Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Hướng dẫn dứt khoát về tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số là hoạt động quảng bá doanh nghiệp thông qua các kênh trực tuyến như tìm kiếm, mạng xã hội, trả phí và email. Nó cung cấp một cách mạnh mẽ và tiết kiệm chi phí để thúc đẩy doanh thu. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm về ý nghĩa của tiếp thị kỹ thuật số và cách sử dụng nó cho công ty của bạn.

Tìm Hiểu Thêm Khám Phá Dịch Vụ Tiếp Thị Kỹ Thuật Số

Nếu bạn đang tự hỏi “tiếp thị kỹ thuật số là gì”, thì bạn đã đến đúng nơi! Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ đi sâu vào những vấn đề cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số để nêu bật mọi thứ bạn cần biết!

Dưới đây là tổng quan nhanh về mọi thứ chúng tôi sẽ đề cập:

Chúng ta hãy đi qua từng chủ đề hoặc thoải mái chuyển sang bất kỳ chủ đề nào trong số đó!

Hướng dẫn toàn diện miễn phí

Tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống

Tải xuống hướng dẫn này để hiểu những lợi thế, chi phí và cơ hội chính để mỗi người quyết định điều gì là tốt nhất cho chiến lược tiếp thị của bạn!

Nhận hướng dẫn miễn phí của tôi

Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Định nghĩa tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số là hoạt động quảng bá doanh nghiệp, cá nhân, sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh trực tuyến, thiết bị điện tử và công nghệ kỹ thuật số.

Một số ví dụ về tiếp thị kỹ thuật số là:

Tiếp thị kỹ thuật số hoạt động như thế nào?

Tiếp thị kỹ thuật số hoạt động như thế nào

Tiếp thị trực tuyến hoạt động bằng cách phát triển chiến lược đa kênh phối hợp hỗ trợ hành trình mua hàng độc đáo của đối tượng mục tiêu của bạn.

Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp của bạn sử dụng nhiều kênh (như mạng xã hội, email và tìm kiếm) để hỗ trợ chiến lược tổng thể (như tạo nhận thức về thương hiệu , khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng).

Về góc độ, hãy nghĩ về ví dụ tiếp thị kỹ thuật số này:

  • Mục tiêu: Kiếm được khách hàng tiềm năng
  • Kênh: Tìm kiếm, email và quảng cáo kỹ thuật số
  • Chiến lược: Viết một bài đăng blog nhắm đến nhu cầu ở giữa kênh (MOFU) . Tối ưu hóa bài đăng trên blog cho công cụ tìm kiếm và người dùng. Bao gồm tài nguyên có thể tải xuống yêu cầu người dùng chia sẻ địa chỉ email của họ. Xây dựng chiến dịch nhỏ giọt cho những người đăng ký email đó để chuyển họ sang chuyển đổi.

Đây là một ví dụ cơ bản nhưng kịch bản trên cho thấy cách các công ty có thể sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để đạt được các mục tiêu toàn cầu, chẳng hạn như thu hút khách hàng tiềm năng. Mặc dù bạn có thể tự mình sử dụng các kênh tiếp thị trực tuyến nhưng chúng hoạt động tốt nhất khi được sử dụng cùng nhau, đây là một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số.

Tại sao tiếp thị kỹ thuật số lại quan trọng

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cung cấp một số lợi thế cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là năm lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số mà bạn có thể tận hưởng:

Hãy thảo luận về từng lợi ích!

1. Hiệu quả chi phí

So với tiếp thị truyền thống , tiếp thị trực tuyến cực kỳ tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn quảng cáo trực tuyến, cho dù trên mạng xã hội, trang web hay công cụ tìm kiếm, bạn sẽ đặt ngân sách và giá thầu cho không gian quảng cáo. Bạn có toàn quyền kiểm soát số tiền mình chi tiêu, điều này không xảy ra khi mua bảng quảng cáo.

Tính linh hoạt là một tính năng lớn của tiếp thị kỹ thuật số. Ngân sách và chiến dịch có thể được đặt để chạy ở bất kỳ đâu từ vài năm đến vài phút.

Cùng với việc nhắm mục tiêu chính xác, doanh nghiệp sẽ có được sự linh hoạt thường thiếu trong các chiến dịch truyền thống. Ví dụ : nếu bạn khởi chạy một chiến dịch PPC và thấy rằng nó không hoạt động, bạn có thể tiếp tục và tạm dừng chiến dịch đó. Để so sánh, một khi bạn mua một bảng quảng cáo, bạn sẽ có nó trong suốt thời hạn hợp đồng, cho dù nó có hoạt động hay không.

2. Sân chơi bình đẳng

Tiếp theo trong danh sách lợi ích tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi là nó cung cấp một sân chơi bình đẳng. Nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) , tiếp thị kỹ thuật số cũng giúp công ty của bạn nổi bật so với các thương hiệu lớn hơn.

Đó là vì tiếp thị trực tuyến cung cấp các giải pháp có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đối tượng.

Các tập đoàn lớn có thể tiếp thị bản thân theo cách mà SMB thường không làm được. Họ chiếm lĩnh bất động sản đắc địa với các địa điểm của công ty.

Họ tuyển dụng số lượng lớn nhân viên bán hàng gọi điện chào hàng. Họ tài trợ cho các triển lãm thương mại và hội nghị với những cuộc triển lãm phức tạp.

Với các kênh kỹ thuật số, việc nhấp vào quảng cáo của một tập đoàn lớn cũng dễ dàng như nhấp vào quảng cáo của một doanh nghiệp nhỏ.

Trang Facebook của công ty Fortune 100 trông giống như Trang Facebook của một công ty có 5 người. Sân chơi bình đẳng này có thể giúp công ty của bạn vượt qua các thương hiệu lớn và tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn.

Bạn cũng không phải lo lắng về việc ngân sách tiếp thị trực tuyến của mình sẽ cạnh tranh như thế nào với các thương hiệu lớn hơn. Tiếp thị kỹ thuật số cung cấp một số chiến lược tiết kiệm chi phí, bao gồm SEO, mà bạn có thể sử dụng để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với khán giả.

3. Nhắm mục tiêu và cá nhân hóa nâng cao

Có lẽ một trong những lợi ích hàng đầu của tiếp thị kỹ thuật số là nó cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu và cá nhân hóa nâng cao.

Việc biến tiếp thị qua web trở thành một phần trong chiến lược kinh doanh của bạn cũng cho phép bạn truy cập vào nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu và cá nhân hóa nâng cao . Tiếp thị truyền thống, rộng hơn, không thể cạnh tranh với những gì tiếp thị kỹ thuật số có thể cung cấp cho bạn khi nói đến việc nhắm mục tiêu.

Ví dụ: với  chiến lược tiếp thị trực tuyến , bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu như:

  • Tuổi
  • Vị trí
  • Sở thích
  • Tình trạng hôn nhân
  • Sở thích
  • Thiết bị
  • Và hơn thế nữa

Các tùy chọn nhắm mục tiêu này có thể giúp bạn khuếch đại các lợi ích khác của tiếp thị kỹ thuật số, chẳng hạn như hiệu quả chi phí của nó. Ví dụ: nếu bạn  khởi chạy chiến dịch PPC , bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu như vị trí và thiết bị để tập trung quảng cáo của mình vào những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất bằng cách truy cập vào cửa hàng truyền thống của bạn .

Tiếp thị trực tuyến cũng giúp cá nhân hóa nội dung với những thông tin như sau:

  • Tên
  • Sở thích
  • Hành vi mua hàng

Tạo trải nghiệm được cá nhân hóa  cho người dùng, cho dù thông qua chiến dịch tiếp thị qua email hoặc trang web của bạn, có thể mang lại kết quả tiếp thị tốt hơn. Ví dụ : một  email đề xuất các sản phẩm  dựa trên hành vi mua hàng trước đây của người đăng ký có thể dẫn đến một lần bán hàng khác và thậm chí là đề xuất truyền miệng.

4. Theo dõi và đo lường chiến dịch chính xác

Tiếp thị trực tuyến giải quyết vấn đề tiếp thị truyền thống – theo dõi.

Với tiếp thị truyền thống, thật khó để theo dõi xem ai đó đã tìm thấy doanh nghiệp của bạn thông qua bảng quảng cáo, quảng cáo trên đài hay tính năng trên báo. Khi bạn không thể theo dõi các nỗ lực tiếp thị của mình, bạn không thể đo lường hiệu suất của chúng, điều này khiến việc chứng minh giá trị của hoạt động tiếp thị trở nên khó khăn.

Đồng thời, thật dễ dàng để theo dõi hiệu suất và kết quả của các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Các công cụ của Google  như  Google Analytics ,  Google Search Console và  Google Ads giúp bạn dễ dàng theo dõi chiến lược của mình. Ví dụ: với Google Analytics, bạn có thể theo dõi những điều sau:

Google Ads cung cấp cái nhìn 360 độ về quảng cáo PPC của bạn. Những loại phân tích trang web này  hoàn toàn không thể thiếu đối với bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào đáng giá.

Thậm chí tốt hơn nữa, bạn có thể sử dụng các chương trình như  Google Data Studio để tổng hợp tất cả dữ liệu của mình thành các báo cáo tiếp thị kỹ thuật số  dễ đọc và dễ chia sẻ  . Những công cụ như thế này giúp bạn giới thiệu và phân tích hiệu quả hoạt động tiếp thị trực tuyến.

5. Phản hồi liên tục về hiệu suất chiến dịch

Việc biến tiếp thị kỹ thuật số trở thành một phần trong chiến lược kinh doanh của bạn cũng cho phép bạn tiếp cận với phương pháp tiếp thị cung cấp phản hồi liên tục về hiệu suất chiến dịch của bạn, cho dù đó là chiến lược SEO hay quảng cáo PPC.

Ví dụ: nếu bạn khởi chạy chiến dịch PPC và cập nhật nhắm mục tiêu của mình để loại trừ thiết bị di động, bạn có thể nhận thấy chuyển đổi giảm đột ngột. Phản ứng ngay lập tức đó giúp bạn phản ứng nhanh chóng. Bạn có thể hoàn tác cập nhật nhắm mục tiêu và đưa chiến dịch của mình trở lại hiệu suất tối ưu.

Ngay cả các chiến lược dài hạn, như SEO, cũng cung cấp phản hồi liên tục.

Ví dụ: bạn có thể xem liệu chiến lược nhắm mục tiêu theo từ khóa của mình có hoạt động tốt hay không bằng cách phân tích lưu lượng truy cập trang web và tỷ lệ chuyển đổi trang web. Phân tích này cũng có thể giúp bạn khám phá các lĩnh vực khác để cải thiện, như thiết kế và khả năng sử dụng trang web của bạn cũng như chất lượng nội dung.

Với tất cả lợi ích của nó, tiếp thị kỹ thuật số là một tài sản lớn cho các công ty, bao gồm cả công ty của bạn.

Tiếp thị trong nước so với tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị trong nước so với tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị trong nước là một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số sử dụng các chiến thuật để thu hút khách hàng hoặc khách hàng mới. Mặt khác, tiếp thị kỹ thuật số là một thuật ngữ bao trùm tất cả các hình thức tiếp thị trên Internet, bao gồm cả tiếp thị trong nước.

Tiếp thị trong nước và tiếp thị kỹ thuật số là hai thuật ngữ có thể dễ bị nhầm lẫn.

Tiếp thị trong nước là một phương pháp sử dụng các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số để thu hút khách hàng hoặc khách hàng mới. Nó đề cập đến các hoạt động tiếp thị thu hút mọi người đến với doanh nghiệp của bạn, trái ngược với những doanh nghiệp như bạn tiếp cận với mọi người để chú ý đến thương hiệu của bạn.

Mặt khác, tiếp thị kỹ thuật số là một thuật ngữ bao trùm tất cả các hình thức tiếp thị trên Internet, bao gồm cả tiếp thị trong nước.

Các loại hình tiếp thị kỹ thuật số

Bạn muốn biết các loại chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác nhau mà bạn có thể sử dụng? Dưới đây là các loại tiếp thị kỹ thuật số khác nhau:

Chúng ta hãy đi sâu vào từng cái một!

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO là một chiến lược tiếp thị trực tuyến nhằm cải thiện khả năng hiển thị hoặc xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm có liên quan đến doanh nghiệp và thị trường mục tiêu của bạn.

Bằng cách sử dụng SEO làm chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, các công ty có thể tăng khả năng hiển thị của mình trong kết quả tìm kiếm trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Với vị trí tốt hơn trong kết quả tìm kiếm, doanh nghiệp của bạn có thể kiếm được nhiều lưu lượng truy cập trang web, khách hàng tiềm năng và doanh thu hơn.

Việc tăng thứ hạng của bạn đòi hỏi phải có  SEO trên trang  và  SEO ngoài trang . Hai chiến thuật này tập trung vào việc làm cho trang web của bạn thân thiện hơn và có uy tín hơn đối với các công cụ tìm kiếm và người dùng.

Có nhiều chiến lược SEO bạn có thể thực hiện để tăng thứ hạng của mình trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) , chẳng hạn như:

Khi nói đến các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số, SEO nhận được nhiều đề xuất nhất. Với SEO, doanh nghiệp của bạn có thể  mang lại doanh thu dài hạn  cho công ty mà không phải trả chi phí trả trước và liên tục như các chiến lược như  quảng cáo trên mạng xã hội .

2. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Quảng cáo PPC là một chiến thuật tiếp thị truyền thông kỹ thuật số nhằm quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các công cụ tìm kiếm, trang web, ứng dụng, v.v.

PPC hoạt động theo mô hình kinh doanh trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, có nghĩa là bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, có thể bao gồm văn bản, hình ảnh và video.

Với PPC, doanh nghiệp của bạn có thể tạo chiến dịch siêu nhắm mục tiêu để tiếp cận những người dùng sẵn sàng mua trong đối tượng mục tiêu của bạn, đó là một lý do khiến PPC tự hào về lợi tức đầu tư (ROI) trung bình là 2 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu .

Hình thức quảng cáo PPC phổ biến nhất là trên các công cụ tìm kiếm như Google. Các quảng cáo PPC này hiển thị ở đầu và cuối trang kết quả tìm kiếm khi bạn tìm kiếm một từ hoặc cụm từ, được biểu thị bằng văn bản “được tài trợ” phía trên tiêu đề.

Với Xếp hạng quảng cáo, Điểm chất lượng và giá thầu chiến thắng cao, bạn có thể khởi chạy quảng cáo hiển thị ở một trong những vị trí hàng đầu trong SERPs.

3. Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số tập trung vào việc tạo nội dung gốc và hữu ích cho người dùng.

Trong hầu hết các trường hợp, nội dung này, có thể bao gồm từ bài đăng trên blog, video đến hướng dẫn trực tuyến, sẽ được tối ưu hóa cho tìm kiếm, chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và được quảng bá để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ hiển thị.

Tiếp thị nội dung cung cấp cho các công ty một chiến lược dài hạn và hiệu quả về chi phí để tiếp cận, nuôi dưỡng và chuyển đổi đối tượng mục tiêu cũng như hỗ trợ chiến lược SEO của họ.

Với nội dung gốc, chất lượng cao, doanh nghiệp của bạn có thể tạo thêm 54% khách hàng tiềm năng , đồng thời thu hút sở thích của 70% người tiêu dùng muốn tìm hiểu về công ty của bạn thông qua các bài đăng trên blog, hướng dẫn và bài viết.

Nếu bạn sử dụng tiếp thị nội dung, bạn có thể sáng tạo và tạo nhiều  loại nội dung , bao gồm:

  • Blog
  • Bài viết
  • Hướng dẫn
  • đồ họa thông tin
  • Băng hình
  • Podcast

Để tạo nội dung vừa thu hút khán giả vừa xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm, bạn cần đảm bảo triển khai từ khóa xuyên suốt nội dung của mình và đảm bảo nội dung của bạn cung cấp giá trị cũng như trả lời các câu hỏi của khán giả.

4. Tiếp thị bằng video

Tiếp thị video là một chiến thuật tiếp thị truyền thông kỹ thuật số sử dụng video để thu hút, thu hút, giáo dục và thuyết phục thị trường mục tiêu của bạn.

Các công ty có thể sử dụng tiếp thị video trên trang web của họ và các trang lưu trữ video như YouTube. Các loại video bao gồm từ giới thiệu sản phẩm, vlog, hướng dẫn cách thực hiện đến lời chứng thực.

Bằng cách sử dụng video, công ty của bạn có thể thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu cũng như chuyển họ từ đầu kênh xuống cuối kênh.

Ngoài ra, bạn có thể tích hợp video vào các chiến lược tiếp thị trực tuyến khác, như tiếp thị qua email và nội dung.

5. Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email là một kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số tập trung vào việc tạo và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số này, doanh nghiệp có thể gửi nhiều loại email, bao gồm để quảng cáo sản phẩm, chia sẻ thông báo của công ty và gửi lời khuyên hoặc bài viết hữu ích.

Tiếp thị qua email là một trong những loại hình tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nhất mà một công ty có thể sử dụng. Trung bình, các doanh nghiệp kiếm được 44 USD cho mỗi 1 USD họ đầu tư vào tiếp thị qua email, chứng tỏ tính hữu ích của tiếp thị qua email như một chiến thuật nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị qua email cũng hoạt động tốt với các chiến lược như tiếp thị nội dung và tiếp thị video.

Có một số loại email khác nhau mà bạn có thể gửi cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của mình, bao gồm:

  • Bản tin
  • Chiến dịch nhỏ giọt email
  • Email giỏ hàng bị bỏ rơi
  • Email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Bạn có thể sử dụng các chiến thuật như thử nghiệm A/B để kiểm tra dòng chủ đề và loại nội dung nào thu hút người đăng ký của bạn nhiều nhất.

Tiếp thị qua email cũng cho phép bạn tạo email được cá nhân hóa bằng cách phân khúc người đăng ký dựa trên sở thích của họ để bạn có thể đảm bảo luôn gửi cho họ nội dung có liên quan.

6. Tiếp thị trên mạng xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội là một loại chiến lược tiếp thị kỹ thuật số sử dụng mạng truyền thông xã hội để quảng bá doanh nghiệp của bạn, thu hút đối tượng mục tiêu và cung cấp cho khách hàng của bạn sự hỗ trợ trực tiếp.

Hầu hết các phương pháp tiếp cận bao gồm chia sẻ nội dung, trả lời bình luận và quảng bá bài đăng.

Với tiếp thị trên mạng xã hội, các công ty có thể xây dựng lượng người theo dõi trung thành, cũng như thu hút và tương tác với những người theo dõi họ để cải thiện lòng trung thành của khách hàng, tăng doanh số và giảm tỷ lệ rời bỏ.

Có một số nền tảng truyền thông xã hội mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận đối tượng của mình, chẳng hạn như:

7. Quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội là một chiến thuật tiếp thị trên mạng xã hội nhằm quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ hoặc trang mạng xã hội của bạn trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn. Quảng cáo trên mạng xã hội  có thể bao gồm văn bản, hình ảnh, video, v.v.

Với khả năng hiển thị của các bài đăng trên tài khoản doanh nghiệp giảm do cập nhật thuật toán truyền thông xã hội, quảng cáo trên mạng xã hội đang trở thành một kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số thiết yếu.

Bằng cách sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội, công ty của bạn có thể tiếp cận thị trường mục tiêu, xây dựng lượng người theo dõi trực tuyến và tạo ra doanh thu cũng như khách hàng tiềm năng có giá trị.

Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội đều cho phép bạn sử dụng các tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng nâng cao để đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận được những người có nhiều khả năng mua hàng nhất. Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên:

  • Tuổi
  • Vị trí
  • Chức danh
  • Và hơn thế nữa

8. Thiết kế và phát triển web

Thiết kế web và phát triển web đề cập đến việc thiết kế và phát triển trang web của bạn – giao diện người dùng và phần phụ trợ của nó.

Trong khi thiết kế web tập trung vào giao diện trang web của bạn thì phát triển web tập trung vào chức năng, khả năng sử dụng và tốc độ trang web của bạn. Cả hai đều quan trọng đối với tiếp thị truyền thông kỹ thuật số.

Thiết kế và phát triển trang web đóng vai trò là nền tảng cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Một trang web hấp dẫn, đầy đủ chức năng và thân thiện với thiết bị di động sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tối đa hóa kết quả của SEO, PPC và các kỹ thuật tiếp thị trực tuyến khác.

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng trang web đại diện cho thương hiệu của bạn để nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp khán giả nhận ra ngay công ty của bạn bằng cách sử dụng cùng một bảng màu và phông chữ trên toàn bộ trang web của bạn.

Các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và số liệu trong tiếp thị kỹ thuật số

Khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số, có nhiều  số liệu  bạn có thể đo lường, bao gồm:

  • Lưu lượng truy cập trang web: Số lượng người dùng truy cập trang web của bạn.
  • Nguồn lưu lượng truy cập: Lưu lượng truy cập trang web của bạn đến từ đâu, như công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội hoặc quảng cáo trả phí.
  • Số lần xem trang: Số lần người dùng xem trang của bạn.
  • Tỷ lệ thoát : Phần trăm số phiên mà người dùng rời khỏi trang web của bạn và không tương tác với trang của bạn hoặc truy cập một trang khác trên trang web của bạn.
  • Thời gian trên trang: Lượng thời gian người dùng dành trên trang của bạn.
  • Tỷ lệ nhấp (CTR) : Phần trăm người dùng đã xem và nhấp vào trang web, trang hoặc quảng cáo của bạn.
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Phần trăm người dùng đã hoàn thành hành động mong muốn của bạn, như mua hàng.
  • Tỷ lệ mở: Tỷ lệ người dùng đã nhận và mở email của bạn.
  • Lượt theo dõi: Số lượng người dùng theo dõi trang hoặc tài khoản của bạn.
  • Chia sẻ: Số lần bài viết của bạn được người dùng chia sẻ.
  • ROI: Tổng doanh thu do chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn mang lại sau mọi chi phí.

Cách tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Mọi cuộc thảo luận về kiến ​​thức cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số nên đề cập đến cách thực hiện tiếp thị kỹ thuật số – hoặc cách tạo chiến lược tiếp thị trực tuyến.

Ngay cả khi bạn dự định  thuê ngoài hoạt động tiếp thị trực tuyến của mình  bằng cách hợp tác với một  đại lý tiếp thị Internet , việc hiểu  hoạt động trong kế hoạch của bạn vẫn rất hữu ích .

Tìm hiểu cách tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn ngay bây giờ:

1. Xác định mục tiêu của bạn

Trước khi bạn bắt đầu viết nội dung hoặc khởi chạy chiến dịch quảng cáo, hãy dừng lại và suy nghĩ về mục tiêu của mình.

Bạn muốn đạt được điều gì với tiếp thị trực tuyến hoặc các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số cụ thể? Ví dụ: bạn có muốn tạo thêm khách hàng tiềm năng bằng chiến dịch PPC không? Hoặc bạn muốn tăng và cải thiện chất lượng lưu lượng truy cập vào trang web?

Khi bạn suy nghĩ về các mục tiêu của mình, hãy nghĩ về các mục tiêu tổng thể của công ty bạn.

Ví dụ: bạn có thể muốn tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội trên Facebook nhưng doanh nghiệp của bạn lại muốn thúc đẩy nhiều lượt mua hàng hơn. Bạn có thể liên hệ hai mục tiêu này bằng cách xây dựng  chiến lược truyền thông xã hội  tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng bằng cách tạo ra lượng người theo dõi trực tuyến tích cực trên Facebook.

Cho dù bạn chọn mục tiêu nào, hãy đặt chúng  SMART , viết tắt của:

  • Cụ thể
  • dễ dàng
  • Có thể đạt được
  • Liên quan
  • Hợp thời

Ví dụ: bạn có thể tạo các mục tiêu SMART sau:

  • Đạt 500 người theo dõi trên mạng xã hội trên Facebook trong sáu tháng
  • Đạt được tỷ lệ chuyển đổi trang web 8%  trong 12 tháng
  • Thu hút 35 khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bằng PPC trước [một ngày cụ thể]

Nếu bạn quyết định hợp tác với một  đại lý tiếp thị kỹ thuật số để tiếp thị trực tuyến, họ có thể giúp bạn tạo các mục tiêu SMART. Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích nếu bạn đến gặp họ với những ý tưởng về điều bạn muốn đạt được, chẳng hạn như tăng doanh số bán hàng, chất lượng khách hàng tiềm năng hoặc lưu lượng truy cập trang web.

2. Chọn kênh của bạn

Phối hợp với việc phát triển các mục tiêu tiếp thị trên web, bạn cũng nên quyết định kỹ thuật hoặc kênh tiếp thị kỹ thuật số nào bạn muốn sử dụng. Cách  tiếp cận đa kênh , sử dụng nhiều kênh, hoạt động tốt nhất vì nó tiếp cận người dùng qua email, tìm kiếm, mạng xã hội, v.v.

Một số loại tiếp thị kỹ thuật số có giá trị nhất bao gồm:

Với những chiến lược này, công ty của bạn có thể hoàn thành nhiều mục tiêu khác nhau, từ tạo lưu lượng truy cập trang web và nhận thức về thương hiệu đến tăng lượng khách hàng tiềm năng và mua hàng.

3. Đặt ngân sách tiếp thị kỹ thuật số của bạn

Sau khi xác định mục tiêu và chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số ưa thích, bạn có thể  đặt ngân sách của mình .

Để tham khảo, hầu hết các SMB dành từ 2500 đến 12.000 USD mỗi tháng cho tiếp thị trực tuyến. Tùy thuộc vào công ty, chiến lược và nguồn lực của bạn, bạn có thể đầu tư số tiền khác nhau. Dù bằng cách nào, điều quan trọng là phải có một ngân sách thực tế.

Ví dụ: việc đặt ngân sách không thực tế có thể khiến doanh nghiệp của bạn lãng phí tiền vì bạn không đầu tư đủ để hỗ trợ đầy đủ cho chiến lược. Giải quyết  SEO giá rẻ  (nghĩ 100 đô la một tháng) là một ví dụ tuyệt vời vì công ty của bạn trả tiền cho một dịch vụ mà không nhận được bất kỳ kết quả nào.

Dành thời gian để nghiên cứu chi phí và chiến lược của bạn để bạn có thể nhận được ngân sách tiếp thị thực tế.

4. Phát triển chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn

Tiếp theo, bắt đầu xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn.

Khi bạn phát triển chiến lược của mình, bạn muốn nghĩ về đối tượng mục tiêu của mình . Làm cách nào bạn có thể tiếp cận người dùng bằng các kỹ thuật bạn đã chọn cũng như hoàn thành mục tiêu của mình? Chưa kể, bạn sẽ phân chia ngân sách tiếp thị kỹ thuật số cho các chiến thuật của mình như thế nào?

Bạn cũng cần suy nghĩ về cách phân công và hoàn thành nhiệm vụ.

Ví dụ: nếu bạn đang làm việc với một nhóm, bạn sẽ cần phác thảo những nhiệm vụ cần hoàn thành, ai sẽ hoàn thành chúng và khi nào họ sẽ hoàn thành chúng. Xây dựng lịch tiếp thị chuyên dụng có thể giúp bạn hợp lý hóa và theo dõi tiến trình của mình.

Bước này đóng một vai trò quan trọng trong nền tảng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn, vì vậy đừng bỏ qua!

5. Khởi động chiến lược của bạn

Sau khi đã phát triển phương pháp tiếp cận của mình, bạn có thể tiếp tục triển khai phương pháp đó.

Tùy thuộc vào kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số mà bạn đã chọn, việc khởi chạy của bạn có thể bao gồm việc đăng bài đăng blog đầu tiên, khởi chạy chiến dịch quảng cáo đầu tiên hoặc tạo hồ sơ truyền thông xã hội của bạn. Tiếp thị trực tuyến không phải là chiến lược thực hiện một lần, vì vậy ngày ra mắt chỉ là khởi đầu cho những nỗ lực của bạn.

Nếu bạn đang bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, hãy theo dõi quảng cáo của bạn. Bạn muốn đảm bảo rằng chúng tuân thủ các quy tắc và tiêu chuẩn của mạng quảng cáo. Nếu không, các mạng sẽ không phân phối quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, việc theo dõi chặt chẽ những quảng cáo này có thể giúp bạn hành động nhanh chóng để khắc phục mọi sự cố.

6. Giám sát các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn

Sau khi bắt đầu chiến lược tiếp thị trực tuyến, bạn muốn theo dõi hiệu suất của từng chiến thuật.

Ví dụ: nếu bạn đã khởi chạy một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội , bạn muốn xem số lần hiển thị, số lần nhấp chuột và CTR. Để so sánh, nếu bạn bắt đầu chiến lược SEO , bạn muốn theo dõi thứ hạng và lưu lượng truy cập trang web của mình trong vài tháng tới.

Cách tiếp cận chủ động để giám sát hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn có thể giúp bạn phát hiện và khắc phục sự cố nhanh chóng. Thời gian phản hồi nhanh chóng có thể cải thiện hiệu quả chi phí của chiến lược vì bạn giảm chi tiêu lãng phí cho quảng cáo hoặc nhắm mục tiêu theo từ khóa kém.

Khi bạn theo dõi các chiến dịch của mình, hãy theo dõi các xu hướng và các lĩnh vực có thể cải thiện.

7. Thực hiện cải tiến chiến dịch

Việc theo dõi và theo dõi chặt chẽ ở bước trước có thể mang lại những lợi ích to lớn về hiệu suất lâu dài cho các chiến dịch của bạn. Đó là lý do tại sao hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn cần tập trung vào việc cải tiến liên tục.

Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng các từ khóa dựa trên vị trí hoạt động tốt cho chiến lược SEO của mình, bạn có thể tập trung vào chiến thuật đó nhiều hơn. Hoặc  quảng cáo trên mạng xã hội trên Facebook của bạn  hoạt động tốt hơn quảng cáo trên Instagram, dẫn đến chi tiêu quảng cáo trên Facebook đáng kể hơn.

Theo thói quen, hãy xem xét các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số của bạn và tìm ra các lĩnh vực cần cải thiện.

Cách tiếp cận chủ động này không chỉ giúp cải thiện chiến lược của bạn mà còn giúp doanh nghiệp của bạn vượt lên trên những đối thủ không dành thời gian để phân tích chiến thuật của họ. Đối với công ty của bạn, điều đó có thể có nghĩa là có nhiều khách hàng tiềm năng, doanh thu và thị phần hơn.

8. Đo lường ROI của bạn

Trong suốt chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình, bạn muốn  đo lường hiệu suất, kết quả và ROI của chiến lược đó .

Hiểu cách chiến lược của bạn hoạt động và cách nó giúp ích cho doanh nghiệp của bạn có thể giúp bạn tăng cường hỗ trợ tiếp thị kỹ thuật số từ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Với nhiều hỗ trợ hơn, bạn có thể mở rộng quy mô kế hoạch của mình và tăng mức đầu tư, điều này có thể dẫn đến kết quả lớn hơn nữa.

Bạn có thể đo lường  ROI tiếp thị kỹ thuật số của mình  bằng cách xem doanh thu do tiếp thị trực tuyến tạo ra, trừ đi chi phí của nó. Tất nhiên, bạn sẽ cần xem xét một số điểm doanh thu khó đo lường, như giá trị nhận thức về thương hiệu hoặc lượng người theo dõi tích cực trên mạng xã hội.

Trong một số trường hợp, việc xác định giá trị của các điểm dữ liệu khó đo lường, chẳng hạn như nhận thức về thương hiệu, trước khi khởi chạy chiến dịch của bạn sẽ rất hữu ích. Bằng cách đó, bạn và những người ra quyết định của công ty bạn có được thỏa thuận về giá trị và giá trị của nhận thức về thương hiệu, lượt theo dõi trên mạng xã hội và các yếu tố khác.

Câu hỏi thường gặp về tiếp thị kỹ thuật số

Nhà tiếp thị kỹ thuật số làm gì?

Nhà  tiếp thị kỹ thuật số phát triển, thực hiện, quản lý và đo lường chiến lược và chiến dịch tiếp thị trực tuyến của tổ chức.

Nhiều nhà tiếp thị trực tuyến chuyên về các loại hình tiếp thị kỹ thuật số khác nhau, như SEO, PPC, tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội.

Nói chung, các nhà tiếp thị kỹ thuật số nhằm mục đích hoàn thành các mục tiêu chung của công ty họ, như tăng doanh thu, bằng cách đạt được các mục tiêu nhỏ hơn, như cải thiện lưu lượng truy cập trang web của tổ chức, lượt theo dõi trên mạng xã hội và tỷ lệ chuyển đổi.

Trong hầu hết các trường hợp, các nhà tiếp thị trực tuyến sẽ đo lường hiệu quả chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp họ bằng  các số liệu , còn được gọi là chỉ số hiệu suất chính (KPI), hàng tháng, hàng quý và hàng năm.

Một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số làm gì?

Đại lý tiếp thị kỹ thuật số sẽ đáp ứng nhu cầu tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp bạn bằng cách triển khai và quản lý  các chiến lược đổi mới để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn trực tuyến.

Mục tiêu của nó? Để tăng doanh thu và doanh thu của bạn.

Một đại lý tiếp thị kỹ thuật số đầy đủ dịch vụ (như WebFX) có thể quản lý các tài khoản truyền thông xã hội của bạn , thiết kế lại trang web của bạn, tối ưu hóa các trang web và nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm, v.v.

Trong khi đó, các đại lý cửa hàng chuyên về một hoặc hai chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Họ cũng có thể chuyên về các ngành cụ thể, như sản xuất thực phẩm và đồ uống .

Tiếp thị kỹ thuật số khác với tiếp thị truyền thống như thế nào?

Tiếp thị kỹ thuật số so với tiếp thị truyền thống

Tiếp thị truyền thống sử dụng các kênh ngoại tuyến, trong khi tiếp thị kỹ thuật số sử dụng các kênh kỹ thuật số.

Ví dụ: chiến dịch tiếp thị truyền thống có thể sử dụng bảng quảng cáo, quảng cáo in và gửi thư, trong khi chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bài đăng trên blog và email để quảng cáo doanh nghiệp và dịch vụ của doanh nghiệp.

Trong những năm gần đây, ranh giới giữa “tiếp thị truyền thống” và “tiếp thị kỹ thuật số” đã bắt đầu mờ nhạt khi ngay cả các kênh truyền thống như bảng quảng cáo, quảng cáo truyền hình và thư trực tiếp cũng đã phát triển thành phần kỹ thuật số cho chúng.

Tại sao tiếp thị kỹ thuật số lại quan trọng?

Đối với các công ty ngày nay, tiếp thị kỹ thuật số rất quan trọng vì nó mang lại:

  • Nhiều chiến lược tiếp thị trực tuyến
  • Giải pháp tiếp thị tiết kiệm chi phí
  • Sân chơi bình đẳng
  • Tùy chọn nhắm mục tiêu và cá nhân hóa nâng cao
  • Theo dõi và đo lường chiến dịch chính xác
  • Phản hồi liên tục về hiệu suất chiến dịch

Doanh nghiệp của tôi có thể sử dụng tiếp thị kỹ thuật số như thế nào?

Bây giờ bạn đã biết định nghĩa về tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể tự hỏi làm cách nào doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng nhiều lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số.

Nếu bạn tò mò về cách công ty của bạn có thể sử dụng tiếp thị kỹ thuật số, đây là một số ví dụ:

  1. Xây dựng nhận thức về thương hiệu bằng  chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội trên Facebook
  2. Tăng lưu lượng truy cập trang web đủ điều kiện bằng  chiến lược tiếp thị nội dung
  3. Tạo giao dịch mua hàng và khách hàng tiềm năng bằng  chiến dịch quảng cáo PPC
  4. Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web bằng các thử nghiệm tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)
  5. Tăng lưu lượng truy cập trang web đủ điều kiện, khả năng hiển thị kết quả tìm kiếm và doanh số bán hàng bằng  chiến lược SEO
  6. Nhắm mục tiêu các vị trí của đối thủ cạnh tranh và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bằng  quảng cáo khoanh vùng địa lý
  7. Chuyển đổi khách hàng tiềm năng có giá trị cao bằng  kế hoạch tiếp thị dựa trên tài khoản chuyên dụng
  8. Khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và mua hàng lặp lại bằng  chiến dịch tiếp thị qua email
  9. Tăng thời gian trên trang và tỷ lệ chuyển đổi bằng cách  cải thiện tốc độ trang của trang web của bạn
  10. Mở rộng phạm vi tiếp cận với các chiến lược tiếp thị trên  Amazon ,  Walmart Marketplace và  Target+

Đây chỉ là 10 ý tưởng tiếp thị kỹ thuật số.

Cho dù bạn đang ở trong thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) hay doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C), bạn đều có thể tìm ra những cách sáng tạo để tiếp cận đối tượng của mình thông qua các kênh trực tuyến. Khả năng tùy chỉnh và tính linh hoạt của các kỹ thuật tiếp thị trực tuyến khiến chúng trở nên hữu ích cho mọi loại hình công ty. Tại WebFX, chúng tôi vừa là  đại lý tiếp thị kỹ thuật số B2B  vừa là đại lý tiếp thị kỹ thuật số B2C!

Chi phí tiếp thị kỹ thuật số là bao nhiêu?

Ngân sách tiếp thị kỹ thuật số khác nhau. Tuy nhiên, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trung bình chi từ  2500 đến 12.000 USD mỗi tháng cho tiếp thị trên Internet.

Nhìn chung, các công ty sẽ dành 6,5% đến 10% doanh thu của mình cho tiếp thị trực tuyến. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn kiếm được doanh thu 1 triệu đô la, thì bạn sẽ dành từ 65.000 đến 100.000 đô la cho tiếp thị kỹ thuật số trong năm đó.

Tất nhiên, mỗi công ty đều khác nhau, vì vậy bạn có thể đầu tư ít nhiều vào tiếp thị trực tuyến.

Các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi tác động đến các số liệu giúp cải thiệnđiểm mấu chốt của bạn.

Cần trợ giúp khởi động chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn? Bạn không chắc chắn kênh tiếp thị nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình? WebFX có thể giúp đỡ!

Chúng tôi là đại lý tiếp thị kỹ thuật số đầy đủ dịch vụ với hơn 25 năm mang lại kết quả cho khách hàng. Chúng tôi đã giúp họ tạo ra doanh thu hơn 6 tỷ USD .

Ngoài ra, nền tảng tăng trưởng độc quyền được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo IBM Watson của chúng tôi, MarketingCloudFX , có thể theo dõi, đo lường và cải thiện sự thành công của các chiến dịch tiếp thị của bạn. Nó đã giúp khách hàng của chúng tôi cải thiện ROI của họ lên 20%!

Liên hệ trực tuyến với chúng tôi hoặc gọi cho chúng tôi theo số 888-601-5359 để tìm hiểu thêm về các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi !