Bạn có nhiều lựa chọn khi chọn nhà cung cấp dịch vụ SEO. Từ các dịch giả tự do và nhà tư vấn đến các đại lý và nhóm nội bộ, có rất nhiều dịch vụ SEO được cung cấp.
Dưới đây là những lời khuyên của chúng tôi (dựa trên hơn 25 năm kinh nghiệm) về cách chọn công ty SEO:
1. Vạch ra mục tiêu SEO của tổ chức bạn
Trước khi đầu tư vào một nhóm SEO cho trang web của bạn, hãy dành thời gian để xác định:
- Doanh nghiệp của bạn muốn đạt được điều gì
- Doanh nghiệp của bạn sẽ đầu tư bao nhiêu
- Doanh nghiệp của bạn sẽ tham gia như thế nào vào việc quản lý SEO của bạn
Khi bạn hiểu mục tiêu, ngân sách và trách nhiệm của mình, bạn sẽ xây dựng danh sách mua sắm của đại lý SEO. Với danh sách đó, bạn có thể tìm và lọc các công ty SEO nhanh hơn, điều này sẽ giúp bạn (và bộ phận của bạn) tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm nhóm SEO.
2. Tập trung tìm kiếm vào các nhà cung cấp có giá cả, sản phẩm phân phối và báo cáo minh bạch
Từ định giá đến sản phẩm bàn giao đến báo cáo, các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nên duy trì tính minh bạch.
Các nhà cung cấp phản đối tính minh bạch nên treo cờ đỏ — và giúp bạn tìm kiếm trợ giúp SEO nhanh hơn và dễ dàng hơn. Trong quá trình thảo luận, những người làm việc tự do, nhà tư vấn và đại lý đều nên chia sẻ danh sách những gì họ sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn, khi nào họ sẽ làm việc đó và họ sẽ tính phí bao nhiêu.
Nếu họ không làm vậy thì đừng ký.
3. Thu hẹp lựa chọn của bạn bằng các nghiên cứu điển hình, đánh giá và chứng nhận
Có tín hiệu tin cậy? Hãy tránh khỏi sự đau đầu khi làm việc với một nhà cung cấp SEO chưa được đánh giá cao và tập trung tìm kiếm vào các nhà cung cấp đã có uy tín.
Các cơ quan (hoặc nhà tư vấn) này sẽ có các nghiên cứu điển hình thể hiện chuyên môn của họ – kể cả trong các ngành cụ thể – và kết quả. Bạn cũng sẽ muốn tìm kiếm chứng chỉ của nhà cung cấp. Ví dụ: họ có phải là Đối tác cao cấp của Google mà Google trao giải cho các đại lý hoạt động tốt nhất không?
Tập trung vào các nhà cung cấp SEO đã được hiệu đính sẽ hợp lý hóa việc tìm kiếm công ty SEO phù hợp của bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
4. Chứng minh chiến lược của bạn trong tương lai bằng các giải pháp tiếp thị toàn kênh
Nếu giống như hầu hết các doanh nghiệp, bạn đã đầu tư vào một số chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, như SEO, PPC, mạng xã hội, v.v., để tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn kênh. Với rất nhiều chiến lược, điều quan trọng là phải có các giải pháp SEO có thể hoạt động trong (hoặc thậm chí quản lý) chiến lược đa kênh của bạn.
Ví dụ: WebFX giúp các doanh nghiệp sử dụng lượt truy cập tìm kiếm không phải trả tiền để hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị lại cho PPC. Vì là đại lý tiếp thị kỹ thuật số đầy đủ dịch vụ nên chúng tôi cũng được trang bị để quản lý chiến lược đa kênh bằng các giải pháp tiếp thị toàn kênh của mình.
5. Gặp gỡ các công ty SEO tiềm năng của bạn
Cho dù đó là cuộc gọi điện video, cuộc gọi điện thoại hay gặp mặt trực tiếp, hãy gặp gỡ các nhà cung cấp dịch vụ SEO tiềm năng của bạn. Thông qua cuộc họp đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về phong cách giao tiếp, phương pháp SEO và trải nghiệm khách hàng của đại lý và xác định xem bạn có cần xem xét các công ty SEO khác hay không.
Nếu nhà cung cấp dịch vụ SEO không muốn gặp nhóm của bạn, hãy xem xét lại việc hợp tác với họ.