Công ty SEO là gì? (Và các công ty SEO làm gì?)

Bài học chính

  • Định nghĩa: Một công ty SEO thực hiện các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để cải thiện khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập và doanh thu của trang web từ các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Tìm hiểu thêm →
  • Lợi ích: Các công ty SEO giúp doanh nghiệp tăng thứ hạng, lưu lượng truy cập và doanh thu thông qua kiểm tra, tối ưu hóa trên trang, tạo nội dung, xây dựng liên kết, nghiên cứu từ khóa, v.v. Tìm hiểu thêm →
  • Chi phí: Dịch vụ SEO có giá từ 2500 đến 7.500 USD mỗi tháng, nhưng điều quan trọng là phải thận trọng với các trò lừa đảo SEO giá rẻ. Tìm hiểu thêm →

Công ty SEO là gì? Người hùng tạo lưu lượng truy cập, tiết kiệm thời gian của bạn. Các công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay còn gọi là đại lý SEO, giúp doanh nghiệp tạo thêm lưu lượng truy cập từ web bằng cách cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trên Google, Bing và các công cụ tìm kiếm khác.

Bạn đang muốn tìm hiểu thêm về các công ty SEO? Hãy tiếp tục đọc và nhận được câu trả lời cho:

  • Công ty SEO là gì?
  • Công ty SEO làm gì?
  • Một công ty SEO có giá bao nhiêu?
  • Dịch vụ của một công ty SEO nên bao gồm những gì?
  • Khi nào tôi nên thuê một công ty SEO?
  • Làm cách nào để tìm được một công ty SEO hàng đầu để thuê?
  • Và hơn thế nữa

PS Nhập URL của bạn vào đây để tìm hiểu cách cải thiện thứ hạng SEO của bạn mà không cần công ty SEO!

SEO là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tối ưu hóa một trang web để cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của nó trong kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền. Với dịch vụ SEO từ một công ty SEO có kinh nghiệm, doanh nghiệp sẽ nhận được sự trợ giúp chuyên nghiệp để phát triển, triển khai và tối ưu hóa chiến dịch SEO nhằm tạo ra khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập và doanh thu.

SEO hoạt động như thế nào?

Hơn 200 yếu tố xếp hạng

giúp tạo kết quả tìm kiếm

Hơn 200 yếu tố giúp tạo ra các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, nhưng phần dưới đây cung cấp cái nhìn tổng quan nhanh chóng:

  1. Trình thu thập thông tin (hoặc trình thu thập thông tin) từ các công cụ tìm kiếm như Google thu thập dữ liệu trang web của bạn
  2. Công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung trang web của bạn, làm cho nó đủ điều kiện xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm
  3. Trang web của bạn xuất hiện trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm có liên quan – nơi phụ thuộc vào hơn 200 yếu tố xếp hạng

Khi bạn hợp tác với một đại lý SEO cho các dịch vụ SEO, mục tiêu của họ là làm cho SEO hoạt động hiệu quả cho bạn, như bằng cách:

  • Đảm bảo công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn
  • Nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan để thu hút lưu lượng truy cập trang web đủ điều kiện
  • Tối ưu hóa nội dung website cho SEO onsite để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm
  • Điều chỉnh chiến dịch SEO dựa trên cập nhật thuật toán
  • Cung cấp các đề xuất để cải thiện và mở rộng chiến lược SEO của bạn

Nhìn chung, các công ty công cụ tìm kiếm thực hiện hàng chục bước để giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện:

  • SEO trên trang, ngoài trang và kỹ thuật
  • Thứ hạng từ khóa
  • Lưu lượng truy cập không phải trả tiền
  • Tỷ lệ chuyển đổi của lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Công ty SEO là gì?

Một công ty SEO thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) như một dịch vụ . Thông thường, các công ty SEO sẽ sử dụng tối ưu hóa trên trang, ngoài trang và kỹ thuật để cải thiện khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập và doanh thu của trang web từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Công ty SEO làm gì?

Một công ty SEO giúp doanh nghiệp tăng thứ hạng, lưu lượng truy cập và doanh thu từ tìm kiếm không phải trả tiền. Các công ty SEO thực hiện nhiều nhiệm vụ để đạt được các mục tiêu này, bao gồm kiểm tra SEO, tối ưu hóa trên trang, tạo nội dung, xây dựng liên kết, nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa kỹ thuật.

Một công ty SEO có giá bao nhiêu?

Định giá

Thông thường, các công ty SEO sẽ có giá từ 2500 USD đến 7.500 USD mỗi tháng.

Chi phí của một công ty SEO là bao nhiêu tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn và công ty. Thông thường, các công ty SEO sẽ có giá từ 2500 USD đến 7.500 USD mỗi tháng . Mặc dù bạn có thể tìm thấy các công ty SEO với giá rẻ hơn nhưng bạn cần đề phòng các trò lừa đảo SEO , chúng thường thu hút các doanh nghiệp bằng lời hứa về dịch vụ SEO giá rẻ .

Một số yếu tố định giá liên quan đến công ty bao gồm:

  • Vị trí
  • Kinh nghiệm
  • Sản phẩm bàn giao
  • Cơ cấu thanh toán

Một số yếu tố định giá liên quan đến kinh doanh bao gồm:

  • Mốc thời gian
  • Phạm vi dự án
  • Bàn thắng

Yêu cầu báo giá để có câu trả lời chính xác nhất về chi phí công ty SEO là bao nhiêu. Sau khi xem xét yêu cầu của bạn và nói chuyện với nhóm của bạn, đại lý sẽ cung cấp mức giá tùy chỉnh — và danh sách các sản phẩm có thể phân phối — mà bạn có thể sử dụng để quyết định xem đây có phải là công ty SEO phù hợp cho doanh nghiệp của mình hay không.

Có đáng để thuê một công ty SEO?

Việc thuê một đại lý SEO có đáng hay không phụ thuộc vào câu trả lời của bạn cho  những câu hỏi sau :

  • Bạn có thể  tự làm SEO được không ? (Và bạn có thể tự mình làm SEO tốt được không?)
  • Bạn có đủ ngân sách để  thuê ngoài SEO không ?
  • Chiến lược SEO của bạn đang   hoạt động quá mức hay kém hiệu quả?
  • Kỹ năng SEO của bạn   dưới mức trung bình, trung bình hay trên trung bình?

Thông thường, đáng để thuê một công ty SEO khi:

  • Bạn không có thời gian, nguồn lực hoặc kỹ năng để tự làm SEO
  • Bạn có đủ ngân sách để thuê một công ty SEO
  • Bạn không mang lại kết quả quản lý mong muốn từ SEO

Để so sánh, bạn nên giữ SEO với các chuyên gia SEO nội bộ của mình khi:

  • Bạn có thời gian, nguồn lực, công cụ SEO và kỹ năng để tự làm SEO
  • Bạn không có ngân sách để thuê một nhà cung cấp SEO tốt
  • Bạn đang cung cấp kết quả quản lý mong muốn từ SEO

Hãy nhớ rằng bạn không cần phải đáp ứng tất cả các điểm trên để thuê một công ty SEO. Nhiều doanh nghiệp có cách tiếp cận chủ động và thuê một công ty SEO. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy thời gian dành cho SEO của mình đang giảm dần, bạn có thể tiếp tục bằng cách thuê một nhà cung cấp dịch vụ SEO trước khi kết quả của bạn bắt đầu bị ảnh hưởng.

Các công ty SEO cung cấp dịch vụ gì?

Công ty SEO là gì? Nhà cung cấp tất cả trong một của bạn cho các dịch vụ SEO như:

  • SEO truyền thống , tối ưu hóa trang web của bạn cho các tìm kiếm không được bản địa hóa.
  • SEO địa phương , giúp tối ưu hóa trang web của bạn cho các tìm kiếm địa phương.
  • SEO thương mại điện tử , tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến trên trang web của bạn để tìm kiếm.
  • SEO doanh nghiệp , tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa cạnh tranh với lượng tìm kiếm cao.
  • SEO bằng giọng nói , giúp tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Kiểm tra SEO , phân tích trang web của bạn để tìm các vấn đề ảnh hưởng đến thứ hạng của nó.
  • Dịch vụ tư vấn SEO , hỗ trợ trong các dự án, chẳng hạn như thiết kế lại trang web.

Tùy thuộc vào công ty SEO, họ có thể cung cấp tất cả, một số hoặc chỉ một trong các dịch vụ này. Nếu bạn đang tìm kiếm một đại lý có thể làm tất cả, hãy tập trung vào các đại lý có đầy đủ dịch vụ (WebFX là một ví dụ ) vì họ có các nhóm chuyên môn, lớn hơn cho các lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khác nhau này.

Công ty SEO nên làm gì?

Bài học chính

  • Kiểm tra trang web của bạn
  • Cải thiện SEO trên trang, ngoài trang và kỹ thuật của bạn
  • Báo cáo tiến trình của bạn

Ok, vậy là bạn đã biết định nghĩa của một công ty SEO và những gì họ làm, nhưng cụ thể họ nên làm gì ? Câu hỏi hay — và đó là câu hỏi bạn sẽ muốn hỏi khi gặp các đại lý SEO tiềm năng cần thuê. Thông thường, các công ty SEO nên làm như sau:

  • Kiểm tra trang web của bạn
  • Cải thiện SEO trên trang, ngoài trang và kỹ thuật của bạn
  • Báo cáo tiến trình của bạn

Tìm hiểu thêm về những nhiệm vụ này bao gồm những gì dưới đây:

Kiểm tra trang web của bạn

Với việc kiểm tra SEO hoàn chỉnh cho trang web của bạn, nhà cung cấp dịch vụ SEO của bạn có thể:

  • Xác định cấu trúc, lập chỉ mục và trạng thái tối ưu hóa của trang web
  • Tìm các vấn đề có tác động lớn, như các vấn đề về thu thập dữ liệu hoặc lập chỉ mục
  • Ưu tiên những lĩnh vực nào cần tập trung đầu tiên, như vấn đề lập chỉ mục so với tối ưu hóa trên trang
  • Đề xuất một chiến lược SEO hiệu quả để đạt được mục tiêu của bạn
  • Và hơn thế nữa

Thông thường, các cơ quan SEO sẽ sử dụng các công cụ SEO như Google Analytics, Google Search Console và Screaming Frog để phân tích việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trang web của bạn. Vì vậy, hãy mong đợi nhóm SEO của bạn yêu cầu quyền truy cập phân tích. Tùy thuộc vào đại lý, họ cũng có thể sử dụng  các công cụ SEO trả phí , như Ahrefs hoặc Semrush.

Sau khi kiểm tra trang web của bạn, công ty của bạn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin sau:

  • Tóm tắt kết quả
  • Mục hành động được đề xuất

Các công ty SEO tốt nhất cũng sẽ giải thích “lý do” đằng sau các đề xuất của họ. Tại sao? Vì lý do tương tự, nhà cung cấp dịch vụ yêu thích của bạn, dù là thợ cơ khí hay thợ sửa ống nước, đều dành thời gian để giải thích vấn đề và giải pháp cho vấn đề đó – họ đánh giá cao bạn và muốn bạn cảm thấy tự tin về quyết định của mình.

Cải thiện SEO trên trang, ngoài trang và kỹ thuật của bạn

Các công ty SEO còn làm gì nữa? Họ tập trung vào việc cải thiện SEO trên trang , ngoài trang và kỹ thuật của bạn .

Những loại SEO này bao gồm nhiều dự án và nhiệm vụ mà bạn có thể xem tóm tắt bên dưới:

Một số ví dụ tối ưu hóa trên trang bao gồm:

  • Cải thiện thẻ tiêu đề và mô tả meta
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Đề xuất (hoặc viết) nội dung mới

Một số ví dụ tối ưu hóa ngoài trang bao gồm:

  • Thiết lập danh sách thư mục
  • Tiến hành tiếp cận liên kết
  • Tạo ý tưởng nội dung

Một số ví dụ tối ưu hóa kỹ thuật bao gồm:

  • Tối ưu hóa tệp robots.txt
  • Cải thiện tốc độ trang
  • Hợp lý hóa các liên kết nội bộ

Nếu bạn cung cấp quyền truy cập trang web của công ty SEO, họ có thể thực hiện các tối ưu hóa kỹ thuật và trên trang ở trên cho bạn, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn có thể không cấp được quyền truy cập trang web.

Trong trường hợp đó, đại lý SEO của bạn sẽ đóng vai trò là  nhà tư vấn SEO nhiều hơn , cung cấp các đề xuất để bạn (hoặc thành viên khác trong nhóm) thực hiện. Quá trình thiết lập này sẽ yêu cầu nhóm của bạn nhiều thời gian hơn và sẽ ảnh hưởng đến  thời gian bạn nhận được kết quả từ SEO nếu bạn không thể triển khai các đề xuất của công ty SEO.

Báo cáo tiến trình của bạn

Cuối cùng, các công ty SEO báo cáo tiến độ của bạn hàng tháng. Thông thường, các báo cáo SEO này sẽ tập trung vào:

  • Xếp hạng
  • Giao thông
  • Chuyển đổi

Tùy thuộc vào cơ quan, người liên hệ của bạn sẽ cùng bạn xem qua báo cáo này.

Các công ty SEO tốt nhất sẽ điều chỉnh các báo cáo này cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn, tập trung vào các số liệu quan trọng nhất đối với khả năng lãnh đạo. Ví dụ: WebFX có thể báo cáo về số lượng khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn được tạo ra từ SEO và số lượng khách hàng tiềm năng đã trở thành doanh số bán hàng, giúp khách hàng của chúng tôi thấy được tác động lợi nhuận cuối cùng của SEO.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù thứ hạng từ khóa và lưu lượng truy cập không phải trả tiền rất quan trọng nhưng chúng có thể trở thành  số liệu vô nghĩa . Doanh nghiệp của bạn có thể xếp hạng số một cho từ khóa có lưu lượng truy cập cao nhưng nếu lưu lượng truy cập đó không liên quan đến doanh nghiệp của bạn thì bạn sẽ không thấy tác động cuối cùng.

Đó là lý do tại sao việc nói chuyện với một công ty SEO về cách họ đo lường thành công trước khi thuê họ là điều quan trọng.

Các cơ quan SEO tốt nhất nên làm gì?

Bài học chính

  • Nghiên cứu thị trường của bạn
  • Phát triển chiến lược của bạn
  • Lấp đầy khoảng trống kỹ năng của bạn
  • Cải thiện phân tích của bạn
  • Kiểm tra A/B SEO của bạn
  • Tái sử dụng dữ liệu SEO của bạn

Các cơ quan SEO tốt nhất nổi bật so với phần còn lại vì họ chuyên nghiệp về:

  • Tối ưu hóa cho SEO
  • Cung cấp dịch vụ WOW
  • Thích ứng với những thay đổi của thị trường, bao gồm cả thuật toán của công cụ tìm kiếm

Họ cũng làm những điều mà các công ty SEO khác không làm, như:

  • Nghiên cứu thị trường của bạn
  • Phát triển chiến lược của bạn
  • Lấp đầy khoảng trống kỹ năng của bạn
  • Cải thiện phân tích của bạn
  • Kiểm tra A/B SEO của bạn
  • Tái sử dụng dữ liệu SEO của bạn

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các nhiệm vụ này ở bên dưới:

Nghiên cứu thị trường của bạn

Khi nói đến những gì các công ty SEO làm, những công ty giỏi nhất sẽ nghiên cứu:

  • Ngành công nghiệp
  • Thị trường mục tiêu
  • Đối thủ

Với thông tin này, đại lý của bạn có thể hiểu rõ hơn về thị trường, điều này có thể giúp họ:

  • Xác định các từ khóa tốt nhất để nhắm mục tiêu
  • Tìm cơ hội xây dựng liên kết, tạo nội dung và hơn thế nữa
  • Cung cấp các khuyến nghị để điều hướng các thay đổi kinh tế hoặc thị trường

Một số đại lý, như WebFX, cũng hợp tác với bạn với một chuyên gia SEO tận tâm trong ngành của bạn . Theo kinh nghiệm của chúng tôi, điều này giúp ích cho khách hàng bằng cách giảm thời gian tham gia, hợp lý hóa giao tiếp và cải thiện kết quả SEO.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ không tìm thấy điều này ở hầu hết các đại lý — ngay cả những công ty SEO hàng đầu . Đó là bởi vì nó đòi hỏi một đội ngũ lớn (chúng tôi có hơn 500 chuyên gia nội bộ), cơ sở khách hàng đa dạng và quan hệ đối tác SEO lâu dài (một số khách hàng đã hợp tác với chúng tôi hơn 10 năm).

Phát triển chiến lược của bạn

Mặc dù các đại lý SEO hàng ngày có thể phát triển chiến lược, nhưng đó là những đại lý SEO hàng đầu mà bạn muốn phát triển chiến lược của mình.

Đó là bởi vì các đại lý này xem xét các mục tiêu lớn hơn của doanh nghiệp bạn khi tạo chiến lược. Ví dụ: doanh nghiệp của bạn có mở rộng sang lĩnh vực mới trong 5 năm tới không? Hãy cho công ty SEO của bạn biết và họ sẽ kết hợp mục tiêu đó vào chiến lược tổng thể của bạn.

Khi nói đến chiến lược, bạn cũng có thể mong đợi các đại lý SEO tốt nhất sẽ:

  • Điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp với ngành, đối tượng và mục tiêu của bạn
  • Điều chỉnh chiến lược của bạn dựa trên những thay đổi về kinh tế hoặc thị trường
  • Nâng cao kế hoạch của bạn với các chiến thuật SEO mới nhất
  • Và hơn thế nữa

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp tiếp cận SEO trực tiếp, bạn sẽ muốn có một công ty SEO hàng đầu vì họ sẽ phát triển, triển khai và quản lý kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Ngay cả khi bạn thích cách tiếp cận thực tế hơn, bạn vẫn có thể thích cộng tác với các chuyên gia SEO .

Lấp đầy khoảng trống kỹ năng của bạn

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không chỉ là viết thẻ tiêu đề và nhận liên kết ngược . Bạn sẽ cần một số bộ kỹ năng, từ phát triển web đến viết quảng cáo, để duy trì chương trình SEO nhằm thúc đẩy thứ hạng, lưu lượng truy cập và doanh thu vào năm 2024.

Các công ty SEO hàng đầu nhận ra những lỗ hổng kỹ năng trong hầu hết các chương trình SEO. Đó là lý do tại sao nhóm của họ bao gồm:

  • SEO
  • Chuyên gia tiếp thị nội dung
  • các nhà phát triển web
  • Nhà thiết kế trang web
  • Và hơn thế nữa

Ví dụ: WebFX có đội ngũ hơn 500 chuyên gia bao gồm:

  • SEO
  • Chuyên gia tiếp cận
  • Chuyên gia tiếp thị nội dung
  • Copywriter và copyeditor chuyên nghiệp
  • nhà phân tích dữ liệu
  • Chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
  • Các chuyên gia truyền thông xã hội
  • Chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số
  • các nhà phát triển web
  • Nhà thiết kế trang web
  • Tư vấn kinh doanh

Với một nhóm như thế này, bạn có thể hoàn thành các nhiệm vụ SEO (như sau) nhanh hơn:

  • Tạo nội dung, như nội dung mới
  • Khắc phục sự cố, chẳng hạn như sơ đồ trang web
  • Khởi chạy các dự án như trang 404 tùy chỉnh
  • Chiến lược xoay vòng, giống như để đáp lại sự thay đổi của ngành
  • Áp dụng các chiến thuật mới, như dữ liệu của bên thứ nhất
  • Và hơn thế nữa

Khi bạn có thể triển khai các mục hành động SEO nhanh hơn, doanh nghiệp của bạn có thể nhận được kết quả từ SEO sớm hơn. Hãy nhớ rằng SEO vẫn mất khoảng ba đến sáu tháng – nhưng nếu bạn bắt đầu SEO ngay bây giờ so với sau này, bạn sẽ thấy kết quả sớm hơn.

Kiểm tra A/B SEO của bạn

Các công ty SEO tốt nhất không chỉ tối ưu hóa SEO trang web của bạn. Họ cũng kiểm tra A/B SEO của bạn .

Trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thử nghiệm A/B có thể bao gồm:

  • Kiểm tra các thẻ tiêu đề khác nhau
  • Thử nghiệm các mô tả meta khác nhau

Nếu bạn hợp tác với một đại lý SEO đầy đủ dịch vụ, họ cũng có thể trợ giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) . Không giống như thử nghiệm SEO A/B, tập trung vào việc mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn, thử nghiệm CRO tập trung vào việc chuyển đổi nhiều lưu lượng truy cập hiện tại của bạn hơn.

Là một ví dụ về tác động kết hợp của SEO và CRO , WebFX đã sử dụng cả hai chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để giúp khách hàng của chúng tôi tạo ra doanh thu hơn 6 tỷ USD trong 5 năm qua.

Cải thiện phân tích của bạn

Bạn càng biết nhiều

Các cơ quan sẽ chuyển chi phí mua phần mềm nhãn trắng cho bạn.

Một trong những lợi ích lớn hơn của việc thuê một công ty SEO hàng đầu là phân tích SEO tốt hơn . Hầu hết các công ty SEO thành công sẽ đầu tư vào phần mềm phân tích trang web nhãn trắng, giúp khách hàng theo dõi thứ hạng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi từ SEO.

Để minh bạch – các đại lý sẽ chuyển chi phí mua phần mềm này cho bạn.

