Tìm kiếm hữu cơ
Giá SEO: Chi phí SEO là bao nhiêu? [+Máy tính miễn phí]
Cập nhật lần cuối: 5 tháng 8 năm 2024
Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy chi phí SEO trung bình từ 2500 đến 7500 đô la mỗi tháng cho các doanh nghiệp. Chi phí SEO của bạn sẽ phụ thuộc vào quy mô công ty, gói giá SEO và nhà cung cấp dịch vụ.
PHƯƠNG PHÁP LUẬN:
500 chuyên gia tiếp thị và bán hàng tại Hoa Kỳ chia sẻ số tiền công ty họ chi cho SEO.

Những điểm chính
- Các doanh nghiệp báo cáo chi tiêu cho SEO trung bình từ 2.500 đến 7.500 đô la mỗi tháng vào năm 2024
- 49% doanh nghiệp trả tiền cho SEO vì nó tiết kiệm chi phí hơn so với việc tự thực hiện
- 48% doanh nghiệp trả 2500 – 7500 đô la mỗi tháng cho SEO
- 64% doanh nghiệp trả 50 – 100 đô la một giờ cho SEO
- Người trả phí hàng tháng có mức độ hài lòng cao nhất về hiệu suất SEO
- Giá cả là yếu tố quan trọng thứ hai khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ SEO

Chi phí cho SEO là bao nhiêu?
Vậy, SEO tốn bao nhiêu tiền? Chúng tôi đã phỏng vấn 500 chuyên gia bán hàng và tiếp thị tại Hoa Kỳ để tìm hiểu.
Trung bình, chi phí SEO là 2500 – 7500 đô la mỗi tháng , 50 – 100 đô la mỗi giờ và 1000 – 5000 đô la cho mỗi dự án vào năm 2024. Số tiền bạn phải trả cho SEO sẽ phụ thuộc vào các yếu tố riêng của doanh nghiệp bạn, chẳng hạn như quy mô, mục tiêu của bạn, v.v.
Bảng giá SEO theo quy mô doanh nghiệp

Những điểm chính
- Các doanh nghiệp nhỏ trả ít nhất cho SEO
- Các công ty lớn trả nhiều tiền nhất cho SEO
- Uy tín thương hiệu, độ phức tạp của trang web và quy mô SEO ảnh hưởng đến số tiền doanh nghiệp sẽ trả cho SEO
Khi nói đến chi phí SEO và quy mô doanh nghiệp, các công ty lớn hơn thường sẽ trả nhiều tiền hơn cho SEO:
Quy mô doanh nghiệp | Chi phí SEO (Theo giờ) | Chi phí SEO (Hàng tháng) | Chi phí SEO (Dự án) |
---|---|---|---|
Doanh nghiệp siêu nhỏ (1-10 nhân viên) | 75 – 100 đô la | 501 – 1.000 đô la | 500 – 1000 đô la |
Doanh nghiệp nhỏ (11-50 nhân viên) | 50 – 75 đô la | 1.000 – 2.500 đô la | 1.000 – 2.500 đô la |
Doanh nghiệp vừa (51-250 nhân viên) | 50 – 75 đô la | 2.500 – 5.000 đô la | 2.500 – 5.000 đô la |
Doanh nghiệp lớn (251-500 nhân viên) | 50 – 75 đô la | 2.500 – 5.000 đô la | 1.000 – 7.500 đô la |
Doanh nghiệp (501+ nhân viên) | 50-75 đô la | 2.500 – 5.000 đô la | 2.500 – 5.000 đô la |
Tại sao các doanh nghiệp lớn hơn có chi phí cao hơn? Một số lý do, bao gồm:
- Uy tín: Thương hiệu của một công ty là vô giá — đặc biệt là khi thương hiệu đó được nhiều người biết đến. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp lớn hơn sẽ hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ SEO đã thành danh (có tỷ lệ SEO cao hơn) so với các công ty hoặc nhà tư vấn SEO trẻ hơn (có giá SEO thấp hơn).
- Độ phức tạp: Các tổ chức lớn hơn thường phức tạp hơn, từ quy trình phê duyệt đến việc xây dựng trang web độc đáo. Đó là lý do tại sao họ thường hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ SEO cấp doanh nghiệp . Các nhà cung cấp này có đủ kinh nghiệm làm việc với các thương hiệu lớn hơn để cung cấp chương trình SEO tùy chỉnh và hiệu quả .
- Quy mô: So với các doanh nghiệp nhỏ hơn, các công ty lớn hơn hoạt động ở quy mô lớn hơn. Từ nhiều sản phẩm hơn đến nhiều thị trường hơn, họ cần một đối tác có thể đáp ứng nhu cầu SEO của họ và vì thế, họ thường cần một công ty SEO chuyên về SEO doanh nghiệp — chi phí cao hơn.
Điều này có nghĩa là kinh nghiệm và khả năng quan trọng trong việc định giá tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ phải trả nhiều hơn cho những lợi ích đó nếu bạn muốn thuê một nhà cung cấp dịch vụ SEO có nhiều kinh nghiệm, nguồn lực và khả năng hơn.
Giá SEO theo Tần suất

Khi nói đến việc thanh toán cho các dịch vụ SEO, có ba cách chính để thực hiện: theo dự án, theo giờ và theo tháng. Cách bạn thanh toán cho SEO có thể phụ thuộc vào một số yếu tố như ngân sách của bạn và các dịch vụ bạn cần.
- Hàng tháng: Trung bình, chi phí SEO là 2500 – 7500 đô la mỗi tháng (chiếm 48% số người trả lời). Số tiền bạn phải trả cho SEO sẽ phụ thuộc vào quy mô công ty của bạn, các doanh nghiệp nhỏ sẽ chi ít hơn các công ty lớn, điều này thường phù hợp với nhu cầu SEO của tổ chức.
Chi phí SEO hàng tháng | % Nhà tiếp thị |
Dưới 500 đô la | 3,89% |
501 – 1.000 đô la | 10,10% |
1.001 – 2.500 đô la | 24,61% |
2.501 – 5.000 đô la | 34,97% |
5.001 – 7.500 đô la | 13,21% |
7.501 – 10.000 đô la | 7,77% |
Hơn 10.000 đô la | 5,44% |
- Mỗi giờ: Trung bình, chi phí SEO là 50 – 100 đô la một giờ (64% số người trả lời). Khoảng 28% doanh nghiệp trả ít hơn 50 đô la một giờ, nhưng báo cáo rằng họ ít hài lòng với nhà cung cấp dịch vụ hơn so với các công ty trả nhiều tiền hơn cho các dịch vụ SEO theo giờ.
Chi phí SEO theo giờ | % Nhà tiếp thị |
Dưới 50 đô la một giờ | 28,95% |
$51-$75 một giờ | 43,86% |
76-100 đô la một giờ | 20,18% |
$101-$150 một giờ | 3,51% |
$151-$200 một giờ | 0,88% |
Hơn 200 đô la một giờ | 2,63% |
- Theo dự án: Trung bình, chi phí SEO là 1000 – 5000 đô la cho mỗi dự án (51,92% số người trả lời), mặc dù một số doanh nghiệp trả tới 10.000 đô la. Chi phí cho dự án SEO của bạn sẽ phụ thuộc vào phạm vi, thời gian và yêu cầu của dự án.
Chi phí dự án SEO | % Nhà tiếp thị |
Dưới 500 đô la | 4,81% |
501 – 1.000 đô la | 10,58% |
1.001 – 2.500 đô la | 20,19% |
2.501 – 5.000 đô la | 31,73% |
5.001 – 7.500 đô la | 18,27% |
7.501 – 10.000 đô la | 7,69% |
Hơn 10.000 đô la | 6,73% |
Vì SEO là chiến lược tiếp thị kỹ thuật số dài hạn nên hầu hết các doanh nghiệp được khảo sát đều thích trả tiền theo tháng .
Trong khi đó, một số doanh nghiệp chỉ cảm thấy cần phải hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ SEO trong thời gian ngắn hơn nên họ chọn trả tiền theo giờ (30% doanh nghiệp) hoặc theo dự án (28% doanh nghiệp).
Mô hình định giá SEO nào là tốt nhất?
Không có câu trả lời đúng khi nói đến việc lựa chọn mô hình định giá SEO. Gói thanh toán tốt nhất sẽ phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn và nhu cầu SEO của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã biên soạn các trường hợp sử dụng tốt nhất của từng gói và một số ví dụ về cách các doanh nghiệp sử dụng các gói đó:
Mô hình định giá | Tốt nhất cho | Ví dụ |
Hàng tháng | SEO đang diễn ra Các công ty nhỏ, vừa và lớn |
Một doanh nghiệp đang tìm cách tăng khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên, lưu lượng truy cập và doanh thu |
Hàng giờ | Các dự án SEO nhỏ hơn Các công ty nhỏ |
Một doanh nghiệp nhỏ đang tìm hiểu về sự sụt giảm lưu lượng truy cập sau khi thiết kế lại |
Dựa trên dự án | Các dự án SEO một lần Các công ty nhỏ, vừa và lớn |
Một doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện tốc độ trang trên toàn trang web của mình |

