:
Ví dụ, những thông tin như màu sắc, cỡ giày và sở thích về trang phục có thể giúp thuật toán hiểu được mong muốn của mỗi người dùng.
Ngoài ra, Nike còn sử dụng công nghệ AI để xử lý đánh giá của khách hàng và cải thiện khi có thể.
Các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi tác động đến các số liệu giúp cải thiện lợi nhuận của bạn.
WebFX đã mang lại những kết quả sau cho khách hàng:

10 tỷ đô la
trong doanh thu của khách hàng

24 triệu
dẫn đầu cho khách hàng của chúng tôi
7,14 triệu
cuộc gọi điện thoại của khách hàng
Xây dựng kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số thông minh hơn với WebFX
Trí tuệ nhân tạo là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn tạo ra chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn. Nó sẽ giúp bạn cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho đối tượng của mình và cho phép nhóm của bạn tập trung vào các nhiệm vụ khác. Tại WebFX, chúng tôi biết cách sử dụng tiếp thị trí tuệ nhân tạo để giúp bạn nâng cao chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình.
Đội ngũ 500 chuyên gia của chúng tôi có hơn 28 năm kinh nghiệm trong việc tạo ra các kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số. Chúng tôi biết cách kết hợp tiếp thị trí tuệ nhân tạo vào kế hoạch kỹ thuật số của bạn để giúp bạn tạo ra một chiến dịch hiệu quả hơn.
Là một công ty tiếp thị kỹ thuật số cung cấp dịch vụ đầy đủ , chúng tôi tích hợp trí tuệ nhân tạo vào nhiều phương pháp tiếp thị kỹ thuật số. Cho đến nay, chúng tôi đã thúc đẩy doanh số hơn 10 tỷ đô la và hơn 24 triệu khách hàng tiềm năng cho khách hàng của mình. Nếu bạn muốn gặt hái những lợi ích này, hãy liên hệ trực tuyến với chúng tôi để tìm hiểu thêm về các dịch vụ tiếp thị hỗ trợ AI của chúng tôi !