Khi hợp tác với WebFX cho các dịch vụ tiếp thị qua email, bạn đang tận dụng một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Bạn có thể đã nghe nói rằng tiếp thị qua email đang mất dần động lực hoặc không hiệu quả như một số chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác. Tuy nhiên, điều đó không thể xa hơn sự thật.
Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả và có lợi nhất hiện có. Nó cho phép bạn kết nối với khán giả, nhắc nhở họ về các sự kiện mà công ty bạn đang tổ chức, chia sẻ các ưu đãi đặc biệt, v.v.
1. Mọi người kiểm tra email của họ – rất nhiều
Trên thực tế, 89% người Mỹ kiểm tra email ít nhất một lần mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là nếu bạn áp dụng chiến dịch tiếp thị qua email, bạn sẽ gặp gỡ đối tượng của mình ở nơi họ đang tìm kiếm — trong hộp thư đến của họ.
Điều thông thường là cung cấp cho đối tượng mục tiêu của bạn những thông điệp mà họ nhất định sẽ xem và hộp thư đến của họ là nơi hoàn hảo để làm điều đó.
2. Khuyến khích người đăng ký ghé thăm cửa hàng của bạn
Bạn cũng có thể sử dụng các đợt gửi email được phân đoạn để thu hút người dùng ghé thăm cửa hàng của bạn để mua hàng.
Bằng cách thông báo cho người đăng ký về các sự kiện và ưu đãi đặc biệt tại cửa hàng, bạn có thể khuyến khích họ ghé thăm cửa hàng thực của bạn. Đây không chỉ là cách tuyệt vời để tương tác trực tiếp với khách hàng của bạn mà họ còn có cơ hội nhìn thấy sản phẩm của bạn và có khả năng mua hàng.
3. Khuyến khích người đăng ký truy cập trang web của bạn
Nếu không có cửa hàng thực, bạn vẫn có thể sử dụng email để thu hút người dùng truy cập trang web của mình.
Khi bạn giúp người đăng ký dễ dàng điều hướng từ email đến trang web của bạn, dưới dạng các nút và liên kết xuyên suốt email, bạn cũng sẽ thấy nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn từ chiến dịch email của mình.
Lưu lượng truy cập trang web rất quan trọng vì càng có nhiều người truy cập trang web của bạn thì nhận thức về thương hiệu của bạn càng tăng và bạn càng có nhiều khả năng thực hiện chuyển đổi.
4. Bạn có thể thu hút người đăng ký bằng cách cá nhân hóa email
Email cũng là nơi tuyệt vời để cho người đăng ký thấy rằng họ quan trọng đối với bạn. Làm thế nào để bạn làm điều đó? Cá nhân hóa.
Trên thực tế, 74% nhà tiếp thị nói rằng việc cá nhân hóa mục tiêu sẽ làm tăng mức độ tương tác của khách hàng. Điều này chắc chắn có ý nghĩa vì khi bạn cá nhân hóa email, bạn thu hút sở thích cá nhân của người đăng ký dựa trên các giao dịch mua trước đó, các trang họ đã truy cập, v.v.
Khi cá nhân hóa một email, bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng tên của người đăng ký thay vì làm cho nó giống như một email hàng loạt, chung chung. Khi người dùng nhìn thấy tên của họ, họ biết rằng email đó dành riêng cho họ.
Bạn cũng có thể cá nhân hóa dòng chủ đề, điều này được biết là sẽ tăng khả năng người dùng mở email lên 26% .
Bạn cũng có thể cá nhân hóa nội dung email cho từng người nhận cụ thể dựa trên những gì họ đã tìm kiếm trên trang web của bạn, các mặt hàng họ đã để lại trong giỏ hàng và các giao dịch mua trước đó họ đã thực hiện.
Bạn có thể đề xuất các sản phẩm tương tự, nhắc họ về một mặt hàng họ đã để lại trong giỏ hàng hoặc cho họ biết rằng bạn vẫn còn mặt hàng đó trong kho.
5. Tiếp thị qua email có ROI cao nhất so với bất kỳ chiến lược kỹ thuật số nào khác
ROI cực kỳ quan trọng trong khía cạnh kinh doanh – nó là viết tắt của lợi tức đầu tư và về cơ bản cho bạn biết bạn kiếm được bao nhiêu lợi nhuận cho mỗi đô la bạn chi tiêu vào quảng cáo, tiếp thị, tài liệu hoặc bất kỳ chi phí nào khác.
ROI của tiếp thị qua email là 4400% đáng kinh ngạc, nghĩa là cứ 1 đô la bạn chi cho chiến dịch tiếp thị qua email của mình, về cơ bản bạn sẽ kiếm được 44 đô la lợi nhuận.
Với loại ROI đó, không có lý do gì bạn không áp dụng chiến dịch tiếp thị qua email cho doanh nghiệp của mình.
6. Bạn nhận được tỷ lệ nhấp cao qua email
Một trong những mục tiêu của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào là tăng số nhấp chuột vào trang web của bạn.
Cho dù đó là bài đăng trên Facebook, nút trên trang web hay liên kết trên Yelp, bạn đều muốn làm mọi thứ có thể để thu hút mọi người truy cập trang web của mình.
Khi so sánh với tweet, email có khả năng nhận được nhấp chuột cao gấp sáu lần .
7. Tiếp thị qua email thúc đẩy chuyển đổi
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược kỹ thuật số thúc đẩy chuyển đổi thì tiếp thị qua email là một trong những chiến lược tốt nhất.
Trên thực tế, tiếp thị qua email thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn bất kỳ kênh nào khác, bao gồm cả tiếp thị qua công cụ tìm kiếm và tiếp thị trên mạng xã hội.
Vào cuối ngày, chuyển đổi là yếu tố giúp doanh nghiệp của bạn kiếm tiền và chuyển đổi là một trong những số liệu giúp bạn giải mã tình hình hoạt động kinh doanh của mình. Nếu không có chuyển đổi, doanh nghiệp của bạn sẽ không thể tồn tại và nếu bạn muốn tăng thêm doanh số bán hàng của mình, tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để làm điều đó.