Bảng giá SEO theo loại nhà cung cấp
Tìm hiểu cách chi phí SEO thay đổi tùy thuộc vào đơn vị bạn thuê, công ty, nhà tư vấn, nhà thầu hay người làm việc tự do:
Nhà cung cấp dịch vụ | Chi phí SEO (Theo giờ) | Chi phí SEO (Hàng tháng) |
Hãng | 50 – 75 đô la | 2.500 – 5.000 đô la |
Tư vấn | 50 – 75 đô la | 2.500 – 5.000 đô la |
Người làm việc tự do | 50 – 75 đô la | 2.500 – 5.000 đô la |
So với các nhà cung cấp dịch vụ khác, các công ty SEO có chi phí cao hơn. Tại sao? Một số lý do, bao gồm:
- Khả năng: Với nhiều thành viên nhóm và công cụ hơn, các công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể làm được nhiều hơn các nhà cung cấp dịch vụ SEO khác. Lấy WebFX làm ví dụ, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận các chuyên gia SEO, nhà phát triển web, phần mềm báo cáo, v.v. — mọi thứ bạn cần để thực hiện SEO.
- Kinh nghiệm: Các công ty SEO cũng sẽ có nhiều kiến thức hơn mà bạn có thể áp dụng. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn cần một chuyên gia SEO , cộng với một chuyên gia SEO thương mại điện tử, thì một công ty SEO thường có thể đáp ứng được những nhu cầu đó. Đối với một nhà tư vấn, người làm việc tự do hoặc nhà thầu, điều đó khó khăn hơn.
- Khả năng mở rộng: Hầu hết các công ty SEO có thể mở rộng theo nhu cầu SEO của doanh nghiệp. Điều đó rất tiện lợi vì tổ chức của bạn không phải thuê một công ty SEO mới. Thay vào đó, bạn có thể nâng cấp gói SEO của mình để bắt đầu thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn. So sánh thì các nhà cung cấp SEO khác không thể làm được điều đó.
Nhiều yếu tố sẽ quyết định doanh nghiệp của bạn có hợp tác với một công ty, nhà tư vấn, nhà thầu hay người làm việc tự do hay không — và trả giá SEO của họ. Bên cạnh chi phí, bạn cũng cần cân nhắc những gì bạn muốn đạt được với SEO, mức độ tham gia của bạn vào SEO và những gì khác bạn cần từ nhà cung cấp.
Chi phí SEO hàng tháng theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO hàng tdáng | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 500 đô la | 2,07% | 4,63% | 4,48% |
501 – 1.000 đô la | 10,36% | 4,63% | 19,40% |
1.001 – 2.500 đô la | 25,39% | 24,07% | 28,36% |
2.501 – 5.000 đô la | 34,20% | 38,89% | 35,82% |
5.001 – 7.500 đô la | 15,03% | 13,89% | 7,46% |
7.501 – 10.000 đô la | 6,74% | 8,33% | 4,48% |
Hơn 10.000 đô la | 6,22% | 5,56% | 0,00% |
Chi phí SEO theo giờ theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo giờ | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 50 đô la một giờ | 21,74% | 14,81% | 38,33% |
$51-$75 một giờ | 43,48% | 37,04% | 50,00% |
75-100 đô la một giờ | 34,78% | 29,63% | 10,00% |
$100-$150 một giờ | 0,00% | 11,11% | 0,00% |
$150-$200 một giờ | 0,00% | 3,70% | 0,00% |
Hơn 200 đô la một giờ | 0,00% | 3,70% | 1,67% |
Chi phí SEO theo dự án theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo dự án | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 500 đô la | 3,85% | 3,23% | 5,56% |
501 – 1.000 đô la | 9,62% | 3,23% | 27,78% |
1.001 – 2.500 đô la | 9,62% | 32,26% | 33,33% |
2.501 – 5.000 đô la | 42,31% | 22,58% | 16,67% |
5.001 – 7.500 đô la | 21,15% | 19,35% | 11,11% |
7.501 – 10.000 đô la | 5,77% | 12,90% | 5,56% |
Hơn 10.000 đô la | 7,69% | 6,45% | 0,00% |
Chi phí của SEO nội bộ
Trung bình, chi phí SEO nội bộ là 55.000 đến 75.000 đô la — mức lương hàng năm của một chuyên gia SEO với các chế độ phúc lợi như thuế và bảo hiểm. Số tiền doanh nghiệp của bạn đầu tư vào việc thực hiện SEO nội bộ sẽ phụ thuộc vào vị trí công ty, yêu cầu của ứng viên và quy mô chương trình SEO.
Những yếu tố nào quyết định giá SEO?
Có một số yếu tố quyết định giá SEO, bao gồm:
- Kinh nghiệm của cơ quan, nhà thầu hoặc cố vấn
- Vị trí của cơ quan, nhà thầu hoặc cố vấn
- Mô hình định giá, như hàng tháng hoặc hàng giờ
- Quy mô doanh nghiệp, như khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp
- Quy mô của chiến lược SEO
- Trạng thái của chiến lược SEO hiện tại, như sức mạnh của hồ sơ liên kết ngược của bạn
- Mục tiêu SEO
- Và nhiều hơn nữa
Bạn thường thấy rằng các nhà cung cấp dịch vụ SEO có nhiều kinh nghiệm hơn, từ các công ty đến các nhà tư vấn, có giá tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cao hơn. Tương tự như vậy, một chiến lược SEO có quy mô lớn hơn, như một kế hoạch cấp doanh nghiệp, sẽ thấy tỷ lệ SEO cao hơn.
Có thể mong đợi gì với chi phí SEO?
Chi phí tiếp thị SEO và các khoản chi phí tương ứng của chúng rất khác nhau, do đó, bạn cần hiểu rõ ngân sách SEO của mình sẽ như thế nào và những gì bạn sẽ nhận được cho khoản đầu tư đó.
Dưới đây, Trevin, Phó chủ tịch Tiếp thị của WebFX, sẽ phân tích các ngân sách SEO phổ biến dựa trên quy mô công ty để giúp bạn hiểu được số tiền bạn phải trả cho SEO cùng với những gì bạn sẽ nhận được với mức giá đó.
Chúng ta hãy bắt đầu nhé!
Tốt nhất cho: SEO dựa trên dự án
Ví dụ về các sản phẩm cung cấp: Nội dung SEO, Nghiên cứu từ khóa, Theo dõi thứ hạng
Các doanh nghiệp chi 1 – 500 đô la/tháng cho SEO thường sử dụng ngân sách cho các dự án một lần, như thuê người làm việc tự do để viết một số nội dung SEO hoặc các công cụ SEO để hỗ trợ công việc nội bộ.
Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia
Trevin
Phó chủ tịch tiếp thị

