Có một số lý do tại sao bạn nên xem xét áp dụng các chiến dịch PPC. Quảng cáo trả phí không chỉ là một chiến lược hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn mà còn tiết kiệm chi phí, cực kỳ nhắm mục tiêu và mang lại kết quả nhanh chóng.
Nếu bạn chưa bị thuyết phục, hãy nói thêm một chút về từng điều.
1. Đó là cách quảng cáo tiết kiệm chi phí
Tiếp thị PPC là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Tại sao, bạn có thể hỏi? Đây là mức thấp.
Nếu bạn quảng cáo trên báo, truyền hình hoặc trên bảng quảng cáo, bạn phải trả tiền cho không gian mà quảng cáo của bạn chiếm giữ. Bạn gần như sẽ phải trả giá đắt cho một hình vuông hai inch trên một tạp chí địa phương hoặc trên một tờ báo, và chi phí cho biển quảng cáo có thể lên tới hàng nghìn đô la.
Quảng cáo PPC áp dụng ý tưởng tương tự như quảng cáo trên báo hoặc tạp chí, ngoại trừ quảng cáo của bạn hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Điều này khiến nhiều người tin rằng bạn phải trả tiền cho bất động sản đó trong kết quả của công cụ tìm kiếm, nhưng đó là một trong những lợi ích to lớn của PPC – bạn không phải vậy!
Thay vì trả tiền cho không gian mà quảng cáo của bạn chiếm trong các trang kết quả, bạn chỉ trả tiền cho Google cho quảng cáo tìm kiếm có trả tiền của mình khi có ai đó nhấp vào quảng cáo đó.
Điều này làm cho chi phí của PPC cực kỳ hợp lý vì thời điểm duy nhất bạn trả tiền cho Google là khi có tiềm năng bán hàng thực sự. Chúng tôi cho rằng tiềm năng bán hàng là rất lớn vì quảng cáo PPC được nhắm mục tiêu cụ thể đến mức khi mọi người nhấp vào chúng, họ thường sẵn sàng mua sản phẩm.
Trên thực tế, khách truy cập tìm kiếm có trả tiền có khả năng mua thứ gì đó cao hơn 50% so với khách truy cập đến trang web của bạn một cách tự nhiên.
Đó chỉ là lợi ích số một của chiến lược tiếp thị web này .
Nó mang lại kết quả nhanh chóng
Nếu bạn đang tìm kiếm một lý do khác để áp dụng chiến dịch PPC thì thời gian cần thiết để mang lại kết quả là rất tuyệt vời.
Vì quảng cáo bắt đầu hiển thị cho các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn ngay khi bạn đặt giá thầu cho từ khóa đó và có điểm chất lượng cao , nên việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn trong tuần đầu tiên kể từ khi bắt đầu chiến dịch PPC là điều không thể tránh khỏi.
Khi nói đến các chiến lược dài hạn khác, như SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) hoặc tiếp thị qua email , có thể mất vài tháng để thực sự thu được lợi ích – mặc dù những lợi ích đó rất đáng kinh ngạc và đáng để chờ đợi.
Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm chiến lược quảng cáo mang lại kết quả nhanh chóng thì PPC là chiến lược dành cho bạn. Chỉ cần đảm bảo bạn kiểm tra chiến dịch PPC của mình thường xuyên để đảm bảo nó hoạt động bình thường. Bạn cũng có thể xem hướng dẫn chống thất bại của chúng tôi về kiểm tra PPC.
3. Bạn có thể dễ dàng theo dõi kết quả
Theo dõi kết quả là một trong những phần quan trọng nhất của bất kỳ chiến dịch nào. Nếu không thể đi sâu vào phân tích chiến dịch của mình, bạn sẽ không biết yếu tố nào đang hoạt động và yếu tố nào đang thất bại.
Khi bạn có thể theo dõi kết quả của chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng, bạn sẽ thấy rõ những yếu tố nào trong chiến dịch mà bạn cần thay đổi để có kết quả tốt hơn.
Ví dụ: thử nghiệm A/B là cách tuyệt vời để theo dõi cách người dùng tương tác với quảng cáo tìm kiếm hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn. Bạn chỉ cần quyết định chọn một biến để kiểm tra và tạo hai quảng cáo giống hệt nhau, ngoại trừ biến đó.
Giả sử đối với một quảng cáo, bạn sử dụng ảnh của một người đang mặc quần áo mà bạn đang cố bán và trên một quảng cáo khác, bạn có quần áo treo trên móc áo.

Với thử nghiệm A/B , bạn có thể dễ dàng kiểm tra số liệu phân tích để xem quảng cáo nào đang hoạt động tốt hơn và kết quả có thể giúp bạn tinh chỉnh quảng cáo của mình để đảm bảo quảng cáo nhận được nhiều nhấp chuột nhất có thể.
Nói một cách tổng quát hơn, bạn có thể sử dụng Google Ads để theo dõi sự thành công của quảng cáo về số lần nhấp, số lượt chuyển đổi, v.v. Điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về việc đối tượng mục tiêu của bạn có nhấp vào quảng cáo hay không, liệu bạn có cần nhắm mục tiêu tốt hơn hay không hoặc liệu bạn có nên thay đổi từ ngữ trong quảng cáo của mình hay không.
Theo dõi kết quả là vô giá và thực tế là các chiến dịch PPC cho phép bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng là một lợi ích to lớn.
Nó siêu nhắm mục tiêu
Lợi ích thứ tư của quảng cáo PPC là chúng có tính mục tiêu cao .
Nhiều chiến thuật tiếp thị cho phép bạn sử dụng nhắm mục tiêu để tiếp cận những khách hàng đủ điều kiện nhất và tiếp thị PPC cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, PPC là một trong những chiến lược có mục tiêu cao nhất hiện có.
Quảng cáo của bạn cho phép bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể bằng nội dung cụ thể có giá trị nhất đối với họ.

Dưới đây là một số cách Google Ads cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng của mình:
- Nhân khẩu học: Một trong những cách tốt nhất để nhắm mục tiêu khách hàng của bạn, nhắm mục tiêu theo đối tượng theo nhân khẩu học cho phép bạn phân phát quảng cáo dựa trên vị trí , giới tính của người dùng và thậm chí cả loại thiết bị họ sử dụng để tìm kiếm.
- Trong thị trường: Nhắm mục tiêu trong thị trường là một trong những cách hiệu quả nhất để nhắm mục tiêu đến đối tượng của bạn. Đó là bởi vì nó cho phép bạn tiếp cận những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mà cửa hàng của bạn cung cấp. Điều này cho phép bạn vượt lên trên đối thủ cạnh tranh vì quảng cáo của bạn hiển thị — gần như trực quan — cho những khách hàng quan tâm nhất đến sản phẩm của bạn. Quảng cáo của bạn có thể được phân phát tới những người dùng trước đây đã mua thứ gì đó từ trang web của bạn hoặc những người dùng quan tâm đến những gì bạn bán.
- Mục đích tùy chỉnh: Khi đặt đối tượng có mục đích tùy chỉnh trong Google Ads, bạn có thể chọn các từ, cụm từ và từ khóa có liên quan chặt chẽ đến những người có nhiều khả năng mua hàng nhất trên trang web của bạn. Chưa kể, bạn cũng có thể thêm URL trang web, URL nội dung YouTube, v.v. để tinh chỉnh nhắm mục tiêu của mình hơn nữa.
- Tiếp thị lại: Một trong những chiến lược PPC có lợi nhất hiện nay, về cơ bản, tiếp thị lại cho phép bạn phân phối lại quảng cáo của mình cho những người dùng đã nhấp vào quảng cáo của bạn trước đó. Quảng cáo tiếp thị lại cực kỳ có lợi vì chúng giúp doanh nghiệp và sản phẩm của bạn luôn xuất hiện trong tâm trí khách hàng — đặc biệt là những người gần như đã mua hàng trước đó.
- Đối tượng tương tự: Để đưa chiến dịch PPC của bạn tiến thêm một bước, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng tương tự đến những đối tượng mà bạn nhắm mục tiêu bằng chiến dịch tiếp thị lại của mình . Ví dụ: nếu nhân khẩu học tổng thể trong danh sách tiếp thị lại của bạn là phụ nữ 30 tuổi và mục đích là mua kem dưỡng làm mềm da, bạn cũng có thể phân phát quảng cáo này cho những phụ nữ ở độ tuổi 30 khác — bất kể họ có tìm kiếm hay không cho sản phẩm của bạn. Sở thích và nhân khẩu học tương tự của họ sẽ kích hoạt quảng cáo khi bạn nhắm mục tiêu theo cách này.
- Từ khóa nội dung: Nhắm mục tiêu từ khóa cụ thể trong nội dung quảng cáo của bạn sẽ cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện cho người dùng tìm kiếm cụm từ chính đó. Điều tuyệt vời khi nhắm mục tiêu bằng từ khóa là bạn có thể thay đổi chúng để phản ánh mùa, ngày lễ, v.v. Bạn cũng có thể tạo thủ công các từ khóa bạn sử dụng để nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học hoặc mục đích tìm kiếm cụ thể.
5. Nó cung cấp cho người tiêu dùng một cách dễ dàng để chuyển đổi
Với quảng cáo PPC, việc này giống như cung cấp cho khách hàng một cách dễ dàng để mua một trong các sản phẩm của bạn. Đó là vì sau khi người dùng nhấp vào một trong các quảng cáo của bạn, họ sẽ được phân phát trang đích .
Trang đích bao gồm một yếu tố lôi kéo người dùng thực hiện bước tiếp theo trong quy trình mua hàng, cho dù đó là cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ hay thậm chí là mua hàng.
Một số ví dụ về trang đích sẽ là trang có biểu mẫu liên hệ, trang có biểu mẫu báo giá hoặc thậm chí là trang mà người dùng có thể chỉ cần nhấp vào “mua ngay”.

Cho dù trang đích của bạn được thiết lập như thế nào thì đó vẫn là nơi đầu tiên người dùng sẽ đến sau khi nhấp vào quảng cáo tìm kiếm của bạn — điều này tạo ra cơ hội hoàn hảo để cung cấp cho khán giả một cách dễ dàng để mua sản phẩm của bạn.
6. Nó tăng doanh thu
Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm cũng có thể tăng doanh thu của bạn do lưu lượng truy cập đủ tiêu chuẩn mà những quảng cáo đó mang lại cho trang web của bạn tăng lên. Điều này cho phép bạn thấy được mức tăng doanh thu khổng lồ cho doanh nghiệp của mình — một cách nhanh chóng.
Ngay sau khi bạn thắng thầu cho một quảng cáo trong ngành của mình, những quảng cáo đó sẽ hoạt động — nghĩa là chúng có thể được phân phát cho những người dùng tìm kiếm từ khóa mà bạn chọn nhắm mục tiêu.
Quảng cáo PPC đảm bảo rằng bạn chiếm bất động sản có giá trị ở đầu trang kết quả, giúp bạn có được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình.
Trên thực tế, trung bình có 41% số lần nhấp chuột vào ba quảng cáo trả phí hàng đầu hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là số lần nhấp chuột vào quảng cáo chiếm gần một nửa số lần nhấp chuột được thực hiện trên trang kết quả đầu tiên.