1. Ngoại hình
Tạo một trang web đẹp là bước đầu tiên để thu hút khách hàng mới.
Giao diện trang web của bạn cho khách truy cập biết nhiều hơn về công ty của bạn so với lời nói của bạn. Một trang web kết hợp các yếu tố thiết kế hiện đại, hình ảnh được tối ưu hóa và các phương tiện truyền thông đa phương tiện khác sẽ chuyển đổi khách hàng tốt hơn nhiều so với một trang web trông giống như từ năm 1996.
Do đó, giao diện trang web đóng vai trò rất lớn trong thành công của trang web!

Yếu tố này cũng bao gồm việc kết hợp thiết kế đáp ứng vào trang web của bạn.
Thiết kế đáp ứng là kỹ thuật làm cho trang web của bạn tự thay đổi kích thước để vừa với màn hình của bất kỳ thiết bị nào. Vì vậy, cho dù ai đó đang xem trang web của bạn thông qua iPhone hay màn hình máy tính để bàn 27 inch, họ vẫn sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời và dễ sử dụng.
Trải nghiệm đó — thường được gọi là trải nghiệm người dùng — là bước đầu tiên để có được khách hàng mới. Khi người dùng thấy bạn có một trang web đẹp và hấp dẫn, thật dễ dàng để giữ họ ở lại trang web của bạn. Nhưng một trang web đẹp chỉ là bước khởi đầu. Bạn cũng cần điều hướng rõ ràng.
2. Điều hướng
Điều hướng là phần của trang web cho phép mọi người tìm thấy những gì họ muốn.
Các trang web hiện đại đã đơn giản hóa điều hướng để hoạt động trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Một trong những thành phần điều hướng phổ biến và hiệu quả nhất là breadcrumb . Để biết ví dụ về breadcrumb, hãy xem hình ảnh bên dưới.
Điều hướng dạng breadcrumb có tên như vậy vì nó liên kết đến mọi trang mà người dùng xem khi họ di chuyển qua trang web của bạn — giống như khi Hansel và Gretel để lại một dấu vết dạng breadcrumb để theo dõi trong câu chuyện cổ tích của họ.
Với điều hướng breadcrumb, người dùng trang web của bạn có thể quay lại bất kỳ trang nào họ đã xem trước đó. Vì vậy, nếu bạn là một trang web thương mại điện tử, bạn có thể cho phép ai đó chuyển từ trang sản phẩm sang trang danh mục chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Nếu bạn kiếm lợi nhuận thông qua việc tạo khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng breadcrumb để đưa người dùng từ các trang thông tin đến các trang chỉ mục, để họ có thể đọc và tìm hiểu thêm về cùng một chủ đề.
Ví dụ, thiết kế trang web sản xuất có thể có menu breadcrumb hướng dẫn người dùng từ dịch vụ chung đến dịch vụ cụ thể, như dịch vụ phủ và sau đó là dịch vụ phủ cho vật liệu cụ thể. Menu breadcrumb này giúp người dùng dễ dàng quay lại dịch vụ chung và tìm dịch vụ họ cần.
Tuy nhiên, breadcrumbs chỉ là khởi đầu. Bạn cũng có thể sử dụng mega menu như menu chúng tôi có trong tiêu đề. Các menu này có văn bản lớn , liên kết đến các trung tâm thông tin và các liên kết bổ sung đến các chủ đề cụ thể.

Với hàng trăm kiểu điều hướng khác nhau, không có câu trả lời đúng hay sai. Tất cả phụ thuộc vào những gì phù hợp với thương hiệu của bạn khi cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Mang lại cho họ trải nghiệm tuyệt vời còn có một lợi ích khác nữa, đó là bạn thu hút được sự chú ý của họ.
3. Chú ý
Khi bạn đã có khách truy cập vào trang web của mình, điều quan trọng là bạn phải giữ được sự chú ý của họ. Nếu bạn mất sự chú ý đó, khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn và bạn sẽ mất một giao dịch bán hàng.
Sự chú ý có giá trị vì nó giúp mọi người tập trung vào thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn bán hàng, bạn cần sự chú ý của ai đó trên trang web của mình.

Với suy nghĩ đó, các công ty khác nhau có thể thu hút sự chú ý theo những cách khác nhau, bao gồm:
- Tiếp thị video đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của ai đó vì video là phương tiện định hướng trực quan. Video cho phép bạn tóm tắt các ý tưởng phức tạp chỉ trong vài phút thay vì buộc khách truy cập phải đọc nhiều trang văn bản. Trong khi văn bản có thể trở nên nhàm chán sau vài giây, video khiến người dùng say mê từ đầu đến cuối.
- Nội dung có thể tải xuống là một cách tuyệt vời khác để giữ sự chú ý của ai đó. Hầu hết các nội dung tải xuống có thể bao gồm tệp .zip chứa đầy tài nguyên hoặc tệp PDF dạng văn bản chứa đầy thông tin nội bộ. Nội dung này cũng lý tưởng để kiếm thêm khách hàng tiềm năng mới vì bạn có thể chặn và yêu cầu ai đó cung cấp địa chỉ email trước khi họ tải xuống tài liệu.
- Infographic giữ sự chú ý của mọi người bằng cách trình bày dữ liệu liên quan đến ngành với hình ảnh trực quan đơn giản, dễ hiểu. Mặc dù hàng trăm infographic mới ra mắt mỗi ngày, bạn vẫn có thể kiếm được lưu lượng truy cập, sự chú ý và liên kết cho infographic bằng cách giữ cho mình tiêu chuẩn chất lượng cao hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Khi đã thu hút được sự chú ý của khách truy cập, đã đến lúc cung cấp cho họ định hướng trên trang của bạn.
4. Hướng
Hướng dẫn đề cập đến việc chỉ cho ai đó cách họ có thể tiến hành trên trang của bạn — trong hầu hết các trường hợp, điều này hướng dẫn người dùng cuộn xuống trang của bạn. Cuộn dọc là hình thức tiến trình phổ biến nhất trên các trang web vì nó đơn giản, trực quan và hữu ích.
Vấn đề nằm ở chỗ khi bạn sử dụng tính năng cuộn dọc trên thiết kế trang web dành cho thiết bị di động.
Trong khi người dùng máy tính để bàn sử dụng chuột hoặc thanh cuộn để di chuyển qua trang của bạn, thì khách truy cập thiết bị di động sử dụng ngón tay của họ. Điều đó có nghĩa là các trang dành cho thiết bị di động của bạn dễ dàng để ai đó chạm, giữ và vuốt để họ có thể cuộn giống như người dùng máy tính để bàn của bạn.
Tính năng thiết kế này bắt nguồn từ khái niệm thiết kế đáp ứng.

Thiết kế đáp ứng có thể có nghĩa là tất cả khách truy cập trang web của bạn đều có cùng trải nghiệm tuyệt vời, nhưng cách họ có được trải nghiệm đó lại hoàn toàn khác. Trang web tương thích với máy tính để bàn của bạn có thể sử dụng mega navigation trong tiêu đề với nhiều menu thả xuống và hình ảnh lớn, bắt mắt.
Nhưng như vậy là có quá nhiều nội dung ở cùng một khu vực đối với một trang web dành cho thiết bị di động.
Thay vào đó, các trang web di động nên có menu hamburger — một kiểu điều hướng cho phép người dùng chạm vào một nút, mở menu và chọn trang tiếp theo từ đó. Menu hamburger có tên gọi bắt nguồn từ biểu tượng đặc trưng của chúng. Bạn có thể nhận ra nó trông giống như thế này: ☰
Với menu hamburger, người dùng thiết bị di động có thể dễ dàng điều hướng đến bất kỳ phần nào trên trang web của bạn.
5. Hành động
Hành động là mục tiêu cuối cùng để thu hút bất kỳ khách truy cập mới nào vào trang web của bạn. Nhưng khách truy cập sẽ không hành động nếu bạn không khuyến khích họ! Đó là lý do tại sao việc sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) ở cuối mỗi trang trên trang web của bạn lại quan trọng đến vậy.
CTA đóng vai trò như hướng dẫn, cho khách truy cập biết họ nên làm gì tiếp theo để tiến gần hơn đến việc trở thành khách hàng. Mặc dù điều đó có vẻ hách dịch, nhưng các nghiên cứu chứng minh rằng CTA làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi trong mọi mô hình kinh doanh trực tuyến, từ tạo khách hàng tiềm năng đến quyên góp từ thiện.

Cho dù bạn muốn đưa ai đó đến trang liên hệ hay khiến họ mua hàng, thì việc đưa CTA vào thiết kế web của bạn là điều cần thiết. Đó là lý do tại sao nhóm biên tập viên của chúng tôi phát triển CTA hấp dẫn hỗ trợ mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số của bạn, từ việc tăng số lượng người đăng ký email đến việc mua sản phẩm.
CTA có thể có các hình thức sau:
- Liên kết văn bản
- Liên kết hình ảnh
- nút
- Các trường biểu mẫu
- Và hơn thế nữa
Cần có thời gian, sự xem xét và chỉnh sửa để tạo ra một trang web hướng đến hiệu suất — điều mà nhóm thiết kế web WebFX đã đúc kết thành khoa học. Làm việc vì lợi ích tốt nhất của bạn, các nhà thiết kế web của chúng tôi sẽ tạo ra một trang web đáp ứng năm tiêu chí này để đảm bảo bạn thành công trực tuyến.