“Khi đầu tư vào SEO từ một công ty, ngân sách này chỉ đủ thời gian để báo cáo và chỉ một vài sản phẩm. Nếu đây là ngân sách của bạn và bạn có thời gian, bạn có thể thấy kết quả tốt hơn bằng cách đầu tư vào phần mềm SEO để hỗ trợ hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn.”
Đối với các dịch vụ SEO đang diễn ra, ngân sách này không hiệu quả. Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy điều này, với 53% người được hỏi tự đánh giá là không hài lòng với nhà cung cấp dịch vụ SEO của họ, cho dù là một công ty hay một nhà tư vấn.
Chi phí SEO theo giờ theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo giờ | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 50 đô la một giờ | 21,74% | 14,81% | 38,33% |
$51-$75 một giờ | 43,48% | 37,04% | 50,00% |
75-100 đô la một giờ | 34,78% | 29,63% | 10,00% |
$100-$150 một giờ | 0,00% | 11,11% | 0,00% |
$150-$200 một giờ | 0,00% | 3,70% | 0,00% |
Hơn 200 đô la một giờ | 0,00% | 3,70% | 1,67% |
Chi phí SEO theo dự án theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo dự án | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 500 đô la | 3,85% | 3,23% | 5,56% |
501 – 1.000 đô la | 9,62% | 3,23% | 27,78% |
1.001 – 2.500 đô la | 9,62% | 32,26% | 33,33% |
2.501 – 5.000 đô la | 42,31% | 22,58% | 16,67% |
5.001 – 7.500 đô la | 21,15% | 19,35% | 11,11% |
7.501 – 10.000 đô la | 5,77% | 12,90% | 5,56% |
Hơn 10.000 đô la | 7,69% | 6,45% | 0,00% |
Phù hợp nhất cho: Doanh nghiệp có ít hơn 5 nhân viên
Ví dụ về các sản phẩm: Tối ưu hóa SEO trên trang, tối ưu hóa SEO cục bộ, theo dõi thứ hạng và báo cáo lưu lượng truy cập
Các công ty chi 501 – 1000 đô la/tháng cho SEO thường hợp tác với các công ty hoặc người làm việc tự do. Các dịch vụ này rất tối thiểu và thường chỉ giới hạn ở việc tối ưu hóa tại chỗ so với SEO ngoài trang hoặc SEO kỹ thuật.
Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia
Trevin
Phó chủ tịch tiếp thị

“Ngân sách SEO này phổ biến trong các doanh nghiệp rất nhỏ, chẳng hạn như các công ty một người và các doanh nghiệp phụ. Thông thường, ngân sách này sẽ giúp bạn có được chiến lược SEO địa phương cho một hoặc hai địa điểm.
Với ngân sách này, điều quan trọng cần lưu ý là bạn sẽ không nhận được nhiều kiến thức chuyên môn sâu rộng hoặc nguồn lực từ nhiều chuyên gia.”
Đối với các dịch vụ SEO đang diễn ra, ngân sách này không hiệu quả. Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy điều này, với 53% người được hỏi tự đánh giá là không hài lòng với nhà cung cấp dịch vụ SEO của họ, cho dù là một công ty hay một nhà tư vấn.
Chi phí SEO theo giờ theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo giờ | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 50 đô la một giờ | 21,74% | 14,81% | 38,33% |
$51-$75 một giờ | 43,48% | 37,04% | 50,00% |
75-100 đô la một giờ | 34,78% | 29,63% | 10,00% |
$100-$150 một giờ | 0,00% | 11,11% | 0,00% |
$150-$200 một giờ | 0,00% | 3,70% | 0,00% |
Hơn 200 đô la một giờ | 0,00% | 3,70% | 1,67% |
Chi phí SEO theo dự án theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo dự án | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 500 đô la | 3,85% | 3,23% | 5,56% |
501 – 1.000 đô la | 9,62% | 3,23% | 27,78% |
1.001 – 2.500 đô la | 9,62% | 32,26% | 33,33% |
2.501 – 5.000 đô la | 42,31% | 22,58% | 16,67% |
5.001 – 7.500 đô la | 21,15% | 19,35% | 11,11% |
7.501 – 10.000 đô la | 5,77% | 12,90% | 5,56% |
Hơn 10.000 đô la | 7,69% | 6,45% | 0,00% |
Tốt nhất cho: Doanh nghiệp nhỏ
Ví dụ về các sản phẩm: Kiểm toán SEO, nghiên cứu từ khóa, SEO trên trang, xây dựng liên kết
Phân bổ 1000 – 2500 đô la/tháng cho SEO là điểm khởi đầu hợp lý cho các doanh nghiệp nhỏ. Nhà cung cấp dịch vụ của bạn sẽ cung cấp những điều cơ bản để tối ưu hóa sự hiện diện tại chỗ và ngoài trang web của bạn.
Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia
Trevin
Phó chủ tịch tiếp thị

“Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, đây là mức ngân sách mà bạn có thể bắt đầu đầu tư vào SEO.
Với mức giá này, bạn sẽ không nhận được nhiều sản phẩm cung cấp hoặc dịch vụ tư vấn cấp cao, nhưng bạn có thể tìm thấy các đối tác SEO chuyên làm việc với các doanh nghiệp nhỏ có thể cung cấp sản phẩm liên tục trong phạm vi giá này.”
Đối với các dịch vụ SEO đang diễn ra, ngân sách này không hiệu quả. Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy điều này, với 53% người được hỏi tự đánh giá là không hài lòng với nhà cung cấp dịch vụ SEO của họ, cho dù là một công ty hay một nhà tư vấn.
Chi phí SEO theo giờ theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo giờ | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 50 đô la một giờ | 21,74% | 14,81% | 38,33% |
$51-$75 một giờ | 43,48% | 37,04% | 50,00% |
75-100 đô la một giờ | 34,78% | 29,63% | 10,00% |
$100-$150 một giờ | 0,00% | 11,11% | 0,00% |
$150-$200 một giờ | 0,00% | 3,70% | 0,00% |
Hơn 200 đô la một giờ | 0,00% | 3,70% | 1,67% |
Chi phí SEO theo dự án theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo dự án | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 500 đô la | 3,85% | 3,23% | 5,56% |
501 – 1.000 đô la | 9,62% | 3,23% | 27,78% |
1.001 – 2.500 đô la | 9,62% | 32,26% | 33,33% |
2.501 – 5.000 đô la | 42,31% | 22,58% | 16,67% |
5.001 – 7.500 đô la | 21,15% | 19,35% | 11,11% |
7.501 – 10.000 đô la | 5,77% | 12,90% | 5,56% |
Hơn 10.000 đô la | 7,69% | 6,45% | 0,00% |
Tốt nhất cho: Hầu hết các doanh nghiệp
Ví dụ về các sản phẩm cung cấp: Quản lý tài khoản chuyên dụng, SEO trên trang, ngoài trang và kỹ thuật, báo cáo hiệu suất
Hơn 50% công ty chi 2500 – 5000 đô la sẽ giới thiệu nhà cung cấp của họ cho bạn bè hoặc đồng nghiệp vì ngân sách này cung cấp giải pháp dịch vụ SEO trọn gói và là điểm khởi đầu tuyệt vời cho các doanh nghiệp đã thành lập.
Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia
Trevin
Phó chủ tịch tiếp thị