Thiết lập này có thể trở thành một vấn đề lớn hơn vì khi chi phí phần mềm tăng lên, chi phí dịch vụ SEO của bạn cũng tăng theo. Cơ quan của bạn cũng không có quyền kiểm soát thời điểm những sự gia tăng này xảy ra hoặc phần mềm sẽ tăng bao nhiêu. Nếu đại lý của bạn chuyển đổi nền tảng để ứng phó với chi phí tăng cao, dữ liệu của bạn sẽ gặp nguy hiểm.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều lợi ích khi có phần mềm phân tích nâng cao, như:

  • Xem kết quả do SEO tạo trong bảng điều khiển chuyên dụng
  • Theo dõi thứ hạng cho các URL hàng đầu
  • Theo dõi chuyển đổi SEO theo thời gian

Mặc dù hiếm nhưng bạn có thể tìm thấy một số đại lý đã phát triển và xây dựng phần mềm phân tích của riêng họ.

WebFX là một ví dụ, mặc dù nền tảng của chúng tôi mở rộng ra ngoài lĩnh vực phân tích, cung cấp cho bạn những thông tin sau:

  • Theo dõi lợi tức đầu tư (ROI) của SEO xuống URL
  • Đo lường lợi tức đầu tư trên tất cả các kênh kỹ thuật số
  • Nhận thông tin chi tiết do AI cung cấp để cải thiện SEO
  • Theo dõi chuyển động của đối thủ cạnh tranh, thay đổi chiến lược và hơn thế nữa
  • Tự động hóa các sáng kiến ​​tiếp thị, như chiến dịch email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Cá nhân hóa URL trang web
  • Truy cập dữ liệu bán hàng thông qua tích hợp quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
  • Và hơn thế nữa

Nếu bạn quyết định thuê một công ty SEO, hãy dành chút thời gian suy nghĩ về những gì bạn cần – và những gì lãnh đạo cần – để đo lường hiệu suất và tác động cuối cùng của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến loại đại lý SEO mà bạn thuê.

Tái sử dụng dữ liệu SEO của bạn

Từ việc xây dựng chiến lược đến theo dõi hiệu suất của bạn, các công ty SEO tốt nhất sẽ nỗ lực giúp bạn luôn dẫn đầu thị trường. Đó là lý do tại sao vào năm 2024, các công ty SEO tốt nhất sẽ giúp bạn tối đa hóa giá trị của dữ liệu lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Nếu bạn đã quen với việc chuyển từ dữ liệu của bên thứ ba sang dữ liệu của bên thứ nhất thì bạn biết rằng việc xây dựng chiến lược dữ liệu của bên thứ nhất là rất quan trọng. Đó là những gì các công ty SEO hàng đầu làm. Ví dụ: với nền tảng tiếp thị độc quyền của chúng tôi , chúng tôi giúp khách hàng sử dụng lại dữ liệu của họ cho các chiến dịch quảng cáo, cá nhân hóa, v.v.

Kết quả? Khách hàng của chúng tôi đã thấy ROI tiếp thị kỹ thuật số tăng trung bình 25%!

Khi tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ SEO, hãy nghiên cứu (hoặc hỏi!) về cách tiếp cận của họ đối với dữ liệu của bên thứ nhất. Không phải tất cả các công ty SEO sẽ có một. Tuy nhiên, các cơ quan SEO hàng đầu sẽ biết bạn đang nói về điều gì và có thể sẽ có câu trả lời về cách họ giúp bạn tạo và kích hoạt dữ liệu của bên thứ nhất.

Làm thế nào để chọn một công ty SEO?

Bạn biết định nghĩa về một công ty SEO và những gì một doanh nghiệp SEO làm và bây giờ bạn muốn thuê một công ty.

Việc thuê một đại lý SEO có thể mất vài tháng, đặc biệt nếu bạn cần sự ủng hộ từ các bộ phận khác. Tuy nhiên, việc tự học về cách chọn công ty SEO có thể giúp bạn tìm được nhà cung cấp dịch vụ SEO tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Dưới đây là một số mẹo để chọn đại lý SEO (để được tư vấn thêm, hãy đọc Hướng dẫn tuyển dụng SEO của chúng tôi ):

  • Phác thảo những kỳ vọng của bạn: Hãy cùng với các bên liên quan của bạn và xác định những gì bạn muốn từ một công ty SEO. Bạn có muốn một công ty có thể phát triển và thực hiện? Bạn đang tìm kiếm một công ty để giúp đỡ trong một dự án cụ thể? Bạn dự định đo lường hiệu suất của họ như thế nào?
  • Xác định ngân sách của bạn: Trước khi thảo luận với nhà cung cấp dịch vụ SEO, hãy xác định ngân sách của bạn. Ban quản lý sẵn sàng đầu tư bao nhiêu vào dịch vụ SEO? Những dịch vụ này phải bao gồm những gì để ngân sách đó có ý nghĩa?
  • Hỏi mạng của bạn để biết đề xuất: Sử dụng kết nối mạng của bạn để có đề xuất đại lý ban đầu. Họ có thể giúp bạn xây dựng danh sách các công ty để kiểm tra (hoặc tránh), điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
  • Xem lại các nghiên cứu điển hình về ứng viên của bạn: Xem xét các nghiên cứu điển hình từ danh sách các ứng viên SEO của bạn. Họ đo lường sự thành công như thế nào? Họ sử dụng chiến lược gì để đạt được kết quả? Tại sao khách hàng hài lòng với đại lý này?
  • Yêu cầu các đại lý hàng đầu của bạn tổ chức một cuộc họp: Liên hệ với các ứng viên hàng đầu của bạn và gặp gỡ họ! Họ quản lý các dự án SEO như thế nào? Khung SEO của họ là gì? Họ đang dẫn đầu ngành bằng cách nào? Bạn cũng nên đặt câu hỏi liên quan đến giá cả, thời gian và sản phẩm bàn giao.
  • Nhận đề xuất tùy chỉnh của bạn: Khi bạn có danh sách các công ty SEO yêu thích của mình, hãy yêu cầu đề xuất. Đề xuất này phải bao gồm giá cả, sản phẩm bàn giao và bất kỳ điều gì cụ thể mà bạn và đại lý đã thảo luận, chẳng hạn như nhiệm vụ được yêu cầu hoặc ngày bắt đầu.

Nếu bạn trải qua quá trình tuyển dụng và vẫn chưa tìm được đại lý ưng ý, đừng giải quyết. Bạn muốn một công ty SEO mà bạn có thể tin cậy với trang web của mình — và doanh nghiệp của bạn. Hãy tiếp tục tìm kiếm và trao đổi với các đại lý để tìm ra đại lý tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Câu hỏi thường gặp về các công ty SEO

Tìm hiểu thêm về các công ty SEO (và thậm chí cả SEO) với các Câu hỏi thường gặp sau:

Các công ty SEO tính phí dịch vụ SEO như thế nào?

Bạn sẽ thấy các công ty SEO cung cấp một số cấu trúc thanh toán khác nhau cho các dịch vụ SEO, như:

  • Tỷ giá cố định: Một khoản phí có thể dự đoán được tính thường xuyên, chẳng hạn như hàng tháng.
  • Dựa trên hiệu suất: Một khoản phí khác nhau được tính thường xuyên dựa trên kết quả của đại lý.
  • Theo giờ: Một khoản phí được xác định trước được tính dựa trên số giờ làm việc.
  • Dựa trên dự án: Một khoản phí được xác định trước được tính dựa trên dự án và phạm vi của nó.

Các mô hình định giá ưa thích là giá cố định, theo giờ hoặc dựa trên dự án.

Các công ty SEO cải thiện những số liệu nào?

Các công ty SEO tập trung vào việc cải thiện các số liệu sau:

  • Bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm
  • Lưu lượng truy cập không phải trả tiền
  • Chuyển đổi tự nhiên
  • Số liệu tương tác, như thời gian trên trang

Tùy thuộc vào nhu cầu SEO của doanh nghiệp bạn, đại lý SEO của bạn có thể tập trung vào các số liệu bổ sung.

Dịch vụ của công ty SEO bao gồm những gì?

Dịch vụ của một công ty SEO nên bao gồm:

  • Kiểm toán SEO
  • Tối ưu hóa trên trang
  • Tối ưu hóa ngoài trang
  • Tối ưu hóa kỹ thuật
  • Báo cáo

Một số cơ quan SEO sẽ cung cấp nhiều hơn những gì được liệt kê ở trên, như:

  • Phát triển chiến lược
  • Thử nghiệm A/B
  • Theo dõi phân tích nâng cao

Mỗi đại lý đều khác nhau, vì vậy bạn sẽ cần kiểm tra với họ để xác minh khả năng cung cấp dịch vụ của họ.

Công ty SEO hoạt động như thế nào?

Một công ty SEO hoạt động để phát triển doanh nghiệp của bạn bằng cách:

  • Tìm hiểu về ngành, đối tượng mục tiêu và doanh nghiệp của bạn
  • Xây dựng, triển khai và quản lý chiến lược tác động đến các số liệu quan trọng nhất của bạn
  • Trao đổi với nhóm của bạn về nội dung, lý do và cách thức cập nhật trang web khác nhau
  • Báo cáo về các sáng kiến ​​​​SEO để bạn có thể thấy (và chia sẻ) tác động của SEO

Công việc của công ty SEO là thu hút khách hàng tiềm năng, cuộc gọi điện thoại, lượt ghé thăm cửa hàng, mua hàng và hơn thế nữa thông qua tìm kiếm.

Giống như bạn thuê một kế toán để giúp sắp xếp và cải thiện sổ sách của bạn hoặc thuê một công ty dọn dẹp dọn dẹp văn phòng mỗi tuần, hợp tác với một công ty SEO có nghĩa là kết nối với một công ty có mục tiêu là cải thiện khả năng hiển thị của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ về làm việc với một công ty SEO là gì?

Giả sử bạn điều hành một công ty sơn nhà ở Ames, Iowa  (Go Cyclones!).

Bạn là một chuyên gia trong tất cả mọi thứ sơn. Bạn dành cả ngày để nói về độ bóng, độ hoàn thiện, mối nối, v.v. Bạn muốn kiếm thêm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình và nghe khách hàng nói rằng họ tìm thấy các nhà thầu sơn địa phương thông qua các công cụ tìm kiếm như Google.

Dành thời gian để tìm hiểu, triển khai và điều chỉnh chiến dịch SEO không phải là một lựa chọn dành cho bạn.

Vì vậy, bạn hãy tìm một công ty SEO đáng tin cậy và uy tín để giúp quản lý sự hiện diện trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Vài tháng sau, trang web của bạn bắt đầu hiển thị ở đầu kết quả của Google cho các tìm kiếm như “ họa sĩ ở Ames Iowa”  và  “họa sĩ ngoại thất ở Ames”.

Một mối quan hệ hợp tác tốt đẹp đã ra đời! Bạn đang bận rộn hơn bao giờ hết nhờ các khách hàng tiềm năng đến từ các công cụ tìm kiếm. Hợp tác với một công ty SEO chất lượng sẽ mang lại cho bạn kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để tạo ra nhiều hoạt động kinh doanh hơn từ các tìm kiếm không phải trả tiền.

Cái hay của SEO là nỗ lực tiếp thị của bạn cho phép khách hàng quan tâm tìm thấy bạn trực tuyến.  Hầu hết các kênh tiếp thị đều yêu cầu doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình tới hàng nghìn khách hàng với hy vọng rằng một tỷ lệ nhỏ trong số họ sẽ là những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn.

SEO hoạt động theo  hướng ngược lại  : Bạn giúp mọi người tìm kiếm và tìm thấy doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn khi họ tìm kiếm trực tuyến. Về bản chất, khách hàng tiềm năng bạn kiếm được từ tìm kiếm không phải trả tiền đều tự đủ điều kiện. Điều này có nghĩa là những người  đã  quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang tìm kiếm bạn.

Xem những gì một công ty SEO có thể làm cho bạn

Công ty SEO là gì? Chúng là câu trả lời giúp bạn thu hút thêm lưu lượng truy cập và doanh thu từ web.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm (và hơn 6 tỷ USD doanh thu được tạo ra trong 5 năm qua cho khách hàng của chúng tôi), WebFX là một lựa chọn đáng tin cậy cho các dịch vụ SEO . Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược tùy chỉnh, các chuyên gia đa dạng và công nghệ tiếp thị kỹ thuật số tiên tiến, hãy liên hệ trực tuyến với chúng tôi ngay hôm nay!

Trevin giữ chức vụ Phó Giám đốc Tiếp thị tại WebFX. Ông đã thực hiện hơn 450 chiến dịch tiếp thị và xây dựng trang web trong hơn 25 năm. Tác phẩm của ông đã được Search Engine Land, USA Today, Fast Company và Inc. giới thiệu.

WebFX là một đại lý tiếp thị đầy đủ dịch vụ với hơn 1000 đánh giá của khách hàng và xếp hạng 4,9 sao trên Clutch! Tìm hiểu cách đội ngũ chuyên gia và công nghệ tăng doanh thu của chúng tôi có thể mang lại kết quả cho bạn! Tìm hiểu thêm