Mỗi trang web có một bộ mục tiêu riêng. Một trang web công nghiệp tạo ra khách hàng tiềm năng, một cửa hàng thương mại điện tử bán sản phẩm, một blog chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký.
Thật không may, nhiều chủ sở hữu trang web không chú ý nhiều đến mức độ họ đạt được các mục tiêu đó và nhiều nhà tiếp thị đo lường thành công về mặt lưu lượng truy cập và thứ hạng thay vì chuyển đổi.
Nhưng những số liệu này là “số liệu phù phiếm” — chúng trông đẹp trên giấy tờ và thật tuyệt khi có thể báo cáo có một số lượng khách truy cập nhất định hàng tháng. Tuy nhiên, về lâu dài, bạn thích điều gì hơn: 10.000 khách truy cập trang web mỗi tháng và doanh thu 1.000 USD, hay 1.000 khách truy cập mỗi tháng và doanh thu 10.000 USD?
Đối với hầu hết các nhà tiếp thị, đó là một câu hỏi dễ trả lời nhưng để đạt được con số đó sẽ yêu cầu tối đa hóa chuyển đổi — và đo lường số liệu tỷ lệ chuyển đổi phù hợp .
Nếu bạn không quen với thuật ngữ này thì chuyển đổi về cơ bản là bất kỳ hành động nào đưa khách truy cập trang web trở thành khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi của bạn là phần trăm số khách truy cập thực hiện chuyển đổi.
Vì vậy, nếu công ty của bạn bỏ qua việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, bạn đang bỏ lỡ cơ hội tận dụng tối đa trang web của mình làm công cụ tiếp thị và bán hàng.
Bạn rất dễ bị cuốn vào việc đo lường các số liệu như lưu lượng truy cập và thứ hạng, một phần vì hoạt động tiếp thị trên Internet phụ thuộc nhiều vào dữ liệu. Tuy nhiên, việc theo dõi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi sẽ hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy các số liệu thực sự quan trọng, như doanh số và doanh thu.
Đó là lý do tại sao tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, hay CRO , đã trở nên quan trọng — nó mang lại cho bạn khả năng xác định điều gì không hiệu quả, lý do và cách bạn có thể khắc phục.
Toàn bộ quy trình bán hàng của bạn, từ việc tạo ra sự quan tâm đến việc thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cho đến việc chốt giao dịch bán hàng, được gọi là kênh bán hàng của bạn. Và việc xác định “rò rỉ” trong kênh này có thể có tác động nghiêm trọng đến hiệu suất trang web của bạn.
Ví dụ: bạn có thể có 1.000 khách hàng tiềm năng mới tham gia kênh bán hàng ngay từ đầu – nhưng có thể chỉ có 5 khách hàng thực sự trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi là 0,5% và (tùy thuộc vào ngành và một số yếu tố khác) cho biết rằng kênh bán hàng của bạn cần được cải thiện.
Với quy trình phân tích chuyển đổi của chúng tôi, chúng tôi sẽ xem xét và xác định các điểm yếu trong kênh bán hàng của bạn. Có thể trang đích của bạn cần được thiết kế lại hoặc có thể bạn cần thử nghiệm bản sao mới cho các nút kêu gọi hành động của mình. Hoặc có thể đó là điều gì đó ít rõ ràng hơn và bạn cần trình bày hình ảnh sản phẩm của mình tốt hơn.
Nó có thể là bất kỳ thứ gì và công việc của chúng tôi là xác định và khắc phục chúng.