“Phạm vi ngân sách này có xu hướng là điểm khởi đầu phổ biến cho nhiều doanh nghiệp ổn định, đang phát triển đang tìm cách đầu tư vào SEO. Bạn sẽ có thể tiếp cận được với những người hành nghề giàu kinh nghiệm có thể cung cấp các chiến lược và sản phẩm tùy chỉnh ở cấp độ này.”
Đối với các dịch vụ SEO đang diễn ra, ngân sách này không hiệu quả. Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy điều này, với 53% người được hỏi tự đánh giá là không hài lòng với nhà cung cấp dịch vụ SEO của họ, cho dù là một công ty hay một nhà tư vấn.
Chi phí SEO theo giờ theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo giờ | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 50 đô la một giờ | 21,74% | 14,81% | 38,33% |
$51-$75 một giờ | 43,48% | 37,04% | 50,00% |
75-100 đô la một giờ | 34,78% | 29,63% | 10,00% |
$100-$150 một giờ | 0,00% | 11,11% | 0,00% |
$150-$200 một giờ | 0,00% | 3,70% | 0,00% |
Hơn 200 đô la một giờ | 0,00% | 3,70% | 1,67% |
Chi phí SEO theo dự án theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo dự án | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 500 đô la | 3,85% | 3,23% | 5,56% |
501 – 1.000 đô la | 9,62% | 3,23% | 27,78% |
1.001 – 2.500 đô la | 9,62% | 32,26% | 33,33% |
2.501 – 5.000 đô la | 42,31% | 22,58% | 16,67% |
5.001 – 7.500 đô la | 21,15% | 19,35% | 11,11% |
7.501 – 10.000 đô la | 5,77% | 12,90% | 5,56% |
Hơn 10.000 đô la | 7,69% | 6,45% | 0,00% |
Tốt nhất cho: Doanh nghiệp vừa
Ví dụ về các sản phẩm cung cấp: Chiến lược tùy chỉnh, nội dung SEO, báo cáo hiệu suất
Các tổ chức đầu tư 5.000 – 10.000 đô la/tháng vào SEO vì đây là lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất để cải thiện hiệu suất SEO trong khi vẫn tiếp cận được các chuyên gia và công nghệ giàu kinh nghiệm để theo dõi kết quả.
Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia
Trevin
Phó chủ tịch tiếp thị

“Ở mức giá này, bạn có thể mở rộng quy mô thành các sáng kiến SEO chiến lược quan trọng diễn ra trên toàn bộ trang web của mình thay vì chỉ tập trung vào các mục tiêu cụ thể. Bạn sẽ có quyền truy cập vào cả chuyên môn và thời gian để lập một kế hoạch trò chơi vững chắc nhằm thúc đẩy các nỗ lực SEO của mình.”
Đối với các dịch vụ SEO đang diễn ra, ngân sách này không hiệu quả. Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy điều này, với 53% người được hỏi tự đánh giá là không hài lòng với nhà cung cấp dịch vụ SEO của họ, cho dù là một công ty hay một nhà tư vấn.
Chi phí SEO theo giờ theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo giờ | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 50 đô la một giờ | 21,74% | 14,81% | 38,33% |
$51-$75 một giờ | 43,48% | 37,04% | 50,00% |
75-100 đô la một giờ | 34,78% | 29,63% | 10,00% |
$100-$150 một giờ | 0,00% | 11,11% | 0,00% |
$150-$200 một giờ | 0,00% | 3,70% | 0,00% |
Hơn 200 đô la một giờ | 0,00% | 3,70% | 1,67% |
Chi phí SEO theo dự án theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo dự án | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 500 đô la | 3,85% | 3,23% | 5,56% |
501 – 1.000 đô la | 9,62% | 3,23% | 27,78% |
1.001 – 2.500 đô la | 9,62% | 32,26% | 33,33% |
2.501 – 5.000 đô la | 42,31% | 22,58% | 16,67% |
5.001 – 7.500 đô la | 21,15% | 19,35% | 11,11% |
7.501 – 10.000 đô la | 5,77% | 12,90% | 5,56% |
Hơn 10.000 đô la | 7,69% | 6,45% | 0,00% |
Tốt nhất cho: Các doanh nghiệp muốn mở rộng hiệu suất SEO
Ví dụ về các mục tiêu: Tối ưu hóa toàn bộ trang web, nghiên cứu đối tượng và thị trường, báo cáo thường xuyên và/hoặc các cuộc gọi chiến lược
Đối với các công ty phụ thuộc vào SEO, 10.000 – 25.000 đô la/tháng là ngân sách cạnh tranh cho các dịch vụ SEO và có thể tiếp cận các công ty giàu kinh nghiệm hơn với nhân tài và công nghệ để mở rộng hiệu suất.
Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia
Trevin
Phó chủ tịch tiếp thị

“Các doanh nghiệp phụ thuộc vào SEO cho phần lớn khách hàng tiềm năng của họ có xu hướng có ngân sách SEO này. Các doanh nghiệp phụ thuộc vào SEO dựa vào tìm kiếm tự nhiên như một kênh chính để có khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu. Một tỷ lệ lớn doanh thu của họ đến từ tìm kiếm tự nhiên và do đó, có xu hướng mở rộng chi tiêu của họ vượt quá các mức trước đó.”
Đối với các dịch vụ SEO đang diễn ra, ngân sách này không hiệu quả. Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy điều này, với 53% người được hỏi tự đánh giá là không hài lòng với nhà cung cấp dịch vụ SEO của họ, cho dù là một công ty hay một nhà tư vấn.
Chi phí SEO theo giờ theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo giờ | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 50 đô la một giờ | 21,74% | 14,81% | 38,33% |
$51-$75 một giờ | 43,48% | 37,04% | 50,00% |
75-100 đô la một giờ | 34,78% | 29,63% | 10,00% |
$100-$150 một giờ | 0,00% | 11,11% | 0,00% |
$150-$200 một giờ | 0,00% | 3,70% | 0,00% |
Hơn 200 đô la một giờ | 0,00% | 3,70% | 1,67% |
Chi phí SEO theo dự án theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo dự án | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 500 đô la | 3,85% | 3,23% | 5,56% |
501 – 1.000 đô la | 9,62% | 3,23% | 27,78% |
1.001 – 2.500 đô la | 9,62% | 32,26% | 33,33% |
2.501 – 5.000 đô la | 42,31% | 22,58% | 16,67% |
5.001 – 7.500 đô la | 21,15% | 19,35% | 11,11% |
7.501 – 10.000 đô la | 5,77% | 12,90% | 5,56% |
Hơn 10.000 đô la | 7,69% | 6,45% | 0,00% |
Tốt nhất cho: Các tổ chức lớn hơn
Ví dụ về các sản phẩm cung cấp: Đội ngũ chuyên dụng, báo cáo ROI, hỗ trợ tiếp thị đa kênh
Các công ty chi nhiều tiền cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thường là các doanh nghiệp lớn, cấp doanh nghiệp phụ thuộc vào SEO để tạo ra lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu. Các dịch vụ cung cấp thường được tùy chỉnh cao cho tổ chức.
Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia
Trevin
Phó chủ tịch tiếp thị

“Như tôi đã đề cập trước đó, các doanh nghiệp phụ thuộc vào SEO dựa vào tìm kiếm để có được khách hàng tiềm năng và phần lớn doanh thu của họ, vì vậy họ có xu hướng tăng ngân sách vượt quá số tiền mà chúng tôi đã đề cập trước đó.”
Đối với các dịch vụ SEO đang diễn ra, ngân sách này không hiệu quả. Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy điều này, với 53% người được hỏi tự đánh giá là không hài lòng với nhà cung cấp dịch vụ SEO của họ, cho dù là một công ty hay một nhà tư vấn.
Chi phí SEO theo giờ theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo giờ | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 50 đô la một giờ | 21,74% | 14,81% | 38,33% |
$51-$75 một giờ | 43,48% | 37,04% | 50,00% |
75-100 đô la một giờ | 34,78% | 29,63% | 10,00% |
$100-$150 một giờ | 0,00% | 11,11% | 0,00% |
$150-$200 một giờ | 0,00% | 3,70% | 0,00% |
Hơn 200 đô la một giờ | 0,00% | 3,70% | 1,67% |
Chi phí SEO theo dự án theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo dự án | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 500 đô la | 3,85% | 3,23% | 5,56% |
501 – 1.000 đô la | 9,62% | 3,23% | 27,78% |
1.001 – 2.500 đô la | 9,62% | 32,26% | 33,33% |
2.501 – 5.000 đô la | 42,31% | 22,58% | 16,67% |
5.001 – 7.500 đô la | 21,15% | 19,35% | 11,11% |
7.501 – 10.000 đô la | 5,77% | 12,90% | 5,56% |
Hơn 10.000 đô la | 7,69% | 6,45% | 0,00% |
Tốt nhất cho: Các công ty Fortune 500
Ví dụ về các sản phẩm cung cấp: nhóm hỗ trợ 24/7, các thành viên nhóm SEO chuyên biệt, báo cáo cấp điều hành
Thỉnh thoảng, các doanh nghiệp cấp doanh nghiệp, phụ thuộc vào SEO sẽ chi hơn 50.000 đô la mỗi tháng cho các dịch vụ SEO so với việc tự thực hiện SEO. Cách tiếp cận này cho phép tiếp cận công nghệ và chuyên gia tiên tiến hơn.
Những hiểu biết sâu sắc của chuyên gia
Trevin
Phó chủ tịch tiếp thị

“Số tiền đầu tư này có thể diễn ra trong các giai đoạn tăng trưởng quan trọng khi cần đến quy mô và chuyên môn của các công ty cung cấp, nhưng các công ty hoạt động ở cấp độ này thường có nhiều thành viên trong nhóm chuyên thực hiện các nỗ lực SEO và sẽ thuê một công ty hỗ trợ những gì họ đang làm thay vì dẫn đầu.”
Đối với các dịch vụ SEO đang diễn ra, ngân sách này không hiệu quả. Nghiên cứu của chúng tôi cũng cho thấy điều này, với 53% người được hỏi tự đánh giá là không hài lòng với nhà cung cấp dịch vụ SEO của họ, cho dù là một công ty hay một nhà tư vấn.
Chi phí SEO theo giờ theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo giờ | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 50 đô la một giờ | 21,74% | 14,81% | 38,33% |
$51-$75 một giờ | 43,48% | 37,04% | 50,00% |
75-100 đô la một giờ | 34,78% | 29,63% | 10,00% |
$100-$150 một giờ | 0,00% | 11,11% | 0,00% |
$150-$200 một giờ | 0,00% | 3,70% | 0,00% |
Hơn 200 đô la một giờ | 0,00% | 3,70% | 1,67% |
Chi phí SEO theo dự án theo nhà cung cấp dịch vụ
Chi phí SEO tdeo dự án | Hãng | Tư vấn | Người làm việc tự do |
Dưới 500 đô la | 3,85% | 3,23% | 5,56% |
501 – 1.000 đô la | 9,62% | 3,23% | 27,78% |
1.001 – 2.500 đô la | 9,62% | 32,26% | 33,33% |
2.501 – 5.000 đô la | 42,31% | 22,58% | 16,67% |
5.001 – 7.500 đô la | 21,15% | 19,35% | 11,11% |
7.501 – 10.000 đô la | 5,77% | 12,90% | 5,56% |
Hơn 10.000 đô la | 7,69% | 6,45% | 0,00% |
Tại sao SEO lại đắt như vậy?
Đối với nhiều doanh nghiệp, chi phí cho SEO có vẻ quá đắt — nhưng thực tế không phải vậy. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tiết kiệm chi phí nhất , đặc biệt là khi so sánh với quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) .
Lý do tại sao SEO có vẻ tốn kém là:
- SEO cần thời gian để hoạt động: Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột của bạn có thể bắt đầu tạo ra doanh thu ngay khi bạn khởi chạy chúng. SEO thì không như vậy. Với SEO, bạn cần tối ưu hóa trang web của mình trong bốn đến sáu tháng trước khi thấy lợi tức đầu tư (ROI) .
- SEO đòi hỏi nhiều kỹ năng: Từ việc tạo nội dung SEO đến tối ưu hóa tốc độ trang, SEO đòi hỏi nhiều bộ kỹ năng để hoạt động — đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp thuê ngoài SEO . Các công ty dịch vụ trọn gói (như WebFX) lấp đầy những khoảng trống kỹ năng này để bạn không phải làm, đó là lý do tại sao họ có tỷ lệ SEO cao hơn.
- SEO cần kinh nghiệm: Tìm kiếm không phải là điều mới mẻ. Các công ty ở mọi quy mô hiện đang đầu tư vào SEO. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn cạnh tranh, bạn cần một đối tác SEO có uy tín . So sánh các nhà cung cấp này (và chi phí SEO cao hơn của họ) với các SEO khác ít uy tín hơn, SEO sẽ có vẻ đắt đỏ.
Hãy xem chi phí của SEO như một khoản đầu tư và bạn sẽ bắt đầu thấy lý do tại sao SEO lại tiết kiệm chi phí, như:
- SEO hoạt động 24/7: Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột sẽ ngừng hoạt động ngay khi bạn ngừng trả tiền. Ngược lại, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thúc đẩy kết quả liên tục, giúp doanh nghiệp của bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh số 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần.
- SEO thúc đẩy chuyển đổi: Các công cụ tìm kiếm như Google sử dụng hơn 200 yếu tố xếp hạng , bao gồm các yếu tố liên quan đến trải nghiệm người dùng, như tốc độ trang . Tối ưu hóa cho các yếu tố tập trung vào người dùng này thường dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì bạn giảm được các điểm khó khăn trong quy trình chuyển đổi của mình.
- SEO nhắm mục tiêu vào toàn bộ phễu: Bạn có thể nhắm mục tiêu đến người dùng ở đầu, giữa và cuối phễu bằng SEO. Ưu điểm ở đây là doanh nghiệp của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận, kết nối với người dùng trong suốt hành trình của họ và sau đó nuôi dưỡng họ để chuyển đổi bằng SEO và các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác.
Với tìm kiếm tự nhiên tạo ra hơn 40% doanh thu trực tuyến , SEO là một khoản đầu tư xứng đáng.
Tại sao phải trả tiền cho SEO?

Doanh nghiệp trả tiền cho SEO vì một số lý do. Trong nghiên cứu của chúng tôi, những lý do phổ biến nhất bao gồm:
- Thiếu chuyên môn
- Thiếu nguồn lực
- Hiệu quả hơn về mặt chi phí
- Thiếu kết quả
- Thiếu thời gian
Lý do thuê ngoài | % Nhà tiếp thị |
Thiếu thời gian | 10,70% |
Thiếu nguồn lực | 22,70% |
Thiếu chuyên môn | 26,87% |
Thiếu kết quả | 15,48% |
Hiệu quả hơn về mặt chi phí | 21,48% |
Khác | 2,78% |
26%
Thiếu chuyên môn
Nguồn: WebFX
22%
Thiếu nguồn lực
Nguồn: WebFX
21%
Hiệu quả hơn về mặt chi phí
Nguồn: WebFX
Lời khuyên của chuyên gia về việc nghiên cứu giá SEO
Tạo ngân sách SEO thực tế cho doanh nghiệp của bạn theo các bước sau:
- Xem lại phân bổ ngân sách của bạn: Trước tiên, hãy tìm hiểu cách doanh nghiệp của bạn phân bổ ngân sách tiếp thị. Có bao nhiêu tiền cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm? Tùy thuộc vào những gì bạn tìm thấy, bạn có thể cần phải nhận được sự ủng hộ cho một phần lớn hơn trong chi tiêu tiếp thị của công ty bạn.
- Phác thảo các yêu cầu của bạn: Hãy nghĩ về mục tiêu của bạn, mức độ thuê ngoài ưu tiên và loại nhà cung cấp để bắt đầu. Bạn cũng nên cân nhắc vị trí vì điều đó ảnh hưởng đến giá tiếp thị SEO — bạn có muốn thuê ngoài SEO của mình cho một quốc gia khác không?
- Đánh giá SEO của bạn: Tiếp theo, hãy xác định xem nhà cung cấp của bạn sẽ cần phải làm bao nhiêu công việc để bắt đầu thúc đẩy mục tiêu SEO của bạn . Ví dụ, trang web của bạn có hồ sơ liên kết ngược mạnh hay SEO trên trang yếu? Sử dụng công cụ SEO miễn phí như Screaming Frog để bắt đầu bước này.
- Xác định ngân sách mong muốn của bạn: Sử dụng nghiên cứu của bạn để xây dựng ngân sách mong muốn. Ví dụ, nếu bạn muốn hợp tác với một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ để cung cấp dịch vụ SEO theo giờ, doanh nghiệp của bạn có thể sẽ cần chi tiêu hàng tháng là 6000 đô la (nếu yêu cầu 40 giờ làm việc mỗi tháng).
- Đưa ra lời chào hàng của bạn: Nếu cần, hãy chuẩn bị một lời chào hàng cho đề xuất ngân sách của bạn. Lời chào hàng của bạn phải chứng minh được những lợi ích tiềm năng của SEO, như thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn hoặc thúc đẩy nhiều doanh số bán hàng trực tuyến hơn, cùng với những lợi thế của việc thuê ngoài SEO của bạn.
Chọn gói thanh toán SEO tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn theo các bước sau:
- Xác định nhu cầu SEO của bạn: Công ty của bạn muốn đạt được điều gì với SEO? Ví dụ, bạn muốn khắc phục một vấn đề cụ thể, như cải thiện tốc độ trang của bạn? Hay bạn muốn xây dựng và duy trì một chiến lược SEO đang diễn ra?
- Phác thảo mốc thời gian của bạn: Tiếp theo, xây dựng mốc thời gian ưa thích của bạn. Bạn có đang di chuyển trang web của mình sang một tên miền mới trong 30 ngày tới và cần phản hồi của SEO không? Hay bạn đang tìm cách tối ưu hóa trang web của mình theo thời gian?
- Kiểm tra ngân sách SEO của bạn: Nghiên cứu xem tổ chức của bạn đã lập ngân sách cho SEO bao nhiêu và khi nào có kinh phí. Ví dụ, bộ phận kinh doanh của bạn cấp kinh phí hàng năm, hàng quý hay hàng tháng? Câu trả lời của bạn sẽ ảnh hưởng đến các tùy chọn thanh toán cho dịch vụ SEO.
- Chọn gói của bạn: Dựa trên nghiên cứu của bạn, hãy xác định tùy chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Đối với các dự án SEO đang diễn ra hoặc dài hạn, hãy cân nhắc SEO hàng tháng. Để so sánh, hãy xem xét SEO theo giờ hoặc theo dự án cho các dự án SEO ngắn hạn hoặc một lần.
Đánh giá giá SEO của nhà cung cấp dịch vụ theo các bước sau:
- Xem lại các mục tiêu của kế hoạch: Trước tiên, hãy tìm hiểu những gì bạn đang trả tiền bằng cách xem lại các mục tiêu. Nếu những gì bạn nhận được với mức giá bạn trả có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, thì có lẽ là như vậy — và bạn thường thấy điều này với các gói SEO rẻ hơn.
- Đặt câu hỏi: Gặp gỡ với công ty, chuyên gia tư vấn hoặc người làm việc tự do để thảo luận về giá của họ. Nhà cung cấp có tính thêm giờ không, ví dụ, sau một số giờ làm việc nhất định trên tài khoản? Nhóm của bạn nên biết những khoản phí bổ sung nào khác?
- Đọc hợp đồng: Tiếp theo, hãy đọc hợp đồng. Hầu hết các nhà cung cấp sẽ chia sẻ hợp đồng sau khi bạn thảo luận với họ. Bạn sẽ muốn kiểm tra một vài điều, chẳng hạn như liệu bạn có nhận được mức giá khuyến mại ngắn hạn hay không và liệu công ty có thể thay đổi giá mà không cần thông báo hay không.
Yêu cầu báo giá SEO tùy chỉnh cho doanh nghiệp của bạn theo các bước sau:
- Phác thảo các yêu cầu của bạn: Nhận báo giá chính xác nhất bằng cách liệt kê các yêu cầu của bạn, chẳng hạn như bạn đang tìm kiếm dịch vụ SEO đầy đủ hay một cái gì đó cụ thể hơn, như SEO ngoài trang. Bạn thậm chí có thể bao gồm bất cứ điều gì bạn không muốn trong kế hoạch SEO của mình.
- Nghiên cứu các lựa chọn của bạn: Tối ưu hóa thời gian của bạn bằng cách giới hạn các yêu cầu của bạn vào những lựa chọn hàng đầu. Đọc các đánh giá và nghiên cứu tình huống để xem liệu một công ty, nhà tư vấn hoặc người làm việc tự do có phù hợp với nhóm của bạn hay không. Sau đó, liên hệ với họ với yêu cầu và yêu cầu của bạn.
- Gặp gỡ nhà cung cấp tiềm năng của bạn: Lên lịch thời gian với nhà cung cấp SEO tiềm năng của bạn. Họ sẽ sử dụng thời gian này để hỏi bạn một số câu hỏi tiếp theo để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn để họ có thể xây dựng báo giá chính xác cho nhóm của bạn.
Cách phát hiện giá SEO rẻ
Tìm giá SEO rẻ bằng các bước sau:
- Xem xét giá cả: Trước tiên, hãy xem xét giá cả. Khi SEO có giá dưới 500 đô la một tháng hoặc dưới 50 đô la một giờ, thì đó thường là SEO giá rẻ. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ sẽ quảng cáo giá của họ, chẳng hạn như “SEO với giá 100 đô la/tháng”.
- Kiểm tra các sản phẩm: Bạn cũng có thể phát hiện ra giá tối ưu hóa công cụ tìm kiếm rẻ bằng cách xem các sản phẩm. So sánh các sản phẩm với giá cả và nếu có vẻ quá tốt để có thể là sự thật, hãy bắt đầu lại quá trình tìm kiếm dịch vụ SEO của bạn. Ngoài ra, một số gói SEO giá rẻ sẽ không chia sẻ bất kỳ sản phẩm nào của họ.
- Đọc các đánh giá: Mọi người nói gì về công ty SEO, cố vấn hoặc người làm việc tự do trực tuyến này? Xu hướng chủ yếu là tiêu cực, tích cực hay ở đâu đó ở giữa? Hãy xem các khiếu nại phổ biến nhất và xem chúng có liên quan đến kết quả, chất lượng công việc hay sự hài lòng của khách hàng không.
Hãy nhớ rằng bạn sẽ thấy mức giá SEO thấp hơn so với những mức giá được liệt kê ở trên. Việc tìm kiếm những người làm việc tự do, cố vấn và các công ty cung cấp các gói SEO với giá dưới 2500 đô la một tháng là điều dễ dàng. Tuy nhiên, SEO giá rẻ sẽ phải trả giá cho nhóm và doanh nghiệp của bạn.
Một số phàn nàn phổ biến nhất về SEO giá rẻ bao gồm:
- Kết quả
- Sự hài lòng
- Chất lượng công việc
Trong một số trường hợp, doanh nghiệp thậm chí sẽ thấy các công cụ tìm kiếm phạt trang web của họ — những hình phạt này có thể bao gồm việc bị xóa khỏi chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Kịch bản này có thể xảy ra khi các nhà cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ sử dụng các chiến thuật mũ đen để tối ưu hóa trang web, chẳng hạn như sử dụng các trang trại liên kết để kiếm liên kết.
Vì vậy, khi cân nhắc nên trả bao nhiêu cho SEO, hãy tập trung ngân sách vào dịch vụ chất lượng thay vì dịch vụ giá rẻ.
Một cái nhìn bên trong WebFX Giá SEO
Chuyên môn WebFX
- 58 giải thưởng cho dịch vụ SEO của chúng tôi
- Hơn 200 ngành công nghiệp với chuyên môn tận tâm
Điểm nổi bật
Chiến lược SEO hoàn toàn tùy chỉnh
Bao gồm SEO trên trang với bản sao và triển khai
Được hỗ trợ bởi nhóm thiết kế và CRO
Báo cáo ROI nâng cao và phân tích nội dung
Tham gia cùng hơn 2.000 doanh nghiệp tin tưởng WebFX để thúc đẩy doanh thu thông qua tìm kiếm tự nhiên
Quá nhiều nhà cung cấp dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm áp dụng phương pháp sao chép và dán vào SEO. Đó không phải là phong cách của chúng tôi.
Xem các gói SEO của WebFX
Bạn đã tìm hiểu giá SEO cho các gói giá, ngành và quy mô công ty khác nhau, nhưng giá từ nhà cung cấp dịch vụ SEO thực tế thì sao? Hãy xem trước chi phí SEO — và những chi phí đó bao gồm những gì — bằng cách xem các gói SEO của WebFX bên dưới:
Đặc trưng | Bạc | Vàng | Bạch kim | Kim cương | Doanh nghiệp |
---|---|---|---|---|---|
Nghiên cứu và tối ưu hóa từ khóa
|
|||||
Số lượng cụm từ khóa được tối ưu hóa (Cụm từ khóa có ít hơn 1 triệu kết quả) | Lên đến 150 | Lên đến 200 | Lên đến 250 | Lên đến 300 | Phong tục |
Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa | Phong tục | ||||
Các trang được tối ưu hóa | Lên đến 30 | Lên đến 40 | Lên đến 50 | Lên đến 60 | Phong tục |
Ánh xạ từ khóa tới các trang mục tiêu | Phong tục | ||||
Thẻ tiêu đề & Mô tả Meta | Phong tục | ||||
Thẻ tiêu đề được tối ưu hóa (Ví dụ: H1) | Phong tục | ||||
SEO kỹ thuật
|
|||||
Phân tích trang web kỹ thuật & Báo cáo cơ hội | Phong tục | ||||
Tối ưu hóa Robots.txt | Phong tục | ||||
Kiểm toán kiến trúc thông tin | Phong tục | ||||
Phân tích chuẩn hóa | Phong tục | ||||
Phân tích liên kết ngoài ban đầu và từ chối | Phong tục | ||||
Kiểm tra chuyển hướng liên kết | Phong tục | ||||
Tái cấu trúc & tối ưu hóa liên kết nội bộ | Phong tục | ||||
Thiết lập sơ đồ trang web | Phong tục | ||||
Thiết lập và tối ưu hóa trang lỗi 404 tùy chỉnh | Phong tục | ||||
Tạo và gửi sơ đồ trang web XML | Phong tục | ||||
Triển khai lược đồ (JSON-LD) | Phong tục | ||||
Nội dung & Phương tiện truyền thông
|
|||||
Tối ưu hóa hình ảnh | Phong tục | ||||
Phân tích nội dung trùng lặp | Phong tục | ||||
Tài sản nội dung phương tiện truyền thông kiếm được hàng quý – Nội dung, Xây dựng liên kết, Tư vấn hoặc Tài sản CRO | 6 Tài sản về Nội dung, Tiếp cận, UX hoặc CRO | 12 Tài sản Nội dung, Tiếp cận, UX hoặc CRO | 15 Tài sản Nội dung, Tiếp cận, UX hoặc CRO | 24 Tài sản Nội dung, Tiếp cận, UX hoặc CRO | Phong tục |
Triển khai phân tích chuyển đổi trang web | Phong tục | Phong tục | Phong tục | Phong tục | Phong tục |
Kiểm tra A/B tiêu đề và mô tả SERP để cải thiện lượt nhấp | Phong tục | ||||
SEO địa phương & Đánh giá
|
|||||
Tối ưu hóa Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (nếu cần) | Phong tục | ||||
Khả năng kiểm tra độ chính xác của dữ liệu vị trí trên hơn 40 thư mục cục bộ | Phong tục | ||||
Thông báo về các bài đánh giá mới (nền tảng đánh giá chính) | Phong tục | ||||
Công cụ & Quản lý dự án
|
|||||
Thiết lập Google Analytics với theo dõi chuyển đổi | Phong tục | ||||
Thiết lập bảng điều khiển báo cáo Google Data Studio | 8 bảng điều khiển | 8 bảng điều khiển | 10 bảng điều khiển | 10 bảng điều khiển | Phong tục |
Truy cập CalltrackerFX Tìm hiểu thêm |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Phong tục |
Truy cập kiểm tra thứ hạng từ khóa với các bản cập nhật hàng tuần (nếu được yêu cầu) | Phong tục | ||||
Đăng nhập vào thông tin tình báo đối thủ cạnh tranh để xem dữ liệu đối thủ cạnh tranh | Phong tục | ||||
Truy cập LeadManagerFX Tìm hiểu thêm |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Phong tục |
Truy cập CompanyTrackerFX Tìm hiểu thêm |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Phong tục |
Truy cập ContentAnalyticsFX Tìm hiểu thêm |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Đòn bẩy![]() |
Phong tục |
Nền tảng quản lý dự án trực tuyến | Phong tục | ||||
Báo cáo & Phân tích
|
|||||
Phân tích khách hàng tiềm năng của bạn để dự đoán số lượng khách hàng tiềm năng mà đối thủ cạnh tranh nhận được hàng tháng | Phong tục | ||||
Dự đoán thị phần của bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn hàng tháng | Phong tục | ||||
Báo cáo hồ sơ khách truy cập ban đầu | Phong tục | ||||
Phân tích lưu lượng truy cập của Google Analytics | Phong tục | ||||
Báo cáo xếp hạng từ khóa hàng quý đang diễn ra | Phong tục | ||||
Báo cáo lưu lượng truy cập, mục tiêu và CPL hàng tháng đang diễn ra | Phong tục | ||||
Ongoing user experience reporting (bounce rate, device category, etc.) | Custom | ||||
Ongoing quarterly competitor conquest reports | Custom | ||||
Nhà tiếp thị Internet tận tụy | Phong tục | ||||
Hơn 450 doanh nghiệp vừa và nhỏ đứng sau chiến dịch thúc đẩy kết quả | Phong tục | ||||
Đầu tư chiến dịch ban đầu: (Thời gian kéo dài hai tháng) | 7.750 đô la | 12.750 đô la | 15.750 đô la | 18.750 đô la | Nhận báo giá |
Tối ưu hóa hàng tháng theo từng giai đoạn: (cam kết 6 tháng – 4 tháng tiếp theo) | 2.500 đô la | 5.000 đô la | 6.500 đô la | 8.000 đô la | Nhận báo giá |
Cần thêm thông tin? Hãy gọi cho chúng tôi: 888-601-5359
|
BẮT ĐẦU | BẮT ĐẦU | BẮT ĐẦU | BẮT ĐẦU | BẮT ĐẦU |
Gặp gỡ WebFX
Một công ty tiếp thị kỹ thuật số đẳng cấp thế giới vớihàng ngàn đánh giáhoan nghênh sự minh bạch của chúng tôi.

Đọc gì tiếp theo

Bạn nên chi bao nhiêu cho Google Ads mỗi tháng?

5 ví dụ về trang web công ty nhỏ tuyệt đẹp

Ví dụ về ngân sách tiếp thị để bắt chước (có mẫu miễn phí)

15 Thống kê về Tiếp thị lại để Chứng minh Giá trị của Nó
Tài nguyên liên quan
Mẹo tiếp thị cho ngành công nghiệp ngách
Câu hỏi thường gặp về giá PPC
Nhận câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp về chi phí PPC ngay:
Hầu hết các doanh nghiệp chi từ 100 đến 10.000 đô la mỗi tháng cho quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp. Số tiền bạn sẽ chi tiêu phụ thuộc vào các yếu tố như tính cạnh tranh của ngành và các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu, từ đó ảnh hưởng đến chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC) và chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị (CPM) của bạn.
Chi phí của PPC phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như:
- Công ty bạn làm việc cùng
- Các dịch vụ cụ thể có trong gói bạn chọn
- Quy mô chiến dịch và chi tiêu quảng cáo của bạn
- Số lượng mạng mà bạn quảng cáo
- Các loại quảng cáo bạn sử dụng
Các doanh nghiệp thường phân bổ 11% – 50% ngân sách của họ cho quảng cáo PPC (45% số người trả lời). Bạn có thể phân bổ nhiều hơn hoặc ít hơn ngân sách của mình cho quảng cáo PPC tùy thuộc vào nhu cầu, mục tiêu riêng của bạn và lợi nhuận bạn nhận được từ quảng cáo PPC.
Số tiền bạn phải trả cho PPC phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm:
- Quy mô công ty của bạn
- Ngành công nghiệp của bạn
- Chiến lược PPC của bạn
- Ngân sách PPC của bạn
- Mục tiêu PPC của bạn
Chỉ vì doanh nghiệp trung bình đầu tư một số tiền nhất định vào PPC mỗi tháng không có nghĩa là công ty của bạn cũng nên làm như vậy. Ví dụ, tùy thuộc vào chiến lược tiếp thị của bạn, bạn có thể có nhiều lưu lượng truy cập (và doanh số) đến từ các kênh khác, như tìm kiếm.
Đánh giá ngân sách, mục tiêu và ngành của công ty bạn để xác định khoản chi tiêu nào hợp lý nhất.
Có, PPC đáng giá. Trên thực tế, 68% doanh nghiệp hài lòng với ROI họ nhận được từ chiến dịch quảng cáo PPC của mình . Với một chiến lược hiệu quả, bạn có thể tiếp cận thành công đối tượng mục tiêu của mình để tăng khả năng hiển thị trực tuyến và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn.
PPC thường có giá:
- 100 – 5000 đô la cho các công ty khởi nghiệp (43% số người được hỏi)
- 100 – 5000 đô la cho các doanh nghiệp nhỏ (33% người trả lời)
- 10.001 – 50.000 đô la cho các doanh nghiệp vừa (24% số người được hỏi)
- 100 – 5000 đô la cho doanh nghiệp (19% số người được hỏi)
Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chi phí trả cho mỗi lần nhấp chuột này có thể thay đổi tùy thuộc vào ngành, mạng quảng cáo của bạn và việc bạn có làm việc với một công ty quảng cáo hay người làm việc tự do để quản lý chiến dịch của mình hay không. Ví dụ, 16% doanh nghiệp chi hơn 250.000 đô la cho quảng cáo PPC. Ngành và mạng quảng cáo của bạn càng cạnh tranh thì bạn càng có thể chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo của mình.
Nếu bạn hợp tác với một công ty, giá cả cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào việc bạn để họ quản lý toàn bộ chiến lược PPC cho bạn hay bạn chỉ thuê họ làm cố vấn PPC . Dịch vụ tư vấn thường có giá khác với dịch vụ quản lý toàn diện.
Chi phí quản lý PPC từ một công ty trung bình là 501 – 3000 đô la mỗi tháng (36% số người trả lời). Số tiền bạn chi tiêu có thể phụ thuộc vào công ty cụ thể mà bạn chọn, ngân sách chi tiêu cho quảng cáo và ngành của bạn. Ví dụ, các ngành cạnh tranh hơn có thể cần chi nhiều hơn cho giá thầu quảng cáo PPC của họ.
Quản lý PPC từ một người làm việc tự do có giá trung bình là 501 – 3000 đô la mỗi tháng (47% số người trả lời). Điều quan trọng cần lưu ý là chi phí có thể thay đổi tùy thuộc vào người làm việc tự do mà bạn chọn. Mặc dù làm việc với một người làm việc tự do có những lợi ích riêng, nhưng làm việc với một công ty thường giúp bạn tiếp cận được với một nhóm chuyên gia lớn hơn và được hỗ trợ nhiều hơn cho chiến lược của mình.
PPC là một chiến lược quảng cáo kỹ thuật số cho phép bạn chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing. Những quảng cáo này xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm và là một trong những thứ đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi họ tìm kiếm thứ gì đó. Do đó, quảng cáo PPC rất hiệu quả trong việc giúp các công ty cải thiện nhận diện thương hiệu, lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng.